Bạn muốn tắt quảng cáo?

Không chỉ cứu thua tốt, De gea còn gây ấn tượng về khả năng chuyền bóng

Thứ Sáu, ngày 04/09/2020 - 15:29
5/5 của 1 đánh giá
Trong trân đấu với ĐT Đức, thủ thành David De Gea đã có một màn trình diễn xuất sắc không chỉ ở vai trò của thủ môn mà còn là người phân phối.

Từng bị đặt nhiều hoài nghi về phong độ đặc biệt là trong mùa giải vừa rồi với MU, nhưng De Gea đã có một câu trả lời đanh thép cho tất cả các chỉ trích bằng việc tỏa sáng ở trận đấu với ĐT Đức trong khuôn khổ UEFA Nations League vừa qua.

Dù cho Werner là người đã mở tỷ số từ sớm cho ĐT Đức, thế nhưng chính De Gea đã hóa giải toàn bộ tất cả những nỗ lực sau đó của Cỗ xe tăng góp phần mang về trận hòa 1-1 cho đội nhà.

Ngoại trừ bàn thua đầu tiên, De Gea đã chơi khá tốt trước ĐT Đức

Bên cạnh 7 pha cứu thua quan trọng để bảo toàn được khung thành cho đội nhà sau pha bóng để bị thủng lưới, De Gea còn thể hiện rất tốt ở vai trò một người phân phối bóng khi các đường chuyền dài và chuyền ở khu vực sân nhà của De Gea cũng cực kỳ chính xác.

Theo những con số thống kê, De Gea đã tung ra đến 13 đường chuyền dài ở trận đấu vừa qua, với 6 lần chính xác, đạt tỷ lệ chính xác 46%, không tệ đối với một thủ môn và cần phải nói rằng, khả năng pressing của ĐT Đức trong trận đấu vừa rồi là khá tốt.

Các pha cứu thua và chuyền bóng chính xác của De Gea trước ĐT Đức

Nếu như những con số trên vẫn là chưa đủ, cần nhớ rằng Marc Andre Ter Stegen ở trận đấu với Bayern, tỷ lệ chuyền chính xác trong cả trận đấu (tính cả chuyền dài và chuyền ngắn ở sân nhà) là 70% và đã rất nhiều lần thủ thành này lúng túng chuyền bóng vào chân đối thủ và gây ra những pha bóng khó khăn cho đội nhà.

Việc De Gea giữ được một phong độ cao trước khi bước vào mùa giải mới là một điều cực kỳ đáng mừng cho các fan của MU, đặc biệt là ở mùa bóng tới MU sẽ trở lại với đấu trường Cúp C1 Châu Âu.

Sự cạnh tranh đến từ thủ thành Dean Henderson cũng phần nào khiến cho De Gea phải càng ngày hoàn thiện bản thân mình hơn nếu như không muốn bật bãi khỏi vị trí bắt chính ở sân Old Trafford.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?