Chương Thị Kiều: Vô địch SEA Games bằng đôi chân rớm máu

Thứ Hai, ngày 09/12/2019 - 11:36

5/5 của 1 đánh giá

Những trận chiến với cầu thủ Thái Lan luôn rất căng thẳng ở mọi cấp độ đội tuyển, và ở trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 với Voi Chiến, trung vệ Chương Thị Kiều của ĐT nữ Việt Nam đã thi đấu bằng một tinh thần cực kỳ cố gắng.

Trải qua 120 phút đầy khó khăn trước các cầu thủ ĐT nữ Thái Lan, các cô gái của chúng ta đã có được một thắng lợi đầy quả cảm với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo Hải Yến.

Cho dù đây không phải là lần đầu tiên mà bóng đá nữ có được chiếc HCV SEA Games 30, thế nhưng chiến thắng này của ĐT nữ Việt Nam rất xứng đáng được vinh danh vì nỗ lực của tất cả những thành viên trong đội  vì đã có được danh hiệu cao quý và tạo động lực cho các cầu thủ môn bóng đá Nam có trong trận đấu tới với ĐT U22 Indonesia.

Có một hình ảnh rất đáng chú ý và nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ bóng đá nước nhà đó là trung vệ Chương Thị Kiều sau một pha va chạm nguy hiểm với cầu thủ Chinwong bên phía Thái Lan đã bị đau và ngay lập tức các bác sỹ đã phải vào sân hỗ trợ cho tuyển thủ này.

Chương Thị Kiều đã gặp chấn thương và cần đến sự trợ giúp của các bác sỹ

Sau khi nhận được sự trợ giúp của đội ngũ y tế, Chương Thị Kiều đã quả cảm đứng dậy tiếp tục thi đấu, với một bên đùi trái rớm máu. Những nỗ lực của Kiều trong khoảng thời gian sau đó là biểu hiện của tinh thần cũng như bản lĩnh của ĐT nữ Việt Nam.

Với nỗ lực của mình, Kiều đã có được chiến thắng cùng với đội nhà, không chỉ có Chương Thị Kiều, mà một số những cầu thủ khác cũng rất nỗ lực để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Trung vệ của ĐT nữ Việt Nam đã rất cố gắng thi đấu sau đó

Sau trận đấu, nhiều cổ động viên của bóng đá Việt Nam đã dành tặng nhiều lời khen cho cá nhân Chương Thị Kiều và gọi cô là chiến binh của ĐT nữ Việt Nam.

Đối với các cầu thủ nữ khi theo nghiệp quần đùi áo số, việc không nhận được nhiều những sự quan tâm đã là một thiệt thòi, thế nhưng, bất chấp điều đó, các cô gái vàng của chúng ta vẫn có được chiếc HCV bằng những cố gắng, cũng như đổ máu và cả nước mắt để cống hiến vì màu cờ sắc áo nước nhà.

Quốc Khánh

Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.