Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bật mí lí do khiến Benzema thăng hoa tại Real: Dinh dưỡng, “đặc sản Việt Nam” và hơn thế nữa

Thứ Bảy, ngày 03/04/2021 - 16:16
4/5 của 2 đánh giá
Karim Benzema đang thi đấu cực kỳ thăng hoa trong màu áo Real Madrid. Cầu thủ người Pháp đang là ngòi nổ chính của đội chủ sân Bernabeu mùa này.

Benzema đang cực kỳ thăng hoa tại Real Madrid mùa này. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo người Pháp đã có được 17 bàn thắng tại La Liga, xếp thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới của giải đấu.

Tại đấu trường Champions League, cầu thủ này cũng vừa cán mốc 70 bàn thắng ở sân chơi danh giá nhất lục địa già. Tiền đạo 33 tuổi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 5 trong lịch sử giải đấu, kém huyền thoại Raul một bậc.

Không thể phủ nhận rằng Karim Benzema đang ngày một “sắc bén” hơn trong màu áo Real Madrid. Do đó, NHM đã bắt đầu đặt câu hỏi về những bí quyết giúp cho Benzema trở thành một trong những tiền đạo hoàn thiện bậc nhất ở châu Âu vào lúc này.

Tăng cường tập luyện tại nhà

Năm năm trước, Benzema đã quyết định lắp đặt một phòng tập thể dục tại nhà và quá trình tập luyện được diễn ra vào các buổi chiều, thời điểm kết thúc buổi tập tại Real Madrid.

Benzema thường xuyên tập luyện tại nhà để duy trì thể trạng

Mục đích chính của các buổi tập này là làm săn chắc cơ bắp và xây dựng sức mạnh. Các bài tập tăng cường thêm này có tác dụng ngăn ngừa chấn thương và hiệu quả mang lại là điều có thể trông thấy bằng mắt thường khi mà cầu thủ này hiếm khi bỏ lỡ các trận đấu các trận đấu quan trọng của Real mùa này.

Lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng

Tiền đạo người Pháp đã tuân thủ tuyệt đối các lời khuyên về chế độ ăn uống từ đội ngũ y tế của Real Madrid cũng như các chuyên gia dinh dưỡng riêng của bản thân.

Ngoài ra, Benzema cũng hạn chế tối đa các cuộc vui chơi thâu đêm suốt sáng, không lạm dụng rượu bia và dành thời gian rảnh rỗi ở bên gia đình. Việc làm này giúp cho các khối lượng cơ bắp cũng như thể chất của Benzema luôn ở mức tốt.

Sử dụng vật lý trị liệu và liệu pháp “đặc sản Việt Nam”

Karim Benzema đã đặt niềm tin vào việc thuê một chuyên gia về xương khớp người Pháp để theo dõi sát sao các vấn đề liên quan đến xương của cầu thủ này. Bên cạnh đó, “Mèo lười” còn lựa chọn các phương pháp vật lý trị liệu và liệu pháp “đặc sản Việt Nam” mang tên giác hơi.

Benzema rất "yêu thích" giác hơi

Tiền đạo người Pháp thường xuyên chia sẻ những bức ảnh liên quan đến liệu pháp giác hơi trên các trang mạng xã hội. Đây là cách mà ngôi sao 33 tuổi thải loại các chất độc trong cơ thể, từ đó tăng khả năng hồi phục của các khối cơ giúp cho thể trạng luôn ở trạng thái tốt nhất.

Không bị vắt kiệt sức trong các đợt tập trung ĐTQG

Không thể phủ nhận việc Benzema bị Didier Deschamps “ngó lơ” bất chấp phong độ cao mùa này là một sự tổn thương to lớn. Tuy vậy, việc không phải căng mình tập luyện và thi đấu với cường độ cao trong màu áo ĐTQG giúp cho Benzema có nhiều thời gian để nghỉ ngơi cũng như duy trì thể trạng cho các trận đấu của Real Madrid.

Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Cầu thủ người Pháp đã ở lại trung tâm huấn luyện Valdebebas để tập luyện cùng với đội trẻ và tận dụng khoảng thời gian đó để hoàn thiện hơn kỹ năng cũng như thể lực.

Trở thành Vedette tại Real Madrid

Đối với Benzema, đây là sự thay đổi duy nhất trong những năm gần đây. Điều này chỉ diễn ra kể từ khi Cristiano Ronaldo chuyển đến Juventus vào mùa hè 2018.

Giờ đây, cầu thủ người Pháp sẽ là điểm chạm bóng cuối cùng trong các pha phối hợp và di chuyển của Real Madrid. Điều này đồng nghĩa với việc trách nhiệm ghi bàn của Los Blancos lúc này đang đặt hết lên đôi vai của Benzema.

Không còn là vệ tinh xung quanh Ronaldo như trước, hiện tại cầu thủ người Pháp đang người được các vệ tinh khác “bơm bóng” để anh đảm trách nhiệm vụ dứt điểm và đem về bàn thắng cho Real.

Thống kê đã chỉ ra rằng, nếu không tính các quả phạt đền thì Benzema thực sự có thành tích ghi bàn tốt hơn người đồng đội cũ kể từ khi siêu sao người Bồ rời Bernabeu (72 bàn của Benzema so với 67 bàn của Ronaldo).

Benzema đang là chân sút số 1 của Real

Rõ ràng Bezema vẫn đang cho thấy anh là một trong những tiền đạo “bén” nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Nếu như có thể tiếp tục duy trì được sự chuyên nghiệp trong thái độ thi đấu và cách thức tập luyện như hiện tại, Benzema hứa hẹn sẽ còn ở trạng thái đỉnh cao trong nhiều năm tới.

Real Madrid đã từng mang về Luka Jovic để dần dà thay thế Benzema, thế nhưng cầu thủ người Serbia bất lực trong việc chiếm lấy vị trí của người đàn anh dày dặn kinh nghiệm. Sau cùng, cầu thủ này đành phải khăn gói về lại Đức thi đấu trong sự thất vọng và tiếc nuối.

Real Madrid rồi sẽ phải tìm kiếm một cái tên khác đủ sức thay thế Benzema trong tương lai, thế nhưng đó là câu chuyện của một vài mùa giải tới. Với “Mèo lười” hiện tại trong đội hình, mọi chuyện vẫn cứ đang rất ổn với nhà ĐKVĐ La Liga.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?