Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cựu tiền vệ HAGL được FIFA “giải oan”, sánh vai cùng Kiatisak

Chủ Nhật, ngày 16/05/2021 - 14:06
2.6/5 của 12 đánh giá
Nguồn tin từ báo giới Thái Lan cho hay, FIFA đã thừa nhận sai sót và “giải oan” cho cựu tiền vệ của HAGL, qua đó giúp anh có thể sánh vai cùng với Kiatisak Senamuang.

Vừa qua, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố “CLB thế kỷ” gồm những cầu thủ thi đấu trên 100 trận cho các ĐTQG trên toàn cầu. Thuyền trưởng của HAGL, Kiatisak Senamuang vinh dự góp mặt với 131 lần ra sân cho tuyển quốc gia Thái Lan từ năm 1993 đến 2007.

Ông có trận ra mắt đội tuyển vào ngày 8/4/1993 gặp Nhật Bản khi chưa đến 20 tuổi. Trận cuối cùng ông thi đấu là gặp UAE vào ngày 3/10/2007. Đối với Thái Lan, FIFA khi đó chỉ công nhận 3 cái tên lọt vào danh sách "100" gồm Kiatisak (131 lần), Totchtawan Sripan (110 lần) và Teerasil Dangda (103 lần).

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Kiatisak lọt danh sách "100" của FIFA

Tuy nhiên, ngay sau khi danh sách kể trên được công bố, một nhà thống kê người Thái Lan đã chỉ ra thiếu sót của tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới. Cụ thể, thống kê của FIFA đã bỏ sót Datsakorn Thonglao, cựu tiền vệ của HAGL.

FIFA cho rằng Thonglao mới chơi 98 trận cho ĐT Thái Lan (từ năm 2001 đến 2017) song trên thực tế, 3 trận đấu của Thonglao tại King's Cung 2005 đã bị thống kê thiếu. Tại giải đấu giao hữu này, cầu thủ sinh năm 1983 đã cùng ĐT Thái Lan chạm trán với Latvia, Oman và CHDCND Triều Tiên. Ngoài ra, FIFA cũng cập nhật thiếu trận đấu Thonglao khoác áo ĐT Thái Lan đối đầu Kenya vào năm 2017.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Thonglao từng khoác áo HAGL

Hiệp hội bóng đá Thái Lan ngay lập tức gửi báo cáo lên FIFA để xem xét lại trường hợp của Thonglao. Mới nhất, ờ SMM Sport của Thái Lan cho biết FIFA đã thừa nhận sai sót của mình và số trận đấu của Thonglao cho ĐT Thái Lan phải là 102. FIFA sẽ cập nhật số liệu mới trên trang chủ vào tháng 8 tới.

Thonglao không chỉ là tiền vệ tài hoa của bóng đá xứ chùa Vàng, mà còn lại "bom tấn" một thời của bầu Đức. Anh có khoảng thời gian khoác áo HAGL từ năm 2007 đến 2009. Dù không thể giúp HAGL giành được bất kỳ danh hiệu nào thời điểm ấy, song những đóng góp của Thonglao cho đội bóng phố Núi là không thể phủ nhận. Anh ra sân 28 trận và ghi được 12 bàn thắng, đồng thời đem lại hiệu ứng lớn tại V.League.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?