Bạn muốn tắt quảng cáo?

CLB Hà Nội vẫn còn cơ hội dự cúp châu Á 2020

Thứ Tư, ngày 09/10/2019 - 08:35
5/5 của 1 đánh giá

CLB Nội vẫn còn hy vọng dự vòng loại AFC Champions League hoặc AFC Cup 2020 nếu như giải trình thành công trước AFC.

Như đã đưa tin, sau cuộc họp liên quan đến chuyện cấp phép cho các đội bóng tham dự các giải châu Á 2020 của VFF, CLB Hà Nội đã bị loại vì không đủ tiêu chuẩn.

Nguyên nhân là đội bóng thủ đô không tham dự giải U15 quốc gia, trong khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quy định các đội bóng Việt Nam muốn tham dự các giải châu lục phải dự đủ các giải trẻ quy định trong một năm.

Trao đổi về vấn đề này, Giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Tuấn của Hà Nội đã thừa nhận sai sót của CLB:

“Mỗi năm, AFC sẽ tiến hành cấp phép cho các CLB tham dự giải châu Á dựa theo việc CLB đó có đáp ứng đủ tiêu chí từ AFC hay không.

Một trong những tiêu chí đó là CLB phải có đội U15 tham dự giải U15 Quốc gia. Từ năm 2007 đến 2018, Hà Nội FC đều có đại diện tham dự U15 Quốc gia.

Nhưng năm vừa rồi, Hà Nội không đăng ký đội U15 thi đấu. Thay vào đó, CLB cho các cầu thủ thuộc lứa tuổi này sang các đội khác thi đấu. Đây có thể xem là sơ suất từ phía Hà Nội. Bản thân đội mắc lỗi thì phải chấp nhận”.

Tuy nhiên vị giám đốc này cũng đem đến tin vui cho người hâm mộ đội bóng thủ đô khi khẳng định cơ hội dự cúp châu Á của Hà Nội chưa hẳn là đã hết:

“Vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11, AFC sẽ cho phép CLB Hà Nội giải trình về vấn đề này. Trong trường hợp Hà Nội giải trình thành công, hợp tình hợp lý, AFC sẽ cho Hà Nội thi đấu ở cúp châu Á năm sau.

Còn nếu thất bại, chúng tôi sẽ phải làm tốt ở năm 2020 để đủ điều kiện thi đấu ở cúp châu Á 2021. Trong trường hợp này, Hà Nội sẽ tham dự một giải đấu trong khu vực Đông Nam Á thuộc hệ thống của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và được AFC thông qua”. 

CLB Hà Nội vẫn còn cơ hội dự cúp châu Á 2020

Hiện tại, CLB Hà Nội đang là đương kim vô địch V.League. TP.HCM là đội chắc chắn giành ngôi á quân. Trong trường hợp này, TP.HCM sẽ thay thế suất của Hà Nội tham dự đấu trường châu Á. 

Trong trường hợp nếu đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm cũng vô địch cả Cúp Quốc gia thì đội á quân của giải đấu sẽ được phép lấy suất còn lại tham dự.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?