Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đánh bại Uruguay, Pháp điền tên vào bán kết

Thứ Bảy, ngày 07/07/2018 - 00:09
5/5 của 1 đánh giá

Pháp đã trở thành đội đầu tiên giành vé vào bán kết, sau chiến thắng có phần dễ dàng với tỷ số 2-0 trước Uruguay. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps làm chủ trận đấu trong phần lớn thời gian, trước một Uruguay có phần thụ động và căng cứng về tâm lý.

Pháp – Uruguay: 2-0

BÀN THẮNG:

+ Pháp: Raphael Varane (40’), Antoine Griezmann (61’).

 

Thế trận diễn ra cân bằng ở những phút đầu tiên. Uruguay đã chứng minh thấy không phải ngẫu nhiên mà họ chưa có một trận thua nào ở World Cup năm nay.

Uruguay sẵn sàng áp sát đối phương ngay cả khi gặp 1 đội tuyển Pháp giàu thể lực. Tuy nhiên, càng chơi, đại diện Nam Mỹ càng tỏ ra yếu thế.

Trong khi đó, Pháp nhập cuộc chậm theo hướng thăm dò. Họ dần chiếm thế chủ động trong các pha tranh chấp ở trung tuyến.

Các học trò của HLV Deschamps lên bóng một cách chậm rãi nhưng không kém phần nguy hiểm. Kylian Mbappe là cầu thủ có cơ hội ngon ăn đầu tiên, khi đánh đầu ở tư thế thoải mái trong vòng cấm. Tiếc là anh chọn điểm rơi không tốt nên bóng đi vọt xà một cách đáng tiếc.

Nhưng rồi Pháp cũng bước vào giờ nghỉ trong thế dẫn trước. Từ một pha đá phạt chếch bên cánh phải, bóng được treo vào vòng cấm và Raphael Varane có cú lắc đầu điệu nghệ, đưa bóng đi vào góc xa mở tỷ số cho ĐT Pháp.

Varane mở tỷ số cho ĐT Pháp

Ở phần sân đối diện, hàng công Uruguay tỏ rõ sự lúng túng khi Edinson Cavani chưa kịp bình phục chấn thương. Mũi nhọn Luis Suarez bị đối phương phong tỏa nên thường xuyên rơi vào trạng thái đói bóng.

Trong tình cảnh bị dẫn trước, Uruguay buộc phải dâng cao đội hình. Chiến thuật đó trong hiệp 2 là con dao hai lưỡi đối với đội bóng Nam Mỹ. Hàng thủ của họ để lộ nhiều khoảng trống cho đối phương khai thác.

Sự bế tắc trong tấn công khiến Uruguay dần rơi vào trạng thái ức chế. Họ bị căng cứng về tâm lý, đồng thời thiếu kiềm chế trong nhiều tình huống bị đối phương chơi tiểu xảo.

Giấc mơ vào bán kết của Uruguay xem như chấm dứt khi thủ môn Fernando Muslera mắc lỗi nghiêm trọng vào phút 61. Anh không bắt dính được cú sút khá đơn giản của Antoine Griezmann. Bóng bật tay thủ thành này rồi đi vào lưới.

Muslera đã có ngày thi đấu tệ hại

Bị dẫn 0-2, hy vọng đi tiếp của Uruguay xem như chấm dứt. Những nỗ lực lên bóng trong vô vọng của họ không đem lại hiệu quả trong bối cảnh Suarez đơn độc trên tuyến đầu.

Những phương án tấn công của Uruguay đều bị ngăn chặn ngay từ khu vực giữa sân. Họ không tài nào vượt qua nổi một N’Golo Kante hoạt động như máy cày ở trung lộ.

Bế tắc nơi khu vực trung tuyến, Uruguay chuyển hướng tấn công dạt 2 cánh. Thế nhưng tất cả những gì đội bóng Nam Mỹ làm được chỉ là các đường chuyền không có địa chỉ.

Tỷ số chung cuộc 2-0 nghiêng về đội tuyển Pháp. Đây là kết quả hoàn toàn hợp lý với những gì hai đội thể hiện trên sân.

Giành chiến thắng trước Uruguay, Pháp là đội bóng đầu tiên giành vé vào bán kết. Họ sẽ là đối thủ nặng ký cho chức vô địch World Cup năm nay.

 

Đội hình thi đấu

Pháp:  Llois, Hernandez, Umtiti, Varane, Pavard, Pogba, Kante, Tolisso (Nzonzi,80’), Griezmann (Fekir, 90+3’), Mbappe (Dembele, 88’), Giroud.

UruguayMuslera, Laxalt, Godin, Gimenez, Caceres, Vecino, Torreira, Nandez (J. Urretaviscaya, 73’), Bentancur( M. Gomez, 59’), Stuani ( C. Rodriguez, 59’), Suarez.

Thương Phạm

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?