Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea và 3 điều rút ra sau chiến thắng trước Brighton

Thứ Ba, ngày 15/09/2020 - 07:43
3.1/5 của 27 đánh giá
Chelsea đã có được 3 điểm trong ngày đầu ra quân tại ngoại hạng Anh 2020/21. Tuy nhiên, đằng sau chiến thắng ấy, vẫn còn rất nhiều điều đọng lại về kết quả mà The Blues mới giành được trên sân Amex.

Màn trình diễn trái ngược của Havertz - Werner

Trong ngày đầu ra quân, HLV Frank Lampard đã không ngần ngại sử dụng 2 tân binh rất được chờ đợi là Timo Werner cùng với Kai Havertz trên hàng tấn công của The Blues. Tuy nhiên, những gì mà bộ đôi này thể hiện lại có phần trái ngược.

Nếu như Werner thi đấu xông xáo và liên tục tạo ra các pha bóng đe doạ về phía khung thành Brighton như đường căng ngang cho Loftus-Cheek ở phút thứ 4 hay pha dứt điểm vào phút 77 cộng thêm tình huống đem về quả đá phạt đền giúp Jorginho lập công thì Havertz lại thi đấu có phần khá “e dè".

Werner và Havertz có màn trình diễn trái ngược trong ngày đầu ra mắt ngoại hạng Anh 

Dù cho đôi khi tiền vệ 21 tuổi vẫn tạo ra vài pha bóng đẹp mắt nhưng chừng đó rõ ràng vẫn là chưa đủ so với mức giá 70 triệu bảng mà Chelsea bỏ ra để có anh. 0 cú sút trong 80 phút có mặt trên sân, chắc chắn, Havertz sẽ cần thêm thời gian để làm quen với môi trường bóng đá mới.

Hàng thủ Chelsea vẫn bộc lộ nhiều vấn đề

Ở chiến thắng mà Chelsea mới giành được, hàng thủ của đội bóng này đã cho thấy 2 bộ mặt trái ngược. Họ xuất sắc trong tấn công khi lần lượt Reece James cùng Zouma lập công nhưng với vai trò chính là phòng ngự, thì những cái tên ấy lại không thi đấu tốt.

Trong suốt 90 phút, khung thành của Kepa vẫn liên tục rơi bị đe doạ và nếu may mắn hơn, Brighton đã không chỉ có 1 bàn thắng. Thêm vào đó, phong độ thủ thành người TBN cũng khiến nhiều fan hâm mộ Chelsea cảm thấy không thực sự hài lòng.

Hàng thủ Chelsea vẫn bộc lộ nhiều vấn đề 

Bàn thua ở phút 56 là một ví dụ. Cú sút mà Troussard tung ra không phải là quá mạnh song Kepa đã đổ người quá chậm khiến bóng đi vào lưới. Trong quãng thời gian tới, khi những tân binh như Thiago Silva hay Chilwell trở lại cộng thêm việc Chelsea sắp có thêm Edouard Mendy nơi khung gỗ, hàng phòng ngự Chelsea sẽ được củng cố vững chắc hơn rất nhiều.

→ Xem thêm: Livescore trực tiếp

Loftus-Cheek cần cải thiện nhiều về phong độ

Ở trận đấu trên sân Amex, HLV Frank Lampard đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, theo đó, Loftus-Cheek đã được đẩy lên cao hơn để chơi tấn công thay vì vai trò ở khu vực giữa sân như thường lệ. Dù vậy, chứng kiến những gì diễn ra trên sân, có thể thấy rõ, cầu thủ người Anh hoàn toàn không phù hợp với vị trí ấy.

Trong suốt 61 phút có mặt trên sân, cầu thủ mang áo số 12 không tung ra pha dứt điểm nào đồng thời cũng không có bất cứ pha qua người hay cầm bóng đột phá vào khu vực cấm địa. Tình huống đáng chú ý nhất là pha băng cắt ở đầu trận sau đường chuyền vào của Werner.

Rõ ràng, trong quãng thời gian tới, Loftus-Cheek sẽ cần cải thiện nhiều hơn về mặt phong độ. Với việc Chelsea đang có rất nhiều những ngôi sao ở cả hàng tiền vệ lẫn những phương án tấn công, nếu không làm mới mình, khả năng ra sân của cầu thủ người Anh sẽ là rất nhỏ.

Dương Anh - Bongda365

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?