Bạn muốn tắt quảng cáo?

BĐ Việt Nam kém vui đầu năm: Sai lầm khi trách thầy Park

Thứ Hai, ngày 20/01/2020 - 10:19
5/5 của 1 đánh giá

Bóng đá Việt Nam mở đầu năm 2019 bằng thất bại đáng quên tại vòng chung kết U23 châu Á. Đó là một kết quả đầy tiếc nuối nhưng sẽ là sai lầm nếu trách HLV Park Hang Seo vì thành tích ấy.

Năm 2018, bóng đá Việt Nam mở đầu năm mới bằng chiến tích không thể nào quên tại vòng chung kết U23 châu Á. Ngôi á quân ở giải đấu trên đất Thường Châu (Trung Quốc) cũng mở ra chu kỳ thành công rực rỡ cho chúng ta trong quãng thời gian hơn 1 năm sau đó ở các cấp độ đội tuyển, dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo.

2 năm sau thành công vang dội tại đấu trường châu lục cấp độ U23, Việt Nam tới với Thái Lan cùng tư cách là á quân. Tuy nhiên, đã không có thêm một kì tích nào nữa được thực hiện. Chúng ta dừng bước ngay từ vòng đấu bảng, qua đó mở đầu năm mới một cách kém vui.

Chứng kiến thất bại vừa qua của U23 Việt Nam tại sân chơi châu Á, rất nhiều người bắt đầu nghi ngờ về khả năng chiến lược gia tới từ xứ kim chi. Họ lo ngại rằng có khi nào ma thuật mà thầy Park từng tạo ra đã hết phép, và giờ là thời điểm bóng đá nước nhà trở lại với chu kỳ buồn như trước khi người đàn ông 61 tuổi đảm nhiệm vai trò ghế nóng.

U23 Việt Nam sớm dừng bước ở VCK U23 châu Á 2020

U23 việt Nam bị loại, đó là một kết quả đáng thất vọng nhưng sẽ là sai lầm nếu chỉ trích hay trách móc HLV Park Hang Seo. Kể cả khi vị thuyền trưởng người Hàn Quốc nhận hết trách nhiệm về mình sau thất bại vừa qua mà đội bóng phải nhận ở vòng chung kết U23 châu Á thì suy cho cùng, thầy Park không xứng đáng phải nhận các lời chê trách.

Cầm trong tay một đội hình không có quá nhiều sự lựa chọn như giải đấu cách đó 2 năm, khả năng xoay tua và tìm ra những cái tên ưng ý nhất thực sự là điều không dễ dàng cho vị chiến lược gia này. Nếu như năm 2018, hàng tiền đạo của U23 Việt Nam có biết bao gương mặt sáng giá như Văn Đức, Văn Toàn, Công Phượng hay Đức Chinh thì hiện tại, chúng ta chỉ còn biết trông chờ vào Tiến Linh cùng Đức Chinh.

Những cầu thủ khác như Hoàng Đức, Quang Hải hiện tại không phải là không thể thay thế nhưng chính xác là không có sự thay thế xứng đáng để bù đắp vào khoảng trống họ để lại. Vì thế, sự đột biến trong lối chơi cũng là điều hiếm thấy tại U23 Việt Nam ở giải đấu trên đất Thái Lan.

Nhưng sẽ là sai lầm nếu trách móc HLV Park Hang Seo

Vòng chung kết U23 châu Á đơn thuần chỉ là một giải đấu trong bản hợp đồng của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam. Đồng thời, dù không phải coi nhẹ giải đấu mới đây, nhưng rõ ràng VFF lẫn ông Park đang hướng đến mục tiêu cao hơn là sân chơi World Cup, Asian Cup ở cấp độ đội tuyển hơn là lứa trẻ.

Mục tiêu gần nhất mà ông Park cùng liên đoàn bóng đá Việt Nam hướng đến chắc chắn là lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, điều mà chúng ta chưa từng làm được trong quá khứ. ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G nhưng trước mắt vẫn là chặng đường dài đầy gian nan.

Bởi ông là người thích hợp nhất với BĐVN vào thời điểm này

Bởi vậy, sẽ chẳng có ai thích hợp hơn HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội bóng vào thời điểm này, chẳng có ai hiểu bóng đá Việt Nam hơn là người đàn ông tới từ Hàn Quốc. Bóng đá nước nhà có thể kém vui những ngày đầu năm song sẽ thật là sai lầm nếu chỉ trích hay nghi ngờ tài năng của ông thầy 61 tuổi.

Nói một cách khác, ông Park giờ như một kiến trúc sư đang vẽ cho bóng đá Việt Nam một lộ trình tương đối đúng hướng thì chẳng tin chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không được…

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?