Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá sáng 3/2: Tottenham đánh bại Man City, Barcelona có 3 điểm

Thứ Hai, ngày 03/02/2020 - 05:22
5/5 của 1 đánh giá

Tottenham Hotspur đánh bại Manchester City tại vòng 25 ngoại hạng Anh hay Barcelona dễ dàng có 3 điểm ở vòng 22 La Liga là những thông tin đáng chú ý trong phần điểm tin bóng đá sáng ngày 3/2.

Tottenham đánh bại Man City

Ở trận cầu tâm điểm của vòng 25 ngoại hạng Anh, dù liên tục bị đối thủ dồn ép song rốt cuộc, chính Tottenham Hotspur mới là đội bóng giành được 3 điểm trọn vẹn. Các pha lập công từ Bergwijn cùng Son Heung-min đã giúp cho thầy trò HLV Jose Mourinho đánh bại Man City với tỉ số 2-0.

Kết quả này cũng đồng thời đưa Gà trống vượt mặt MU và Sheffield United để vươn lên vị tí thứ 5 trên bảng xếp hạng cùng 3 điểm kém hơn top 4.

Trong khi ấy, Man City dù vẫn xếp thứ 2 song gần như đã “giương cờ trắng” ở cuộc đua tới ngôi vô địch khi kém Liverpool tới 22 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 13 vòng đấu nữa là sẽ khép lại.

Barcelona dễ dàng có 3 điểm trước Levante

Tiếp đón Levante trên sân nhà, Barcelona đã không gặp quá nhiều khó khăn để tạo ra thế trận lấn lướt trước các vị khách. Kết quả là, chỉ trong vỏn vẹn 2 phút liên tiếp là 30 và 31, sao mai Ansu Fati lập cú đúp ấn tượng giúp gã khổng lồ xứ Catalan đánh bại đối thủ.

Chiến thắng 2-1 dù chưa thể đưa Barcelona trở lại với ngôi đầu bảng tại La Liga song đồng thời cũng giúp họ tìm lại sự tự tin sau thất bại ở vòng đấu trước với trận thua cùng tỉ số 0-2 trước Valencia.

Juventus gọi, Inter trả lời tại Serie A

Sau khi Juventus có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Fiorentina thì ở trận đấu muộn vòng 22 Serie A, Inter Milan cũng rất biết cách để giành trọn vẹn 3 điểm. Bất chấp việc phải làm khách trên sân của một đối thủ khó chơi là Udinese, thầy trò Antonio Conte vẫn có được chiến thắng 2-0.

3 điểm giành được giúp Inter tiếp tục bám đuổi Juventus trên bảng xếp hạng Serie A khi duy trì cách biệt với Bà đầm già là một trận thắng. 

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, AC Milan gây thất vọng lớn khi chỉ có trận hoà 1-1 trước Verona ngay tại thánh địa San Siro.

Thua đau Tottenham, Guardiola thừa nhận điều cay đắng

Chia sẻ sau trận thua 0-2 của Man City trước Tottenham Hotspur tại vòng 25 ngoại hạng Anh, HLV Pep Guardiola thừa nhận điều cay đắng rằng đội bóng mà ông dẫn dắt coi như đã không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương ở giải đấu.

“22 điểm – đó là một cách biệt quá lớn mà Liverpool đã tạo ra với chúng tôi. Họ đã ở rất xa so với chúng tôi, vì thế, thật khó để ngăn cản họ bước lên ngôi vô địch. Điều duy nhất mà Man City có thể làm, đó là thi đấu thật tốt các trận còn lại tại ngoại hạng Anh và có thể lên ngôi ở cúp C1 châu Âu”.

Man City âu lo vì Sterling sau đại chiến Tottenham

Không chỉ phải nhận thất bại trước Tottenham ở trận cầu tâm điểm vòng 25 ngoại hạng Anh, Man City còn đang sống trong âu lo về tình hình chấn thương của Raheem Sterling. Tiền đạo này phải rời sân ở phút 83 cùng những bước chân tập tễnh.

Theo chuẩn đoán ban đầu, Sterling có thể đã dính chấn thương cơ bắp bên chân trái và chưa rõ mức độ nguy hiểm ra sao, song khả năng anh bỏ lỡ màn so tài với Real Madrid vào ngày 27/2 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Đây rõ ràng không phải là thông tin mà HLV Guardiola cũng như các fan hâm mộ The Citizens mong muốn.

Sao trẻ Barcelona lập nên kỉ lục vô tiền khoáng hậu ở La Liga

Với việc lập cú đúp ấn tượng để giúp Barcelona có chiến thắng 2-1 trước Levante, sao trẻ Ansu Fati đã lập nên một kỉ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải đấu.

Cụ thể, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được ít nhất 2 bàn ở một cuộc so tài thuộc khuôn khổ La Liga. Fati thực hiện dấu mốc này khi mới đang 17 tuổi và 95 ngày, vượt qua kỉ lục của Juanmi từng thiết lập trong màu áo Malaga vào năm 2010 khi 17 tuổi với 115 ngày. 

2 pha lập công vừa qua mới là các bàn thắng đầu tiên mà Fati ghi cho Barcelona tại La Liga kể từ ngày 14/9/2019 – thời điểm anh sút tung lưới Valencia.

Văn Hậu dự bị, SC Heerenveen thua ngược đội bóng yếu

Trong cuộc tiếp đón đội bóng yếu là Fortuna Sittard trên sân nhà, HLV Johnny Jansen tiếp tục điền tên Văn Hậu vào danh sách thi đấu của SC Heerenveen. Dù vậy, cầu thủ sinh năm 1999 đã không có cơ hội ra sân để thể hiện mình.

Ở trên sân, các đồng đội của hậu vệ Việt Nam – dù là những người mở tỉ số song rốt cuộc những sai lầm trong khâu phòng ngự đã khiến họ phải trả giá với trận thua ngược 1-2, qua đó dậm chân ở vị trí thứ 9, kém nhóm cạnh tranh vé dự cúp châu Âu 6 điểm.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?