Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Việt Nam – nhìn lại năm 2019 đại thành công

Thứ Năm, ngày 26/12/2019 - 16:23
5/5 của 1 đánh giá

Năm 2019 chứng kiến rất nhiều những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam cả ở cấp độ những câu lạc bộ trong nước và cả các cấp độ đội tuyển quốc gia.

1/ Thành công bắt đầu từ những giải đấu quốc nội:

Đầu tiên phải kể đến những thành công của các câu lạc bộ, mà điển hình là Hà Nội FC, đội bóng thủ đô đã liên tiếp có được thành công tại các giải đấu trong nước và quốc tế. 

Đội bóng gồm rất nhiều những cái tên thi đấu cho đội tuyển quốc gia đã thể hiện sự vượt trội ở V-League 2019, chức vô địch giải quốc nội cùng với Cúp Quốc Gia một cách cực kỳ xứng đáng, chưa kể đến là khi bước ra đấu trường khu vực, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng tạo nên một hành trình đáng nhớ không kém khi lọt vào đến trận chung kết liên khu vực.

Cho dù thất bại trước đại diện của Triều Tiên, tuy nhiên có thể nói Hà Nội FC đã chơi cực kỳ tiến bộ, với một ý chí không vào trận với tâm thế cửa dưới.

Hà Nội FC là đầu tàu của bóng đá Việt Nam năm 2019

V-League 2019 cũng đã chứng kiến sự vươn lên của các đội bóng thuộc tầm khá và trung và điều này đã tạo ra một cuộc đua đến ngôi vô địch một cách cực kỳ gay cấn.

Á quân – CLB TP HCM cũng đã có một mùa giải rất cố gắng, dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae-seong, đội bóng miền Nam Việt Nam cũng đã cải thiện khá nhiều về phong độ và sức mạnh, trong phần lớn thời gian của mùa giải, TP HCM là đội bóng xếp trên đỉnh bảng xếp hạng và chỉ chịu thua bởi sự già dơ của Hà Nội FC.

Chức vô địch giành cho đội bóng thủ đô là hoàn toàn xứng đáng

Không chỉ có riêng hai cái tên xuất sắc nói trên, mà các cá nhân của những Hoàng Anh Gia Lai, Viettel hay Bình Dương phải nỗ lực rất nhiều để bắt nhịp với trình độ của giải đấu và điều này gián tiếp giúp cho HLV Park Hang Seo có thêm những nhân tố chất lượng cho các cấp độ ĐTQG.

Có thể nói, thành công của các câu lạc bộ trong năm vừa qua chính là một minh chứng cho việc tại sao ĐT Việt Nam lại thi đấu tốt đến vậy trên đấu trường quốc tế.

Đi cùng với sự phát triển và đi lên của các giải đấu trong nước, không thể không nhắc đến những sự chung tay góp sức của những nhà tài trợ và những đơn vị có tâm huyết với bóng đá Việt Nam.

2/ Những chiến tích của ĐTQG vinh danh bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế:

Với một lực lượng hùng hậu và đồng đều ở các tuyến, và bộ óc chiến lược của HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đã trải qua một năm cực kỳ thành công, với những chiến thắng rất vang dội ở các đấu trường khu vực và châu lục.

Đầu tiên có thể kể đến thành tích lọt vào đến tứ kết của Asian Cup, giải đấu cấp độ châu lục đầu tiên năm 2019 của thầy trò HLV Park. Vẫn là một lối chơi chắc chắn, ĐT Việt Nam đã đối đầu các đối thủ sừng sỏ như Iraq, Iran tại vòng bảng, cũng như đánh bại Jordan tại vòng knock-out để tiến vào tứ kết. Trước một Nhật Bản mạnh hơn về nhiều mặt, các chàng trai áo đỏ cũng chỉ dừng bước với kết quả tối thiểu 0-1.

ĐT Việt Nam đã lọt vào tứ kết Asian Cup 2019

Hành trình tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á của thầy trò HLV Park cho đến thời điểm hiện tại cũng là rất thành công với ngôi vị đầu bảng, 2 trận hòa trước kình địch Thái Lan, những chiến thắng thuyết phục trước Indonesia, Malaysia và cả UAE đã giúp cho ĐT Việt Nam vững vàng ở ngôi đầu với thành tích bất bại và hàng thủ thuộc vào top đầu khi chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn.

Đỉnh cao vào cuối năm 2019 chính là chiếc HCV SEA Games của ĐT U22 Việt Nam, những Văn Hậu, Quang Hải, Hoàng Đức đã cùng nhau tạo ra một kỳ đại hội đáng nhớ nhất từ trước đến nay của bóng đá Việt Nam.

Đỉnh cao của thành công cho bóng đá Việt Nam là chức vô địch SEA Games 30

Trận thắng với tỷ số 3-0 ở chung kết trước ĐT U22 Indonesia đã chứng tỏ sức mạnh của Những ngôi sao vàng và sau 60 chờ đợi, cuối cùng, chúng ta đã có thể đổi màu tấm huy chương. Đó là chưa kể đến, bóng đá nữ cũng bảo vệ thành công ngôi hậu với sự quả cảm của các cô gái dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?