Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bruno Fernandes và top 5 ngôi sao BĐN nổi bật nhất trong lịch sử NHA

Thứ Năm, ngày 30/01/2020 - 15:17
5/5 của 1 đánh giá

Bruno Fernandes vừa chính thức gia nhập MU với mức phí trị giá 47 triệu bảng cộng thêm các điều khoản khác tùy vào thành tích. Nhân sự kiện này, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua top 5 cầu thủ BĐN nổi bật nhất đã và đang thi đấu tại ngoại hạng Anh.

  1. Nani (Man United, 2007 – 2015)

Nani từng được kì vọng sẽ cùng với Cristiano Ronaldo tạo nên cặp cánh huyền thoại tại sân Old Trafford. Với lối chơi kĩ thuật, phóng khoáng, cầu thủ người BĐN từng tạo ra không ít siêu phẩm trong màu áo Quỷ đỏ.

Những cú santo sau khi ghi bàn, những pha rê bóng đậm chất Brazil và các pha dứt điểm trái phá – tất cả mọi thứ về Nani đều in sâu trong tâm khảm fan Man United.Mùa giải 2010/2011, Nani đạt tới đỉnh cao trong sự nghiệp khi giúp MU vô địch ngoại hạng Anh đồng thời lọt vào đội hình tiêu biểu của năm do ban tổ chức giải đấu lựa chọn.

Nani là ngôi sao từng thi đấu thăng hoa trong màu áo MU

Ngoài ra, Nani còn là “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của Man United trong mùa giải năm đó. Đáng tiếc, những chấn thương sau ấy khiến cho Nani không thể phát triển trước khi rời CLB vào năm 2015.

  1. Bernardo Silva (Man City, 2017 – nay)

Không phải các bản hợp đồng đắt tiền nào của Man City cũng thu về hiệu quả nhưng với Bernardo Silva thì điều ấy là hoàn toàn chính xác. Chuyển tới CLB chủ sân Etihad cùng khoản phí 43 triệu bảng từ Monaco, tiền vệ người BĐN mất một mùa giải để làm quen trước khi trở thành nhân tố không thể thay thế trong màu áo CLB.

Mùa giải năm ngoái, trong khi Kevin De Bruyne vắng mặt phần lớn vì chấn thương, phong độ chói sáng của Bernardo Silva chính là thứ giúp Man City giành cú ăn 3 quốc nội. Ngoài ra, anh còn là nhân tố quan trọng giúp BĐN vô địch UEFA Nations League.

Bernardo Silva vẫn đang tỏa sáng trong màu áo Man City

Bernardo Silva lọt vào top 6 cầu thủ xuất sắc nhất ngoại hạng Anh mùa bóng vừa qua và chắc chắn, anh vẫn sẽ là cái tên đem tới niềm hy vọng cho CLB ở những mùa giải tới.

  1. Ricardo Carvalho (Chelsea, 2004 – 2010)

Gia nhập Chelsea vào mùa hè năm 2004 cùng với Người đặc biệt, Jose Mourinho, Carvalho ngay lập tức trở thành cầu thủ quan trọng trong chiến thuật của vị chiến lược gia đồng hương ở CLB. Anh trở thành đối tác đáng tin cậy với Terry ở trung tâm hàng phòng ngự để giúp CLB vô địch xứ sương mù lần đầu tiên sau 50 năm vào năm 2005.

Mùa giải năm ấy, Chelsea chỉ để thủng lưới 15 bàn, thành tích có đóng góp không nhỏ của Carvalho. Mùa bóng tiếp theo, trung vệ người BĐN tiếp tục cùng The Blues bảo vệ thành công ngôi vương, thậm chí, anh còn ghi bàn vào lưới MU, trận đấu mà Chelsea chính thức đăng quang.

Carvalho là trung vệ thép trong màu áo Chelsea

Carvalho được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2007/08” của Chelsea khi anh cùng CLB lọt vào chung kết cúp C1 trước khi thất bại đáng tiếc ở cuộc đọ sức với MU. Sau đó, anh trải qua các đời HLV khác nhau là Avram Grant, Felipe Scolari, Guus Hiddink và Carlo Ancelotti tại đại diện thủ đô London trước khi gia nhập Real Madrid.

  1. Cristiano Ronaldo (Man United, 2003 – 2009)

Ronaldo chắc chắn là cầu thủ BĐN thành công nhất trong kỉ nguyên ngoại hạng Anh. Đến với Man United vào mùa thu năm 2003, CR7 từ chàng trai mảnh khảnh vụt sáng trở thành ngôi sao sáng giá hàng đầu thế giới. Dưới bàn tay của Sir Alex Ferguson, Ronaldo giành 3 danh hiệu ngoại hạng Anh, 1 Champions League và 1 QBV thế giới đồng thời tiếp nối chiếc áo số 7 huyền thoại tại nhà hát những giấc mơ.

Ronaldo rực sáng trong màu áo đội chủ sân Old Trafford

Hơn 100 pha lập công cho MU và trở thành cầu thủ nổi tiếng toàn cầu, Ronaldo rõ ràng là niềm tự hào của bóng đá BĐN tại xứ sương mù. Sau 6 năm khoác áo Quỷ đỏ, CR7 chuyển đến Real Madrid với mức phí 80 triệu bảng – khoản tiền kỉ lục với bóng đá thế giới vào thời điểm ấy.

  1. Bruno Fernandes (Man United, 2019)

Fernandes chưa thi đấu trận nào cho MU nhưng sự kì vọng mà fan hâm mộ đội bóng này dành cho anh là vô cùng lớn. Trong bối cảnh mà hàng tiền vệ Quỷ đỏ đang thiếu đi sự sáng tạo cùng khả năng luân chuyển bóng, Fernandes chính là cái tên ưng ý nhất.

Fernandes là tân binh đáng được chờ đợi của MU

47 triệu bảng là mức giá mà MU chi ra để có ngôi sao này (Chưa kể các khoản phí tính thêm), rõ ràng, người hâm mộ Man United đợi chờ vào một thành công nữa như những gì mà Nani hay đặc biệt là Ronaldo đã làm tại Old Trafford trong bóng hình Bruno Fernandes.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?