Còn ai chê Chinh “gỗ” nữa không?

Chủ Nhật, ngày 08/12/2019 - 10:24

5/5 của 1 đánh giá

1 bàn hay 2 bàn, đó có thể gọi là sự may mắn. 3 bàn hay 4 bàn, đó có thể gọi là sự xuất chúng nhất thời. Nhưng khi Hà Đức Chinh đã ghi được tới bàn thứ 8 tại Sea Games lần này, đó không còn là may mắn hay chỉ là cái hay nhất thời, mà đó là bản năng thực sự của chân sút gốc Phú Thọ. Cuối cùng, thì chiếc máy ghi bàn Hà Đức Chinh đã được kích hoạt hết công năng.

Trước Sea Games tại Philippines, chân sút sinh năm 1997 không ít lần bị chê là gỗ và là kém duyên. Thậm chí đến thầy ruột Lê Huỳnh Đức cũng phải ra mặt “chấn chỉnh” Hà Đức Chinh bằng những lời rất rắn. Thực tế thì chính huấn luyện Park Hang-seo cũng không quá tin rằng Đức Chinh sẽ chơi hay đến thế này, nhưng việc cho Chinh thường xuyên tập cùng đội U23 của tướng Park đã có hiệu quả. 

Việc hiểu ý các đồng đội là một phần rất quan trọng để Đức Chinh ghi ngay 4 bàn thắng trong trận ra quân gặp Brunei, và cũng chính nhờ việc hiểu ý các đồng đội, chỉ cần một cái lắc hông của họ thôi thì Chinh cũng biết anh cần phải di chuyển bước tiếp theo thế nào.

Đức Chinh đang tỏa sáng tại SEA Games 30

Tiêu biểu là pha bấm bóng của Thành Chung trong trận bán kết gặp Campuchia, một pha bóng mà chỉ cần chân của Thành Chung vừa rời quả bóng thôi, người ta đã thấy Đức Chinh bứt tốc nhanh thế nào trước khi ghi bàn vào lưới Campuchia. Đó là bản năng săn bàn của một tiền đạo giỏi và đó còn là kết quả từ việc hiểu ý các đồng đội. 

So với Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh nổi tiếng sớm hơn, giành được nhiều danh tiếng hơn khi từng góp mặt tại cả U20 World Cup, U23 Châu Á, Asiad 2018, và cả Asian Cup. Nhưng phải nói là tới tận Sea Games lần này, Đức Chinh mới có thể chứng tỏ hết được những gì hay nhất của mình. Và nói không ngoa khi bảo rằng, có lẽ Việt Nam đã tìm được một cặp Việt Thắng và Công Vinh cho tương lai. 

Tiến Linh – Đức Chinh đang là cặp đôi song sát đáng sợ

Tiến Linh có những cái nét rất của Công Vinh-kĩ năng đi bóng khéo léo, khả năng chọn vị trí, kĩ năng sút xa, và ưu điểm của Linh là đậm người hơn Công Vinh. Còn Đức Chinh lại hao hao ở Việt Thắng cái sự chăm chỉ, lì đòn, và chịu khó săn người. Và chắc chắn rồi, cả hai thậm chí còn đang có tiềm năng vượt được các tiền bối nếu họ dung dưỡng tài năng của mình đúng cách.

Đương nhiên, vẫn sẽ là quả khập khiễng khi so sánh Tiến Linh và Đức Chinh theo hướng như vậy, nhưng hãy cứ chờ xem hai chàng tiền đạo cùng sinh năm 1997 sẽ đi được tới đâu trong một vài năm tới. Giờ thì chúc là Đức Chinh sẽ lại tiếp tục chơi thiệt hay và thiệt bốc trong trận gặp Indonesia vào ngày 10/12 tới đây. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn khác của toàn đội, và hi vọng, Đức Chinh lại sẽ tỏa sáng. 

Khương Teddy

Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.