Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm nhấn vòng 8 V-League: “Sáng nhất” trọng tài trận Quảng Nam – SLNA

Thứ Ba, ngày 07/07/2020 - 09:06
3.7/5 của 7 đánh giá
Vòng đấu thứ 8 V-League 2020 đã khép lại với những điểm nhấn khó quên trong lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà. Trong đó có cả những dấu ấn đến từ tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Quảng Nam và SLNA diễn ra vào tối 5/7.

Vòng 8 V-League, SLNA nhận thất bại 1-2 trong chuyến làm khách trước Quảng Nam FC. Trận đấu này cũng để lại nhiều lùm xùm khi xuất hiện hai tình huống nhạy cảm gây tranh cãi.

Cụ thể ở thứ 59, có pha đi bóng mẫu mực nhưng anh đã bị thủ môn Văn Cường đốn ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận lại thổi phạt Văn Đức vì cho rằng tiền vệ sinh năm 1996 ngã ăn vạ. Ban huấn luyện và các cầu thủ SLNA đã phản ứng quyết liệt về quyết định này của trọng tài.

Chưa hết ở những phút cuối, SLNA đã nhận bàn thua thứ 2 từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, và trọng tài biên Trần Văn Hải xác nhận bóng đã bay vào lưới. Sau đó trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận công nhận bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Quảng Nam. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Sau trận thua trước Quảng Nam, lãnh đạo SLNA đã đề nghị BTC giải V.League xem xét lại trọng tài Nguyễn Minh Thuận. Hiện đội bóng xứ Nghệ đang chờ kết quả mổ băng của Ban kỷ luật và Ban trọng tài VFF.

Dù trước đó VFF đã có công văn nhằm chấn chỉnh công tác điều hành trận đấu sau hàng loạt sai sót của các trọng tài làm việc tại V-League 2020. Thế nhưng chỉ sau đó vài ngày vấn đề nhức nhối này vẫn phải đem ra bàn luận và chấn chỉnh.

  • Hiện tượng Sài Gòn FC tiếp tục bay cao trên BXH

Sài Gòn FC được xem như hiện tượng mới ở mùa bóng nằm nay. Sau vòng 8 V-League đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành vẫn duy trì thành tích bất bại.

Vòng đấu này dù phải làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng nhưng Sài Gòn FC đã giành được chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của 2 ngoại binh: Pedro Paulo và Geovane.

Đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành tạo ra sự khác biệt ngoài tập thể đoàn kết, các nội binh có động lực thi đấu thì ngoại binh cũng là sức mạnh lớn cho họ. Nếu V-League 2020 vẫn diễn ra bình thường như các năm, Sài Gòn FC có thể chịu thua kém những CLB có tiềm lực như Hà Nội, TP.HCM. Nhưng khi V-League năm nay chơi theo thể thức mới, Sài Gòn chắc hẳn là ứng cử viên vô địch của mùa bóng này.

  • Thanh Hóa đứt mạch 3 trận thắng liên tiếp

Cú đúp của Đức Chinh bên phía đã chấm dứt chuỗi 3 trận thắng liên tiếp của Thanh Hóa. Trước đó, Thanh Hóa toàn thua dưới triều đại của sau 3 vòng đấu đầu tiên ở V-League 2020. Do đó, ban lãnh đạo đội bóng xứ Thanh quyết định chia tay HLV Fabio Lopez để mời HLV Nguyễn Thành Công về ngồi chiếc ghế nóng. Sự có mặt của HLV Nguyễn Thành Công trên băng ghế huấn luyện giúp Thanh Hóa ổn định về mặt tinh thần và lối chơi.

Tuy nhiên chuỗi 4 trận bất bại của Thanh Hóa đã bị chặn đứng bởi thất bại 0-3 trước Đà Nẵng. Trận thua này sẽ giúp đội bóng xứ Thanh rút ra nhiều bài học sau những ngày bay cao.

CLB TP HCM đã nhận một thất bại sốc trước B. Dương dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. và các đồng đội đã có một trận đấu khá bế tắc trước đội bóng đất Thủ. Chỉ có được một bàn gỡ trong hiệp 2 của Công Phượng là không đủ để đội bóng thành phố mang tên Bác giữ lại được 1 điểm ở trận này và bảo vệ được ngôi đầu.

Với kết quả này, cả TP.HCM và Bình Dương đều có cùng 14 điểm sau 8 vòng đấu. Đội chủ nhà xếp trên do hơn hiệu số. Ba vị trí dẫn đầu lần lượt thuộc về các đội bóng phía nam.

  • Xuân Trường, HAGL chật vật giành 3 điểm trước

HAGL có chiến thắng thứ ba trên sân Pleiku mùa này với tỉ số 1-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vòng 8 V-League 2020 vào chiều 6-7. Nhưng đó là chiến thắng nhọc nhằn khi HAGL bị lép vế ở hiệp 2.

Đáng chú ý ở trận đấu này Xuân Trường đã được chỉ định thi đấu ngay từ đầu. Và tiền vệ gốc Tuyên Quang đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Thậm chí, pha lập công mà Chevaughn Walsh ghi được cũng có đóng góp không nhỏ từ ngôi sao này.

Sự trở lại của Xuân Trường ở giai đoạn này là vô cùng quan trọng. Đội bóng phố Núi vẫn mong manh trong cách triển khai bóng, nên cần những tiền vệ giỏi điều tiết như Xuân Trường hay Tuấn Anh. Người hâm mộ HAGL có quyền hy vọng HAGL sẽ lọt vào top 8 đội ở giai đoạn 1 với sự trở lại của tiền vệ người Tuyên Quang.

vòng 9 V-League 2020:

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?