Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bí quyết cản phá những cú sút penalty của Bruno Fernandes

Thứ Sáu, ngày 31/07/2020 - 10:00
3.8/5 của 9 đánh giá
Bruno Fernandes đang dần trở thành một chuyên gia sút penalty tại MU khi đang đạt tỉ lệ thành công trên chấm 11m 100%. Tuy vậy tiền vệ người Bồ Đào Nha không phải là không có điểm yếu trên chấm penalty căng não ấy.

Lần gần nhất Bruno Fernandes thực hiện đá penalty thành công cho MU là trong chiến thắng 2-0 trước Leicester City tại vòng 38 Ngoại hạng Anh. Bàn thắng này cũng mở ra chiến thắng của Quỷ đỏ trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí trong top 4, qua đó có vé dự Champions League mùa giải tới.

Ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/2020,  MU có 14 lần được hưởng penalty, nhiều nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Kỷ lục cũ thuộc về Crystal Palace (mùa giải 2005/06) và Leicester City (2015/16) với 13 lần có cơ hội ghi bàn trên chấm 11m. Cụ thể trong 14 quả phạt đền mà MU có được, họ thực hiện thành công 10 lần. Trong số 10 lần thành công đó, Fernandes góp công tới 4 trong 4 lần thực hiện, đạt hiệu suất 100%. Tính trên mọi đấu trường, tiền vệ người Bồ Đào Nha còn thực hiện thành công cả 6 quả phạt đền.

Bruno Fernandes có tỷ lệ sút penalty thành công ở MU là 100%

Trước khi ghi 6 bàn thắng từ chấm phạt đền cho MU, tiền vệ này đã thực hiện thành công 15 quả penalty cho đội bóng cũ Sporting Lisbon tại giải VĐQG Bồ Đào Nha cũng như cúp châu Âu. Từ mùa 2017/18 đến thời điểm này, Bruno Fernandes chưa bao giờ thất bại trên chấm 11m

Fernandes thường thực hiện sút penalty kiểu chân sáo. Đây là kiểu sút không còn mới lạ tuy nhiên nó lại vô cùng nguy hiểm. Ngược lại, người thực hiện phải có một cái đầu lạnh và sự tập trung tối đa thì những cú sút kiểu chân sáo mới phát huy hiệu quả tối đa.

Tuy vậy tiền vệ người Bồ Đào Nha không phải là không có điểm yếu trên chấm penalty căng não ấy. Thủ môn Miguel Soares là người cuối cùng cản được một cú đá phạt đền của Fernandes trong trận đấu giữa Sporting Lisbon vs Loures, ở Cúp Bồ Đào Nha vào tháng 10/2018.

Thủ môn Miguel Soares tiết lộ bí quyết cản phá những cú sút penalty của Fernandes

“Fernandes là một trong những người đá penalty giỏi nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại và tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã cản phá thành công cú sút của cậu ấy”, thủ môn của Loures chia sẻ.

“Thường thì cậu ấy sẽ nhìn thủ môn khi đá phạt, tôi cũng nhìn thẳng vào mặt cậu ấy. Tôi sẽ có xu hướng đẩy bóng ở bên trái nhưng tôi lại bay người theo hướng ngược lại. Bạn phải buộc Fernandes đưa ra quyết định càng sớm càng tốt, đó là điều quan trọng để cản được những cú đá của cậu ấy”

“Tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ có người làm tốt hơn tôi khi cản phá những quả đá phạt đền của Fernandes”

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?