Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona và sự báo động về hành trình săn tiền đạo: 482 triệu euro đổi lại 90 bàn thắng

Thứ Năm, ngày 28/05/2020 - 10:10
5/5 của 1 đánh giá
Barcelona đang rất quyết tâm chiêu mộ Lautaro Martinez để củng cố hàng tấn công ở mùa giải tới. Tuy nhiên, họ cần phải cẩn trọng trong thương vụ này, bởi nếu nhìn vào các thương vụ nơi hàng tiền đạo đội bóng kể từ năm 2015 tới đây, đó thực sự là nỗi thất vọng.

Theo đó, thương vụ thành công gần nhất mà Barcelona tạo ra trên hàng tiền đạo là Luis Suarez. Mùa hè năm 2014, họ mang cầu thủ người Uruguay về với CLB từ Liverpool với mức phí chuyển nhượng là 82 triệu euro. Kể từ thời điểm ấy, chân sút 33 tuổi luôn đóng vai trò quan trọng vào thành công mà đội bóng xứ Catalan có được.

Sáu mùa giải trôi qua, Suarez chơi 270 trận cho Barcelona, ghi 191 bàn thắng, tính trung bình là 0.7 bàn/trận – thành tích quá đỗi ấn tượng với một tiền đạo. Tuy nhiên, cũng kể từ sau cầu thủ này, gã khổng lồ xứ Catalan đã không có thêm bất cứ chân sút nào giá trị dù cho bỏ không ít tiền vào thị trường chuyển nhượng.

Cụ thể, kể từ năm 2015, Barcelona đã mang về CLB tới 9 tiền đạo với tổng chi phí lên tới 482 triệu euro. Dù vậy, hiệu quả vẫn là thứ gì đó vô cùng xa xỉ với các gương mặt này, bất kể việc không ít trong số đó là các bom tấn đình đám từng tỏa sáng lẫy lừng trước khi đến với sân Camp Nou.

Barcelona thực sự khủng hoảng khi săn tiền đạo kể từ năm 2015

Người đầu tiên trong số này là Arda Turan. Năm 2015, Barcelona chi 36 triệu euro để mang cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ về từ Atletico. Rốt cuộc, đây thực sự là bản hợp đồng thảm họa. Anh chơi 55 trận, ghi 15 bàn trước khi bị bán xới bởi thói vô kỷ luật sau 2 mùa giải.

Tiếp nối Turan, Barcelona đưa Malcon rồi Kevin-Prince Boateng về với đội bóng với tổng chi phí là 41 triệu euro. Nhưng thực tế, cả hai cầu thủ này đều chẳng thể chia lửa được với Suarez hay Messi trên hàng công và sớm rời khỏi đội bóng chỉ sau 1 mùa giải.

Sau khi bán đi Neymar vào năm 2017, Barcelona mang về 2 cầu thủ đã tỏa sáng rực rỡ trước đó ở những CLB của họ là Ousmane Dembele cùng Philippe Coutinho. 225 triệu euro là số tiền mà gã khổng lồ xứ Catalan chi cho bộ đôi ấy.

Rốt cuộc, Coutinho ghi 21 bàn sau 76 trận trước khi bị đem cho Bayern Munich mượn và gần như không còn tương lai tại Camp Nou. Người còn lại là Dembele thì làm bạn với giường bệnh nhiều hơn là thời gian chơi bóng. Hiệu suất của Coutinho là 0/27 bafnn/trận trong khi Dembele thậm chí còn thấp hơn với 0.25 bàn/trận.

Đó là hồi chuông cho họ trong việc theo đuổi Martinez

Gần nhất, Barcelona có Antoine Griezmann rồi Martin Braithwaite với tổng chi phí là 138 triệu euro nhưng thực tế, đóng góp của họ vào lối chơi chung toàn đội là khá ít. Braithwaite mới đá 3 trận và chưa có bàn thắng nào.

Ngoài những cái tên kể trên, Blaugrana còn chi 12 triệu euro cho Deulofeu và 30 triệu euro cho Paco Alcacer song tất cả đều gây thất vọng tràn trề. Như vậy, gần 500 triệu euro mà Barcelona chi ra cho 9 tiền đạo kể từ năm 2015 chỉ để họ thu về 90 bàn thắng – thành tích thực sự chán chường.

Đó sẽ là hồi chuông báo động đối với gã khổng lồ xứ Catalan khi họ đang dự tính chi ra hơn 100 triệu euro nhằm mang Lautaro Martinez về CLB ở mùa hè năm nay.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?