Bạn muốn tắt quảng cáo?

Có một MU như thế

Thứ Hai, ngày 21/10/2019 - 14:15
5/5 của 1 đánh giá

Trận hòa với Liverpool chứng minh cho sự thú vị của bóng đá: không có đội bóng nào có thể thắng mãi được. Nhưng đồng thời nó cũng phô bày bộ mặt của MU, một đội bóng đang chết.

Thật khó chấp nhận khi nói rằng đội bóng đầu tiên cản được cỗ máy chiến thắng của Klopp mùa này lại là một đội bóng đang chết. Nhưng có một sự thật mà những người yêu MU và có lý trí phải chấp nhận rằng: họ thực sự chơi bóng ở một đẳng cấp thấp hơn đối thủ khá nhiều.

Tinh thần là điểm đáng khâm phục nhất của MU trong trận đấu tại Old Trafford đêm hôm qua. Nhưng sự thật là họ vào trận với một ý đồ chơi bóng rất rõ ràng: phòng ngự và phản công. Lựa chọn lối chơi phòng ngự trước Liverpool vào thời điểm này là điều bắt buộc. Nó thậm chí còn không phải là sự lựa chọn nữa, nó là điều nên làm.

Chelsea của Lampard, Arsenal của Emery đều đã cố gắng tấn công và thất bại. Với một đối thủ nhuần nhuyễn, có chất lượng cầu thủ đồng đều và cao hơn, đặc biệt là tốc độ chơi bóng vượt trội, thật khó để đối đầu với Liverpool trong một thế trận đôi công vào lúc này. Trong khi, phản công lại trở thành sở trường duy nhất mà MU có.

MU đang dựa vào những miếng đánh từ các đợt phản công

Với đội hình phòng ngự co cụm 5-3-2 như từ thiên niên kỷ trước, MU hạn chế tối đa những pha đánh trung lộ của đối thủ bằng số lượng con người vượt trội ở trước khung thành củ David De Gea. Hai biên, Wan Bissaka và Young cũng lùi rất sâu khiến cho hai cầu thủ đá cánh của Liverpool là Arnold và Robertson không thế xuống quá sâu ở hai bên cánh được. Những quả tạt sớm từ giữa sân đã không đạt được hiệu quả bởi giữa vòng cấm địa MU có một Harry Maguire cao lớn và tranh chấp tốt cùng số lượng người vượt trội. Liverpool thực sự gặp khó trong việc triển khai lối chơi của mình. 

Ở phía trên, việc không có Pogba bỗng nhiên lại trở thành lợi thế với thầy trò Solskjaer khi họ có thể dễ dàng bỏ qua khâu triển khai bóng từ giữa sân. Quả bóng đơn giản là được phất thẳng lên cho Daniel James và Rashford chạy thục mạng. Trong một trận đấu mà cầu thủ trẻ Daniel James cho thấy nguồn năng lượng khó tin của mình, MU đã tìm được không ít cơ hội. 

Daniel James là điểm sáng lớn nhất trong đội hình của MU

Bàn thắng của Rashford có thể đến từ một tình huống còn tranh cãi. Nhưng không phủ nhận được tốc độ lên bóng đáng gờm của MU trong pha bóng đó khi bóng chỉ qua chân có 3 cầu thủ MU trước khi nằm gọn trong lưới của Alisson. Một tình huống phản công điển hình được thực hiện ngay sau khi Lindelof đã cắt được bóng từ chân của Origi, Mctominay chuyền bóng nhanh cho Daniel James để cầu thủ này bứt tốc căng ngang cho Rashford ghi bàn. MU đã thắng điểm trong một tình huống rất cụ thể. 

Nhưng đó là tất cả những gì họ làm được. Trong hiệp hai, khi thấy bế tắc với cách triển khai bóng dựa trên sức mạnh và tốc độ của tuyến giữa, trong một ngày mà Henderson, Origi và cả Wijnaldum không thực sự sung sức thì Klopp đã có thay đổi. Việc đưa lần lượt Oxlade Chamberlain, Lallana rồi Keita vào sân cho thấy Klopp muốn những tiền vệ chơi xuyên phá có kỹ thuật hơn. Và nó đã đem lại hiệu quả. 

Nhiều fan MU sẽ ca ngợi tinh thần chiến đấu của các cầu thủ mình và cảm thấy tiếc nuối bởi bàn thắng của Lallana đến vào phút thứ 85. Nhưng khi Klopp bắt đầu có thay đổi người đầu tiên thì phía bên đối diện, Solskjaer không có phản ứng gì. Sự thay đổi đầu tiên của Solsa đến khi ông đưa Martial vào thay Rashford ở cùng vị trí và cùng vai trò trên cao nhất của hàng tiền đạo.

Trong khi đối thủ đang thay đổi cách tiếp cận khung thành thì ông không có một phương án cụ thể nào để phòng chống. Do đó, bàn thắng của Lallana đến có thể muộn nhưng hoàn toàn xứng đáng. Và diễn biến của 10 phút sau bàn thắng đó cho thấy, MU đã gặp may vì sự muộn màng đó.

Lallana cuối cùng đã có bàn gỡ hòa từ sai lầm của hàng thủ MU

Kết quả hòa với đội bóng đầu bàng vào thời điểm này với MU là một kết quả đáng khích lệ. Nhưng bộ mặt của MU cũng bị phơi bày rất rõ. Từ đầu mùa tới giờ, MU thắng 2 trận trên sân nhà trước Chelsea và Leicester, những trận đấu mà họ đã chơi ở kèo dưới. Trận hòa với Liverpool hôm nay cũng diễn ra trên sân nhà Old Trafford, nhưng MU cũng đã chơi kèo dưới rất rõ. MU bây giờ, không còn có thể tấn công đối thủ để ghi bàn nữa.

Đó cũng là lý do tại sao mỗi khi gặp những đội bóng kém danh tiếng hơn, sẵn sàng đá cù nhầy với họ, họ đều không thể tìm được kết quả khả quan. Một MU như thế, không đáng được gọi là đội bóng lớn. Hình bóng của quỷ đỏ thành Manchester thuở nào đang chết dần chết mòn với lối chơi bạc nhược đó. Và nỗi lo sẽ quay lại ngay lập tức với các fan của quỷ đỏ khi 5 vòng đấu tới, đối thủ của họ sẽ lại chỉ là Norwich hay Aston Villa mà thôi.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?