Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm mặt những cầu thủ Việt Nam từng ghi bàn vào lưới UAE

Thứ Năm, ngày 14/11/2019 - 16:21
5/5 của 1 đánh giá

Theo chiều dài lịch sử, bóng đá Việt Nam và UAE đã có khá nhiều lần đụng độ ở các cấp đội tuyển. Và cũng có rất nhiều tuyển thủ Việt Nam đã xuyên thủng mảnh lưới đến từ Tây Á.

Lịch sử bóng đá Việt Nam ghi nhận 9 cầu thủ từng sút tung lưới UAE khi hai đội đối đầu ở các cấp độ đội tuyển từ U19, U23, Olympic cho đến đội tuyển Quốc gia. Trước thềm cuộc chạm trán giữa hai đội tại bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tối 14/11, chúng ta hãy cùng điểm lại chi tiết các gương mặt kể trên.

1. Huỳnh Quang Thanh (Vòng bảng Asian Cup 2007)

Đây là giải đấu mà Việt Nam vinh dự được chọn là nước đồng đăng cai. Hai đội tuyển đã so tài ở vòng đấu bảng diễn ra tại sân Mỹ Đình. 

Với lợi thế sân nhà, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ. Ở phút thứ 63, trong tình huống phản công nhanh, Minh Phương đã có đường bấm bóng kĩ thuật loại bỏ hàng phòng ngự của đội bóng đến từ Tây Á.

Tiền đạo Phan Thanh Bình ngả người dứt điểm không thành công, bóng bất ngờ đến chân hậu vệ Huỳnh Quang Thanh. Với pha chuyền bóng cho Minh Phương từ biên nhà rồi di chuyển thông minh, hậu vệ mang áo số 16 tiếp cận vòng cấm, tung cú dứt điểm về phía góc xa mở tỉ số cho Việt Nam.

2. Lê Công Vinh (Vòng bảng Asian Cup 2007)

Với lợi thế sân nhà, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ tại Vòng bảng Asian Cup 2007. Quang Thanh là người đã ghi bàn mở tỉ số cho Việt Nam. Trong khi bàn còn lại đã thuộc về Công Vinh.

Đến phút thứ 73, vẫn từ đường chuyền vượt tuyến của tiền vệ đội trưởng Minh Phương, Công Vinh phá bẫy việt vị băng xuống rất nhanh tâng bóng qua đầu thủ môn của UAE nhân đôi cách biệt.

3. Huỳnh Quốc Anh (Vòng loại Asian Cup 2015)

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc, Việt Nam thi đấu kiên cường trước đối thủ Tây Á ở Mỹ Đình, nhưng vẫn để thua 1-2 sau pha ghi bàn bằng đầu của đối phương ở những phút cuối cùng.

Và người đã đem về bàn thắng duy nhất cho Việt Nam ở trận đấu này là Huỳnh Quốc Anh.

4. Nguyễn Huy Hùng (Vòng 1/8 ASIAD 2014)

Tấn công nhiều và tạo được sức ép cực lớn nhưng Olympic Việt Nam lại thúc thủ trước Olympic UAE với tỷ số 1-3 trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Games 17.

Huy Hùng là người đã đem về bàn thắng danh dự cho Olympic Việt Nam ở phút 87 của trận đấu.

 5. Nguyễn Công Phượng (Vòng bảng VCK U23 châu Á 2016)

Sau hai lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Toshiya Miura chưa có được điểm nào và bị loại sớm, trong khi U23 UAE bước vào trận đấu cuối với nhiệm vụ phải thắng để vượt qua vòng bảng.

Công Phượng chính là người đã mở tỉ số cho Việt Nam ở trận đấu này và đem về niềm hi vọng vào trận thắng đầu tiên cho Những ngôi sao Vàng.

Trong tình huống này, Công Phượng và Đức Huy có pha phối hợp 1-2 rất nhanh bên cánh trái và Đức Huy thực hiện quả tạt rất khó chịu. Bóng chạm tay tiền vệ Mohamed Surour và trọng tài cho U23 Việt Nam hưởng quả penalty. Từ chấm 11m, Công Phượng tự tin đánh bại thủ thành U23 UAE.

Công Phượng là người rất có duyên với mảnh lưới UAE

6. Nguyễn Tuấn Anh (Vòng bảng VCK U23 châu Á 2016)

Công Phượng chính là người đã mở tỉ số cho U23 Việt Nam trong lượt trận cuối. Nhưng Việt Nam sau đó đã bị gỡ hòa.

Chỉ mất 3 phút sau bàn thua, U23 Việt Nam đã lấy lại thế dẫn bàn bằng cú cứa lòng chân phải rất đẹp mắt của Tuấn Anh ở cự ly ngoài vòng cấm. Bóng đập chân hậu vệ đối phương đổi hướng đi thẳng vào góc cao bên phải khung thành, làm bó tay thủ môn Alfalahi, nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam.

Dù liên tiếp dẫn hai bàn nhờ công Công Phượng và Tuấn Anh, song các sai lầm hàng thủ (trong đó có pha phản lưới của Hoàng Lâm) đã khiến U23 Việt Nam thua ngược 3-2 đáng tiếc.

7. Hồ Minh Dĩ (Vòng bảng VCK U19 châu Á 2016)

Giành chiến thắng ấn tượng trước U19 Triều Tiên ở ngày ra quân đã tiếp thêm sức mạnh giúp cho các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn càng thi đấu càng tự tin hơn trên đất Bahrain.

Bước vào trận gặp U19 UAE, U19 Việt Nam tiếp tục cho thấy được tinh thần thi đấu quả cảm và kiên cường đến những phút cuối cùng.

Ở thế cửa dưới nhưng U19 Việt Nam thi đấu vô cùng tự tin và có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 21 do công của Minh Dĩ với một pha dứt điểm tuyệt đẹp.

Tiếc rằng, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn không bảo toàn được chiến thắng khi đội trưởng Trọng Đại bị truất quyền thi đấu, còn U19 UAE được hưởng phạt đền và gỡ hòa 1-1 ở phút 58.

8. Nguyễn Văn Quyết (Tranh hạng Ba ASIAD 2018)

Olympic Việt Nam đã có hành trình tuyệt vời khi lọt tới bán kết ASIAD 2018. Tuy nhiên chúng ta đã không thể gây bất ngờ và phải chấp nhận thất bại trước Hàn Quốc ở bán kết.

Sau khi thất bại trước 2 đối thủ là Hàn Quốc và Nhật Bản, Olympic Việt Nam và UAE đã gặp trong trong trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam ASIAD 2018. Cả 2 đội đã thi đấu cống hiến và tạo ra một trận đấu vô cùng hấp dẫn. 

Ahmed Al Attas là người đã mở điểm cho Olympic UAE, Văn Quyết cân bằng tỉ số 10 phút sau. Sau 90 phút, hai đội hòa nhau 1-1 và phải bước vào loạt sút luân lưu theo quy định giải đấu, không thi đấu thêm hiệp phụ.

9. Hà Đức Chinh (Giao hữu U23 Việt Nam 1-1 U23 UAE)

Tiền đạo mang áo số 18 tận dụng sai lầm của hàng thủ đội khách để ghi bàn giúp U22 Việt Nam có trận hòa 1-1 trước UAE ở trận giao hữu trên sân Thống Nhất tối 13/10 vừa qua.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?