Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chung kết lượt về AFF Cup 2018 đá ngày nào? Giờ nào?

5/5 của 1 đánh giá

Chung kết lượt về AFF Cup 2018 sẽ diễn ra trong ít ngày nữa. Cập nhật lịch thi đấu mới nhất. Cổ vũ Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chung kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra vào thời gian nào?

Chiến thắng thuyết phục trước tuyển Philippines tại bán kết, Việt Nam đã giành vé vào chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Cập nhật ngay lịch thi đấu chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Theo đó, chung kết AFF Cup 2018 sẽ diễn ra hai trận lượt đi và lượt về trên sân của tuyển Việt Nam và Malaysia.

  • 19h45 ngày 11/12, trận chung kết lượt đi Malaysia – Việt Nam trên sân vận động Bukit Jalil ở Kuala Lumpur.
  • 19h30 ngày 15/12, trận chung kết lượt về Việt Nam – Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình tại Hà Nội.

Các trận đấu này được tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng: VTV6, VTV5, VTC3, BĐ TV, THVL…

Hành trình tiến vào chung kết AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam và Malaysia

Trải qua, 3 tuần thi đấu, AFF Suzuki Cup đang đi đến những trận đấu cuối cùng để tìm ra nhà vô địch mới của bóng đá Đông Nam Á. Nhìn lại hành trình tiến vào chung kết AFF Cup 2018 của hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia.

Đường tới trận chung kết của tuyển Việt Nam

Tại vòng bảng AFF Cup năm nay, Việt Nam được đánh giá là rơi vào một bảng đấu dễ cùng với Malaysia, Myanmar, Lào và Campuchia.

Khởi đầu vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có chiến thắng rực rỡ 3 -0 ngay trên đất Lào. Thử thách thực sự ở vòng bảng nằm ở trận đấu thứ hai với Malaysia trên sân Mỹ Đình. Dù phải chơi trên sân khách nhưng mãnh hổ Mã Lai đã chủ động tấn công dồn dập. Thế nhưng tuyển Việt Nam mới là những người có bàn thắng trước. Kết thúc trận đấu, Việt Nam thắng lợi 2-0 với đối thủ lớn nhất bảng A.

Ở lượt trận thứ ba, Việt Nam đến làm khách trên sân của Myanmar. Một chiến thắng sẽ giúp đoàn quân của ngài Park cầm chắc ngôi đầu bảng khi đội đang xếp thứ hai sau chính đối thủ Myanmar. Trận này hàng công tuyển Việt Nam tỏ ra vô duyên với mảnh lưới của đội chủ nhà. Kết quả, đội bóng áo đỏ rời sân chỉ với một điểm trong tay và vẫn xếp thứ hai bảng A.

Trận đấu cuối cùng với Campuchia, Việt Nam cần chắc thắng để nắm ngôi đầu bảng tạo lợi thế cho vòng đấu knock out. Kết quả, Công Phượng cùng đồng đội giành chiến thắng 3-0 trên sân Hàng Đẫy trong khi Myanmar không thể có điểm trước người Mã. Qua đó, tuyển Việt Nam tiến vào bán kết với ngôi đầu bảng A.

Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo là tuyển Philippines của HLV từng dự World Cup Sven Goran Eriksson. Trận bán kết lượt về diễn ra trên sân vận động Panaad ở thành phố Bacolod. Tuyển Việt Nam gây bất ngờ cho đội chủ nhà khi có bàn mở tỷ số sớm ở phút thứ 12 nhờ cú đánh đầu của Anh Đức. Ngay đầu hiệp 2, Phan văn Đức lập công ghi bàn thắng thứ hai. Lợi dụng sơ hở của hàng thủ đội khách, đội chủ nhà có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Kết quả trận lượt đi Việt Nam thắng 2-1 và có lợi thế lớn ở trận lượt về trên sân nhà.

Trận lượt về, tuyển Việt Nam đón tiếp các vị khách Philippines trên sân vận động Mỹ Đình.

Đội khách rơi vào thế buộc phải thắng đã ào lên tấn công nhưng hàng thủ tuyển Việt Nam đã đứng vững trong 45 phút đầu tiên. Tưởng chừng trận đấu đi vào thế bế tắc khi loạt cơ hội của cả hai đội đều không thành công.

Cục diện trận đấu thay đổi từ phút thứ 83 khi Quang Hải đón đường chuyền của Văn Đức, sút bóng cận thành ghi bàn mở tỷ số. Chỉ 3 phút sau, Công Phượng vừa vào sân thay người đã có pha solo bên phía cánh trái qua mặt hậu vệ đối phương rồi dứt điểm góc hẹp ghi bàn thắng thứ hai. Phút thứ 89, từ một tình huống phạt góc rồi lộn xộn trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm, tuyển Philippines có bàn thắng danh dự.

Kết quả tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-2, tuyển Việt Nam lần thứ ba tiến vào chung kết sau 10 năm chờ đợi.

Hành trình Malaysia tiến vào chung kết

Năm nay, hai đội lọt vào chung kết AFF Cup Việt Nam vs Malaysia cùng nằm chung một bảng đấu.

Malaysia khởi đầu vòng bảng tương đối nhọc nhằn khi chỉ chỉ thắng tối thiểu Campuchia rồi phải lội ngược dòng thắng ngược Lào 3-1. Đến trận thứ ba thì người Mã đã thất bại 0-2 trước Việt Nam qua đó chỉ xếp thứ ba bảng A.

Thế nhưng những chú hổ Mã Lai càng thi đấu càng hay. Ở trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp với Myanmar, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã thắng đậm đội nhì bảng Myanmar 3-0 và giành vé đi tiếp với vị trí thứ hai bảng A.

Đội xếp thứ hai bảng A sẽ gặp đội nhất bảng B Thái Lan tại vòng bán kết. Trận bán kết lượt đi, Malaysia tiếp đón người Thái trên sân Bukit Jalil. Dù áp đảo thế trận và tấn công liên tục nhưng đội chủ nhà đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội và không thể ghi bàn thắng. Đội khách Thái Lan đã phòng thủ chặt chẽ và gặp may trong nhiều cơ hội tấn công mười mươi bị tiền đạo của Malaysia phung phí. Trận bán kết lượt đi kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Bán kết lượt, Malaysia tới làm khách trên sân Rajamangala ở BangKok. Đội chủ nhà Thái Lan có hai bàn thắng vươn lên dẫn trước thì đều bị Malaysia gỡ hòa. Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, Thái Lan được hưởng một quả penalty nhưng dưới sức ép quá lớn từ khán già nhà, tiền đạo Adisak Kraisorn (đã ghi 8 bàn thắng tại giải) lại sút hỏng. Kết quả, Malaysia tiến vào chung kết, Thái Lan chính thức trở thành nhà cựu vô địch.

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?