Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chỉ số vượt trội, Filip Nguyễn xứng đáng được trao cơ hội ở ĐT Việt Nam?

Thứ Ba, ngày 02/07/2019 - 20:41
5/5 của 1 đánh giá

Theo thống kê của InStat, thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn có chỉ số nhỉn hơn khá nhiều so với các đồng nghiệp tại ĐT Việt Nam. Cơ hội trở về khoác áo ĐTQG của thủ môn này liệu có khả quan?

Xem thêm:

Thủ thành mang hai dòng máu Việt – CH Czech, Filip Nguyễn đang nổi lên là gương mặt tiềm năng cho vị trí trấn giữ khung thành của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Những số liệu thống kê giữa thủ môn này với các đồng nghiệp trong nước càng chứng tỏ điều đó.

Cụ thể, theo số liệu thống kê của chuyên trang dữ liệu thể thao InStat, Filip Nguyễn có chỉ số tốt hơn khá nhiều so với những Văn Lâm, Nguyên Mạnh, Bùi Tiến Dũng – những người gác đền hàng đầu ở ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại.

Bảng thống kê của các thủ môn Việt Nam thời điểm hiện tại

Theo bảng thống kê, thủ thành 27 tuổi vượt trội ở hầu hết các chỉ số bàn thua, cứu thua, cứu thua xuất sắc, chuyền bóng,… Trong đó, tỉ lệ cứu thua lên tới 80%, số pha cứu thua xuất sắc 1,48 gần như gấp đôi so với Tiến Dũng và Nguyên Mạnh.

Filip Nguyễn vừa trải qua một mùa giải rất thành công trong màu áo CLB Slovan Liberec. Anh ra sân tổng cộng 28 lần và chỉ để lọt lưới đúng 22 bàn. Với màn trình diễn ấn tượng của minh, Filip Nguyễn đã được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG CH Czech mùa giải 2018/2019.

Filip Nguyễn là cái tên sáng giá để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

Sự thành công đó cũng giúp anh tăng giá trên thị trường chuyển nhượng. Theo định giá của trang Transfermakt, giá trị Filip Nguyễn hiện tại là 950,000 euro, tăng gần 4 lần mức giá cập bến Slovan Liberec với chỉ 250,000 Euro.  

Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, Filip Nguyễn sẽ là cái tên để HLV Park Hang Seo cân nhắc, với năng lực đã được thể hiện, cùng đánh giá cao từ các chuyên gia.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?