Bạn muốn tắt quảng cáo?

BTC Ligue 1 công bố kế hoạch diễn ra phần còn lại của mùa giải

Thứ Ba, ngày 14/04/2020 - 07:38
5/5 của 1 đánh giá
Ligue 1 cùng nhiều giải đấu khác đã bị hoãn vô thời hạn vì dịch Covid-19. Mới đây, BTC Ligue 1 đã công bố kế hoạch để giải đấu trở lại vào thời điểm nào, mà qua đó có thể giúp các đội bóng dự cúp châu Âu có thể tham dự đấu trường châu lục vào tháng 8.

Theo L’Equipe, các đội bóng của Ligue 1 sẽ phải chơi 3 ngày/trận để đảm bảo mùa giải được hoàn thành, qua đó có thể xác định các đội xuống hạng và thăng hạng.

Điều đó cũng sẽ cho phép các đội bóng Pháp đang cạnh tranh ở cúp châu Âu có thể tham dự phần còn lại của giải đấu vào tháng 8, đúng như đề xuất của UEFA.

Ligue 1 sẽ trở lại vào tháng 6

Báo chí Pháp cho biết, cơ quan điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) đã xác nhận rằng Ligue 1 dự kiến sẽ trở lại vào ngày 17/6, và kết thúc vào ngày 25/7. Trận chung kết cúp quốc gia Pháp giữa và Lyon sẽ được tổ chức vào ngày 27/6, và trận chung kết cúp liên đoàn Pháp sẽ diễn ra vào ngày 11/7. Chưa rõ các trận đấu sẽ diễn ra trong điều kiện có khán giả hay không.

Việc Ligue 1 có thể trở lại sẽ khiến giải đấu này tránh khỏi việc mất đi số tiền lớn liên quan đến bản quyền truyền hình hay các hợp đồng tài trợ. Tập đoàn truyền thông beIN đã tuyên bố từ chối thanh toán tiền bản quyền truyền hình cho Ligue 1 do giải đấu đang bị tạm hoãn.

Công ty phát trực tuyến DAZN được cho là đã nói với các giải đấu rằng, họ có quyền không trả tiền cho bất giải đấu bị hủy nào, trong khi Tập đoàn Giải trí Bắc Âu (Nent) cho biết họ sẽ không báo cáo chi phí bản quyền truyền thông cho các sự kiện thể thao bị hoãn trong báo cáo thu nhập của mình, cho đến khi có được chính xác thời gian các sự kiện sẽ diễn ra.

Hợp đồng bốn năm của BeIN SPORTS với Ligue 1 ở Pháp sẽ hết hạn vào cuối mùa này.

Ligue 1 không thể tiếp tục sẽ diễn đến những hậu quả nặng nề

Trong một lá thư pháp lý, giám đốc điều hành của beIN SPORTS Pháp, Yousef Al Obaidly cho biết quyết định thực hiện chi trả khoản thanh toán tiếp theo phụ thuộc vào việc mùa giải có thể tiếp tục hay không.

Ông Al Obaidly nói thêm rằng tình hình "vừa trở nên trầm trọng hơn bởi quyết định duy trì việc cách ly xã hội trong khoảng hai tuần nữa".

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Pháp

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?