Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá sáng ngày 10/1: Quang Hải bị FIFA lãng quên, Barcelona thua đau Atletico Madrid

Thứ Sáu, ngày 10/01/2020 - 06:27
5/5 của 1 đánh giá

Barcelona đã phải nhận thất bại cay đắng trước Atletico Madrid tại bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Quang Hải bị FIFA lãng quên trong danh sách các cầu thủ đáng xem tại VCK U23 châu Á. U23 Thái Lan được thưởng lớn sau chiến thắng đậm.

Trận đấu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn ngay từ những phút đầu. Barcelona đã thực sự bị bất ngờ trước việc Atletico Madrid chủ động dâng cao và tấn công sòng phẳng.

Lionel Messi và các đồng đội dần lấy lại quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Thầy trò Ernesto Valverde kiểm soát bóng đến 75% và tung ra 7 cú sút nhưng hiệu quả chỉ là con số 0. Hai đội bước vào giờ nghỉ giữa trận với tỷ số hòa 0-0.

Hiệp 2 chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục giữa hai bên. Barcelona bị công nghệ VAR từ chối 2 bàn thắng. Atletico Madrid tận dụng tốt cơ hội để giành thắng lợi 3-2.

Chiều 9/1, U23 Việt Nam bước vào buổi tập cuối cùng trước khi có trận ra quân Vòng chung kết U23 châu Á 2020 gặp U23 UAE. Đáng chú ý, HLV Park Hang Seo yêu cầu toàn đội tập kín và các phóng viên không được phép tác nghiệp ở buổi tập lần này.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi U23 Việt Nam tới Buriram, truyền thông không được tác nghiệp. Trước đó, HLV Park Hang Seo cũng thông qua nhân viên truyền thông, đề nghị truyền thông tôn trọng không gian riêng tư của U23 Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn không muốn có nhiều người lạ xuất hiện ở khách sạn và không gian sinh hoạt của cầu thủ, nhất là trong thời gian giải diễn ra.

Mới đây, trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đăng tải bài viết đánh giá những cầu thủ đáng xem nhất ở . Đáng chú ý, ngôi sao số 1 của U23 Việt Nam là Nguyễn Quang Hải lại không được FIFA nhắc tới. Thay vào đó, tiền đạo Supachai Jaided của U23 Thái Lan lại có tên trong bản danh sách này.

Trong danh sách Cầu thủ đáng xem tại VCK U23 châu Á 2020, bên cạnh Supachai, FIFA chọn ra thêm những cái tên được chờ đợi là Ao Tanaka (U23 Nhật Bản), Ali Saleh (U23 UAE), Khojiakbar Alijonov (U23 Uzbekistan), Song Bumkeun (U23 Hàn Quốc), Omid Noorakfan (U23 Iran) và Al Hassan Toure (U23 Australia).

Hôm qua 9/1, các trận đấu thuộc bảng B và C tại VCK U23 châu Á đã diễn ra. Đáng chú ý, ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch là Nhật Bản đã phải nhận thất bại 1-2 ngay trong ngày ra quân. Hiện tại, đoàn quân xứ mặt trời mọc đang đứng ở vị trí cuối cùng của bảng B.

Tại bảng C, hai đại diện khác của Đông Á là Hàn Quốc và Trung Quốc cũng chạm trán nhau. Trận đấu diễn ra hết sức kịch tính. Bằng bàn thắng trong những phút bù giờ cuối trận, Hàn Quốc có 3 điểm đầu tiên tại VCK U23 châu Á.

U23 Thái Lan đã có những bước khởi đầu không thể mỹ mãn hơn với thắng lợi 5 sao trước U23 Bahrain, đội bóng vừa đánh bại U23 Việt Nam ở trận giao hữu kín trước đó. Những cầu thủ ghi bàn cho “Tiểu voi chiến” là Suphanat Mueanta, Jaroensak (đều có cú đúp) và Supachok Sarachat.

Chiến thắng đậm bất ngờ của U23 Thái Lan đang làm nức lòng người hâm mộ bóng đá nước này. Chính vì vậy, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định đưa ra số tiền thưởng dành cho các cầu thủ trẻ Thái Lan. Theo SMM Sport, Chủ tịch FAT Somyot Pumpanmuang đã quyết định tặng thưởng 1 triệu bath (tương đương khoảng hơn 750 triệu đồng) cho U23 Thái Lan sau chiến thắng 5-0 ở trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?