Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm danh các ngôi sao “chạy trốn” khỏi Trung Quốc vì dịch Corona

Thứ Hai, ngày 03/02/2020 - 15:31
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi đại dịch cúm Corona bùng phát tại Trung Quốc, đã có không ít những ngôi sao nước ngoài “đào tẩu” khỏi đất nước này trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Xuất hiện tại Vũ Hán – Trung Quốc vào tháng 12/2019, virus Corona đã lây lan nhanh chóng và khiến hàng nghìn người nhiễm bệnh. Khi bị nhiễm loại virus này, bệnh nhân sẽ có triệu chứng như: sốt, ho và khó thở,… Những trường hợp nặng có thể dẫn đến viêm phổi, bệnh hô hấp cấp tính, suy thận và tử vong.

Điều này khiến nhiều ngôi sao đang thi đấu tại Trung Quốc cảm thấy lo ngại. Đã có tới 4 ngoại binh “tháo chạy” khỏi đất nước này sau khi giải VĐQG Trung Quốc hoãn thi đấu vô thời hạn do đại dịch Corona.

Yannick Carrasco

Cầu thủ người Bỉ dù đang là trụ cột của Dalian Yifang nhưng việc bùng nổ virus Corona đã khiến Yannick Carrasco ngay lập tức nhận lời chuyển tới Atletico Madrid trong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng mùa Đông.

Carassco chia tay Dalian Yifang theo dạng cho mượn đến hết mùa giải, Atletico có quyền kích hoạt điều khoản mua đứt với giá khoảng 25 triệu euro nếu tiền vệ này thể hiện tốt.

Odion Ighalo

Odion Ighalo sẽ tới MU theo bản hợp đồng cho mượn nhưng không kèm điều khoản mua đứt. Anh sẽ tạm thay thế vị trí của Marcus Rashford trong lúc tiền đạo người Anh dính chấn thương lưng.

Tiền đạo người Nigeria từng thi đấu rất thành công trong màu áo Watford trước khi cập bến Shanghai Shenhua với mức lương lên tới 300.000 bảng/tuần. Tại Trung Quốc, Ighalo cũng là một trong những cây săn bàn hàng đầu của giải Chinese Super League.

Javier Mascherano

Cựu tiền vệ Barcelona là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Hebie China Fortune. Ở tuổi 35, Mascherano không còn nhiều lựa chọn cho sự nghiệp và “dưỡng già” tại Trung Quốc, nhận lương là phương án tối ưu. Dẫu vậy, Mascherano âm thầm chia tay Trung Quốc để trở lại quê nhà.

Tuyển thủ từng ra sân 147 trận cho tuyển Argentina trở về khoác áo Estudiantes theo dạng cho mượn đến hết mùa giải, có kèm điều khoản mua đứt. Mascherano nhiều lần lên tiếng thể hiện sự lo lắng trong cơn bùng phát virus corona.

Richairo Zivkovic

Vụ chuyển nhượng Zivkovic cập bến Sheffield United được hoàn thành chỉ vài tiếng trước khi phiên chợ đông đóng cửa. Zivkovic gia nhập Changchun Yatai ở mùa giải 2019, đã ra sân 25 trận và ghi 15 bàn. Lý do Zivkovic rời Trung Quốc không nằm ở yếu tố chuyên môn mà anh đã muốn trở về châu Âu từ lâu.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?