Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chưa vào Sea Games, thể thao Việt Nam đã “mất” 1 HCV

Thứ Bảy, ngày 23/11/2019 - 15:12
5/5 của 1 đánh giá

Dù Sea Games 30 chưa diễn ra song ngay từ thời điểm này, thể thao Việt Nam đã “mất” đi một tấm huy chương vàng vô cùng đáng tiếc từ bộ môn điền kinh – nơi vẫn luôn được xem là mỏ vàng với chúng ta.

Theo đó, nữ hoàng đi bộ Đông Nam Á là Nguyễn Thị Thanh Phúc mới đây đã gặp chấn thương cổ chân. Dù sẽ chỉ mất 1 tuần để hồi phục và đủ khả năng tham dự Sea Games 30 song việc lấy lại phong độ sau chấn thương là điều rất khó dự đoán.

Chính vì thế, nhiều khả năng, thể thao Việt Nam sẽ có nguy cơ mất đi 1 tấm huy chương vàng đáng giá tại kì đại hội thể thao lần này. Đây chắc chắn là điều không ai muốn xảy ra song việc hòa nhập trở lại sau chấn thương là điều rất khó nói.

Nguyễn Thị Thanh Phúc được mệnh danh là “nữ hoàng đi bộ Đông Nam Á”. Cô đã 3 lần liên tiếp mang về tấm HCV SEA Games cho Việt Nam ở cự ly 20km vào các năm 2011, 2013 và 2015. Thanh Phúc cũng đang nắm giữ kỷ lục SEA Games với thời gian 1 giờ 37 phút 08 giây tại Myanmar 2013.

Thanh Phúc gặp chấn thương và khả năng trở lại vẫn là dấu hỏi

Tuy nhiên cách đây 3 năm, Thanh Phúc đột ngột tuyên bố giải nghệ để lập gia đình. Cô mới chỉ trở lại tập luyện từ năm 2018 nhưng phong độ vẫn không hề giảm sút. Thanh Phúc cùng với em trai Nguyễn Thành Ngưng và VĐV Võ Xuân Vĩnh là 3 đại diện của đội tuyển đi bộ Việt Nam tham dự Sea Games 30.

Thanh Phúc cùng với em trai đã giành chiến thắng tuyệt đối ở giải VĐQG, Thành Ngưng giành HCV và phá kỷ lục quốc gia ở cự ly 20km. Trong khi đó Thanh Phúc tiếp tục lập kỷ lục quốc gia mới ở cự ly 10km tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc hồi tháng 9.

Nếu đạt được thể lực tốt nhất cùng điểm rơi phong độ ổn định, Thanh Phúc có lẽ sẽ chẳng có đối thủ tại Sea Games lần này. Tấm huy chương vàng là điều nằm trong tầm tay với “nữ hoàng đi bộ” song còn phụ thuộc nhiều vào khả năng trở lại của cô.

Điều đó khiến nguy cơ chúng ta mất 1 HCV tại Sea Games là khá lớn

Điền kinh Việt Nam từ lâu vẫn được coi là “mỏ vàng” với thể thao nước nhà tại sân chơi khu vực. Ở Sea Games 29, trong tổng số 58 huy chương vàng mà Việt Nam giành được, điền kinh đóng góp tới 17 lần vô địch.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu điền kinh SEA Games 30

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?