Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đấu ĐT Việt Nam, Thái Lan không có cơ hội dùng công nghệ VAR

Thứ Năm, ngày 15/08/2019 - 19:24
5/5 của 1 đánh giá

Trước thềm trận gặp ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, LĐBĐ Thái Lan đã đề xuất phương án sử dụng công nghệ VAR nhưng không được AFC đồng ý.

Xem thêm:

Theo nguồn tin bóng đá Thái Lan, Liên đoàn bóng đá nước này (FAT) có ý định áp dụng công nghệ VAR (Video hỗ trợ trọng tài) cho 4 trận đấu trên sân nhà ở . Dẫu vậy, đề xuất này đã bị LĐBĐ Châu Á (AFC) từ chối.

Cụ thể, tờ Siam Sports tiết lộ, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan, Pasanat Supaphong đã liên hệ với AFC để trao đổi về các vấn đề sử dụng công nghệ VAR ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu từ quan chức AFC.

AFC từ chối đề xuất áp dụng VAR của LĐBĐ Thái Lan

Chia sẻ với báo giới, ông Pasanat Supaphong cho biết: “Lý do AFC khước từ đề nghị áp dụng công nghệ VAR của LĐBĐ Thái Lan bởi họ chưa sẵn sàng về nhân sự. Nếu sử dụng công nghệ VAR, số trọng tài được sử dụng sẽ tăng lên thành 8 người (so với 4 trọng tài trên sân như trước đây). Điều đó dẫn tới việc thiếu trọng tài hỗ trợ”

“Một lý do khác bởi công nghệ VAR có gần 20 đơn vị nhưng FIFA lẫn AFC chỉ sử dụng 2-3 đơn vị cho đội chủ nhà ở mỗi trận đấu. Các hệ thống khác nhau sẽ khó đáp ứng ngay lập tức”

Thái Lan sẽ có trận ra quân gặp Việt Nam vào ngày 5/9

“Điều này có thể dẫn tới những rắc rối bởi 1 ngày có tới hàng chục trận đấu ở vòng loại World Cup. Do đó, AFC quyết định không sử dụng VAR ở vòng loại World Cup 2022”.

ĐT Thái Lan sẽ bắt đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bằng trận đại chiến với ĐT Việt Nam vào ngày 5/9. Với sự xuất hiện của tân HLV Akira Nishino, “Bầy Voi chiến” đang rất quyết tâm đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo.

Hải Nam

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?