Bạn muốn tắt quảng cáo?

David De Gea đã trở thành người thừa ở MU?

Thứ Hai, ngày 08/03/2021 - 13:30
5/5 của 1 đánh giá
Lần đầu tiên sau gần một thập kỷ, De Gea không thể góp mặt trong trận derby thành Manchester. Nhưng dù thiếu vắng thủ môn số 1 của mình, MU vẫn đánh bại Man City ngay tại sân Etihad.

David De Gea đã trải qua 19 trận derby thành Manchester liên tiếp kể từ năm 2011 tính tới trước trận vắng mặt đêm qua 7/3. Dean Henderson là người thay thế thủ thành người TBN để trấn giữ khung thành của Quỷ đỏ trong chuyến làm khách trên sân của Man City.

Kể từ khi trở về sân Old Trafford sau 2 năm được đem cho đi mượn ở Sheffield United vào tháng 10/2020, Dean Henderson chưa bao giờ giấu giếm tham vọng cướp vị trí chính thức trong khung thành của De Gea.

Việc chọn ai giữa De Gea và Henderson luôn khiến Solskjaer phải đau đầu

Ole Gunnar Solskjaer kể từ đầu mùa giải luôn luôn bị đặt trong một tình huống khó xử. HLV của MU luôn phải tìm cách để cân bằng giữa việc hiện thực hóa tham vọng trên của thủ môn người Anh và duy trì sự tôn trọng đối với người gác đền số 1 của CLB trong suốt 1 thập kỉ qua.

Động thái mới đây của Solskjaer đã làm sáng tỏ về vai trò của De Gea đối với đội bóng. Việc cho phép De Gea được nghỉ phép 1 tháng và về quê nhà thực hiện nghĩa vụ làm cha dĩ nhiên là một hành động cao thượng và rất đáng trân trọng của HLV người Na Uy. Thế nhưng nếu cái tên sẽ vắng trong 1 tháng là Marcus Rashford, Harry Marguire hoặc thậm chí là Bruno Fernandes thì liệu Solskjaer có cho phép điều này xảy ra?

Dean Henderson sẽ có lần đầu tiên trong mùa giải được ra sân nhiều trận liên tiếp trong màu áo Quỷ đỏ trong quãng thời gian 1 tháng vắng mặt của De Gea. Và trận derby với Man City đêm qua là trận đấu đầu tiên.

Bắt chính cho cả MU và ĐT Anh: một kịch bản hoàn hảo cho sự nghiệp của Henderson

Đặc biệt hơn, Dean Henderson đã có hội thể hiện bản thân với sự chứng kiến của HLV trưởng ĐT Anh Gareth Southgate. Với việc không bị thủng lưới trong trận đấu này, Henderson đã có được trận thứ 9 giữ sạch lưới sau 15 lần được ra sân ở mùa giải này. Đây chắc chắn là một điểm cộng đáng kể mà Henderson ghi được trong mắt Southgate, qua đó củng cố thêm cho cơ hội được dự Euro 2020 của thủ thành người Anh.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Không chỉ xuất sắc đẩy được cú vô lê chính xác từ ngoài vòng cấm của Zinchenko ở hiệp một, mà chính Henderson cũng là người có pha ném bóng để phát động tấn công qua đó góp công lớn vào bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 của Luke Shaw ở hiệp hai.

HLV trưởng Solskjaer lẫn huyền thoại của MU, cựu tiền vệ Roy Keane đều cho rằng Dean Henderson đang có những tiến bộ và đã trưởng thành hơn rất nhiều trong thời gian gần đây. Cả hai đều tin tưởng rằng thủ môn trẻ người Anh đang trên con đường trở thành một biểu tượng trong khung gỗ của Quỷ đỏ.

Cựu đội trưởng MU, Roy Keane rất hài lòng về màn trình diễn của Henderson

Về phía De Gea, anh đã có những động thái chia vui với nửa đỏ thành Manchester sau chiến thắng trong trận derby khi theo dõi trận đấu từ quê nhà TBN. Tuy nhiên chính De Gea có lẽ cũng đã ý thức được rằng vị trí bắt chính trong khung gỗ Quỷ đỏ của anh đang thực sự bị đe dọa bởi sự xuất sắc của Henderson. Dù không muốn nhưng anh cũng phải thừa nhận rằng vị thế ở sân Old Trafford giờ đây đã không còn là bất khả xâm phạm.

Video highlight Man City vs MU- vòng 27 giải Ngoại hạng Anh:

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?