Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bị chỉ trích đá xấu trước Hà Nội FC, HLV Sài Gòn lấy Mourinho làm ví dụ

Thứ Ba, ngày 30/06/2020 - 22:31
5/5 của 2 đánh giá
Trong cuộc họp báo sau trận đấu ở vòng 7 V-league, ông Vũ Tiến Thành, Chủ tịch kiêm HLV CLB Sài Gòn đã lấy HLV Jose Mourinho làm ví dụ khi bị chỉ trích thắng Hà Nội FC nhờ lối chơi xấu xí.

Chiến thắng sát nút 1-0 trước Hà Nội FC ngay trên sân Hàng Đẫy giúp CLB Sài Gòn nối dài mạch trận bất bại lên con số 7. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng Sài Gòn đã chọn cách chơi xấu xí để bảo vệ thành quả của mình.

Chủ tịch kiêm HLV đội bóng, ông Vũ Tiến Thành lập tức có những chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu. “Chúng tôi đã thắng TP.HCM trước đó. Và việc thắng Hà Nội FC không có gì là bất ngờ cả. Chúng tôi đã chuẩn bị cẩn thận cho trận đấu này. Hà Nội FC đá hay, ngay cả khi thiếu một số cầu thủ quan trọng. Họ thật sự rất mạnh, mạnh hơn cả TP.HCM.

Các cầu thủ Sài Gòn dựng xe buýt trước Hà Nội FC 

Vậy nên chúng tôi thắng họ cũng vất vả hơn khi đánh bại TP.HCM. Lúc giữa hiệp, tôi nói với các cầu thủ rằng dù Hà Nội FC có ép thế nào thì mình vẫn phải giữ được lối đá phòng ngự phản công.

Vào cuối hiệp 2, chúng tôi dựng xe buýt. Đá trên sân khách và gặp đối thủ mạnh như thế thì muốn thắng phải như vậy. Đó cũng là cái đẹp của chiến thắng, của lối chơi tập thể. Bóng đá mà không có thành tích thì vứt. Jose Mourinho nổi tiếng cũng vì cách chơi thực dụng. Nếu thành tích của đội kém cỏi thì tôi sẽ bị chỉ trích. Tôi phải biết liệu cơm gắp mắm”.

Ông Thành buộc phải ngồi vào ghế HLV trưởng CLB Sài Gòn hồi tháng 3 sau khi HLV Hoàng Văn Phúc từ chức. Dù chỉ là “tay ngang” song ông Thành đang mang tới thành công rực rỡ cho đội bóng.

Về khả năng tiếp tục làm HLV Sài Gòn trong thời gian tới, ông cho biết: “Tôi cũng nhận được nhiều câu hỏi như vậy. Khi tôi nhận đội bóng, đêm nào tôi cũng xem băng hình rồi nói chuyện với từng cầu thủ. Nếu nhận đội bóng mà không hiểu, không quản lý được thì rất nguy hiểm.

HLV Vũ Tiến Thành tỏ ra "mát tay" khi dẫn dắt Sài Gòn

Khi nhận Sài Gòn, tôi nghĩ sẽ quản lý tốt đội bóng, xây dựng đội bóng ó bản sắc Sài Gòn. Tất nhiên vào một ngày nào đó, đội bóng này sẽ có HLV hoặc trợ lý làm thay. Mình tôi không thể ôm đồm Nhưng thời điểm này, với thể thức thi đấu khắc nghiệt, tôi muốn tạm thời xây dựng Sài Gòn, sao cho có một lối chơi bản sắc”.

3 điểm có được trước Hà Nội FC giúp Sài Gòn xếp thứ 2 trên BXH V-league với 13 điểm sau 7 vòng đấu, kém đội đầu bảng TP.HCM đúng 1 điểm.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?