Bạn muốn tắt quảng cáo?

Croatia: Thế hệ vàng với sứ mệnh bước lên đỉnh vinh quang

Thứ Hai, ngày 02/07/2018 - 13:02
5/5 của 1 đánh giá

Croatia vừa có thắng lợi rất vất vả trước Đan Mạch để giành quyền góp mặt tại vòng tứ kết. Với nhiều người, cuộc đấu căng thẳng đó đã chứng tỏ bản lĩnh và đẳng cấp của dàn cầu thủ đang được coi là thế hệ vàng của nền bóng đá nước này.

Cuộc chạm trán với Đan Mạch thực sự là trận chiến cam go với Croatia khi họ cùng đối thủ phải giải quyết thắng thua bằng loạt đấu súng cân não. Đoàn quân của Dalic đã trải qua những phút giây thực sự kịch tính trước khi giành vé vào vòng tứ kết.

Với nhiều người, trận chiến ấy cho thấy dàn cầu thủ mà bóng đá Croatia đang có thực sự rất bản lĩnh và đẳng cấp. Dù cho phải thử thách bằng một cuộc “marathon” về thể lực song rốt cục họ vẫn biết cách vượt qua đối thủ nhờ sự tỏa sáng của thủ thành Subasic.

Croatia vừa trải qua trận chiến căng thẳng với Đan Mạch

Trong tay HLV Dalic lúc này là rất nhiều những cá nhân đã và đang ghi dấu ấn ở các đội bóng lớn tại châu Âu như: Modric, Rakitic hay Perisic. Điều quan trọng, họ là một tập thể đoàn kết và luôn vào cuộc một cách rất chủ động dù cho đối thủ có là ai.

Ở vòng bảng, lối chơi khoa học và sắc bén đã giúp cho Croatia xuất sắc vượt qua các đại diện ưu tú như Nigeria, Argentina hay Iceland. Dẫu bên kia chiến tuyến có thi đấu bằng bất cứ lối chơi nào thì đội bóng áo ca – rô vẫn luôn biết cách khai thác triệt để những sai lầm để chuyển hóa thành bàn thắng.

Họ đang sở hữu dàn cầu thủ tài năng nổi danh khắp châu Âu

Chứng kiến phong độ cao của thầy trò Dalic, nhiều người đã so sánh dàn cầu thủ hiện tại với đội hình năm 1998. Thời điểm ấy, Croatia với Suker, Bilic hay Ladic từng đi tới bán kết World Cup và chỉ chịu thất bại trước nhà vô địch sau đó là ĐT Pháp.

20 năm sau, nền bóng đá quốc gia này tiếp tục chứng kiến thêm một thế hệ vàng nữa với nhiều cái tên nổi danh khắp châu Âu. Họ đã đưa Croatia đi tới tứ kết song người ta chờ đợi nhiều điều hơn thế ở Modric cùng các đồng đội.

Dejan Lovren đã từng nói: “Croatia hiện tại mạnh hơn nhiều so với 1998 khi có nhiều cầu thủ chất lượng hơn”. Tất nhiên, cầu thủ này có cái lý của mình vì anh biết những cái tên khác trong đội hình xuất sắc đến nhường nào.

Và hứa hẹn sẽ mang vinh quang về cho bóng đá nước nhà

Năm 1998, đội bóng áo ca – rô từng đánh bại ứng viên vô địch Đức tới 3-0 ở tứ kết. Năm nay, chặng đường tới Luzhniki của thầy trò Dalic thậm chí còn dễ dàng hơn khi đối thủ tiềm tang nhất với họ là Anh. Một loạt các ông lớn đã dừng bước và đó là cơ sở để người dân Croatia tin vào một điều thần kỳ.

Vẫn biết sẽ rất khó khăn, nhưng không có nghĩa là không thể. Những cái tên như Modric, Rakitic hay Perisic có thừa sáng tạo và đột biến. Họ cùng dàn cầu thủ tài năng ở quốc gia này sẽ là thế hệ vàng tiếp theo mang trong mình sứ mệnh đưa bóng đá Croatia bước tới đỉnh vinh quang.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?