Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Việt Nam chưa thể áp dụng luật thay người mới của FIFA

Chủ Nhật, ngày 10/05/2020 - 15:27
3.7/5 của 4 đánh giá
Luật mới về thay cầu thủ của Ủy ban bóng đá quốc tế IFAB - cơ quan quản lý luật của FIFA dành cho các giải trong năm 2020 chưa được áp dụng tại Việt Nam. Lý do là bởi VFF vẫn chưa nhận được công văn chính thức từ cơ quan bóng đá cao nhất.

Những ngày qua xuất hiện thông tin Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã quyết định tăng số lượng cầu thủ được phép thay thế của mỗi đội trong một trận đấu từ 3 lên 5 để đối phó với dịch Covid-19. Điều này đồng nghĩa với việc trong một trận đấu cả hai đội sẽ được thay tới 10 cầu thủ. Điều này được áp dụng cho tới hết năm nay.

FIFA muốn giúp các đội bóng có sự chuẩn bị tốt hơn cho các trận đấu cũng như loại bỏ được nguy cơ gặp chấn thương nếu thi đấu liên tục với mật độ dày trong thời gian sắp tới vì ảnh hưởng của Covid-19.

FIFA áp dụng luật thay người mới trong năm 2020

Tuy vậy luật mới về thay cầu thủ FIFA dành cho các giải trong năm 2020 chưa được áp dụng tại Việt Nam. Lý do là bởi VFF vẫn chưa nhận được công văn chính thức từ cơ quan bóng đá cao nhất.

Chia sẻ với Zing, một thành viên của Liên đoàn (VFF) cho biết: “FIFA vẫn chưa có công văn chính thức gửi đến các liên đoàn thành viên. Ở cuộc họp Ban chấp hành VFF sắp tới, chúng tôi sẽ thảo luận trước vấn đề này. Khi FIFA gửi đề nghị, VFF sẽ có sự chuẩn bị”

“VFF là đơn vị thiết lập quy chế. Vì vậy, nếu có sự thay đổi nào cần áp dụng thì VFF sẽ sửa đổi điều lệ các giải bóng đá chuyên nghiệp lẫn quốc gia. Sau đó, VPF áp dụng cho các giải mà đơn vị này điều hành như cúp quốc gia, V-League và giải hạng Nhất”, vị này cho biết thêm.

Bóng đá Việt Nam chưa thể áp dụng luật thay người mới của FIFA

Như vậy bóng đá Việt Nam vẫn sẽ áp dụng luật thay người cũ cho đến khi nhận được văn bản chính thức từ FIFA.

Bóng đá Việt Nam sẽ mở màn bằng những cuộc so tài ở vòng loại cúp quốc gia. Theo đó, trận đấu giữa Nam Định với diễn ra vào ngày 23/5 tới sẽ là lần đầu tiên trái bóng lăn trên các sân cỏ cả nước kể từ thời điểm mọi hoạt động của môn thể thao vua bị tạm hoãn.

Lộc Bát

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?