Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá tối ngày 5/6: Phi Sơn bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, TP.HCM chấp nhận chia điểm

Thứ Sáu, ngày 05/06/2020 - 19:01
4.3/5 của 3 đánh giá
Phi Sơn bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khiến TP.HCM phải chia điểm với Hải Phòng trên sân Lạch Tray ở vòng 3 V-league, Văn Lâm lọt top thủ môn xuất sắc nhất châu Á,...là những tin tức bóng đá nổi bật tối ngày 5/6.

CLB HẢI PHÒNG 0 – 0 TP.HCM 

Trận cầu sớm nhất trong khuôn khổ vòng 3 V-league 2020 đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. 

Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Hải Phòng nhanh chóng nhập cuộc đầy khí thế. Trong khoảng 20 phút đầu trận, Hải Phòng liên tục tạo ra những cơ hội song không thể tận dụng thành công. TP.HCM suýt nữa phải “ôm hận” khi thủ môn Thanh Thắng bắt hụt bóng, nhưng rất may cho đội khách là tiền đạo Claudecir đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Phút thứ 30, TP.HCM có pha đáp trả đầu tiên. Bóng nảy ra từ pha bắt bóng của Văn Toản sau cú dứt điểm cực nhanh của Amido, nhưng trong tư thế trống trải, tiền đạo Phi Sơn lại sút bóng chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi cho TP.HCM. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Hai đội chấp nhận chia điểm trong trận cầu không bàn thắng

Sang hiệp 2, HLV Chung Hae Seong tỏ rõ quyết tâm giành 3 điểm khi lần lượt tung Xuân Nam và Huy Toàn vào sân. Trong khi đó, Hải Phòng dường như hài lòng với 1 trận hòa nên không còn tấn công mạnh mẽ như hiệp đấu đầu tiên.

Trong vòng 10 phút từ phút 77 đến 87, Hải Phòng liên tiếp có 3 sự thay đổi người. Bên phía TP.HCM, HLV Chung Hae Seong cũng có 2 sự thay đổi, trong đó đáng chú ý là việc rút tiền vệ Phi Sơn ra nghỉ. Tuy nhiên, cả 2 đội vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của đối phương, chấp nhận chia điểm ở vòng 3 V-league.

Đội hình thi đấu:

Hải Phòng: Văn Toản, Mạnh Hùng, Văn Trung, Văn Hạnh, Thế Dương, Thế Cường, Hoài Dương, Schmidt, Ngọc Tân, Mpande, Claudecir.

TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Văn Thuận, Hữu Tuấn, Công Hiển, Hoàng Thịnh, Công Thành, De Lima, Amido Balde, Abdoulaye, Phi Sơn.

Văn Lâm lọt top thủ môn xuất sắc nhất châu Á

Sau hậu vệ, tiền về và tiền đạo xuất sắc nhất châu Á, tờ FOX Sports Asia tiếp tục đưa ra 9 ứng viên cho vị trí người gác đền để NHM bình chọn. Đại diện của Việt Nam may mắn được vinh danh là thủ thành Đặng Văn Lâm – hiện đang khoác áo Muangthong United của Thái Lan.

Màn trình diễn xuất sắc cùng ĐT Việt Nam và những dấu ấn khi chơi bóng cho Muangthong United đã giúp thủ thành 26 tuổi nhận được sự đánh giá cao từ trang báo này. Trong số 8 cái tên còn lại, đáng chú ý có 3 thủ thành từng chơi ở World Cup, đó là Yoshikatsu (Nhật Bản), Beiranvand (Iran) và Woon Jae (Hàn Quốc).

Văn Lâm lọt top thủ môn xuất sắc nhất châu Á

Ở khu vực Đông Nam Á, ngoài Văn Lâm còn có Kawin Thamsatchanan(Thái Lan), Neil Etheridge (Philippines), Khairul Fahmi (Malaysia) và Lionel Lewis (Singapore).

Cựu danh thủ MU đặt niềm tin vào Paul Pogba

Cựu danh thủ MU, Andy Cole mới đây đã có những chia sẻ với tờ Mirror về người đàn em Pogba. Tiền đạo khét tiếng 1 thời cho rằng, MU vẫn có thể tin tưởng vào đẳng cấp của cầu thủ người Pháp. 

“Tôi thực sự rất vui khi thấy Pogba trở lại. Tôi nghĩ đó là một cầu thủ hàng đầu. Bất chấp những lùm xùm xung quanh, khi tập trung chơi bóng, Pogba luôn chứng minh rằng mình giỏi thế nào.”

“Với Fernandes, những gì cậu ấy đã làm từ khi gia nhập vào tháng 1 là rất phi thường. Tôi mong muốn được nhìn thấy cậu ấy và Pogba chơi cùng nhau ở hàng tiền vệ.”

Indonesia “buông” AFF Cup 2020

Sau khi Thái Lan tuyên bố sẽ đem đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2020, Indonesia bất ngờ thay đổi thái độ. Chia sẻ với giới truyền thông, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Yunus Nusi cho biết: “Ưu tiên lớn nhất của chúng tôi là vòng chung kết U19 châu Á, sau mới đến AFF Cup 2020”.

Phát biểu của ông Nusi khiến nhiều người bất ngờ, khi Indonesia tỏ ra rất quyết tâm lấy lại hình ảnh của bóng đá nước nhà sau thời gian dài tụt dốc. Việc bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong cũng nằm trong kế hoạch đưa Indonesia quay trở lại top các đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Son Heung-min lọt vào tầm ngắm của Real Madrid

Theo một số nguồn tin, chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đã ngỏ ý chiêu mộ Son Heung-min, bất chấp việc cầu thủ này còn hợp đồng với Tottenham đến tận mùa hè 2023. Với nguồn tài chính dồi dào, đội chủ sân Bernabeu sẵn sàng chi đậm để thuyết phục Tottenham nhả người.

Tuy nhiên, trên thực tế, thương vụ này khó có thể xảy ra khi tiền đạo người Hàn Quốc là một nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Jose Mourinho. Thêm nữa, dù Son nhiều lần bày tỏ khao khát muốn ra đi trong thời gian gần đây, song từ khi trở lại Anh tập luyện cùng đồng đội, có vẻ như Son đã thay đổi ý định.

Chân sút 27 tuổi hiện tỏ ra rất vui vẻ và thoải mái trên sân tập của Tottenham.

VFF sẵn sàng đăng cai AFF Cup 2020

AFF Cup 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ 23/11-31/12, song trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BTC đang tính đến việc thay đổi thể thức thi đấu. Theo đó, giải đấu có thể chuyển về thể thức cũ với 2 quốc gia đăng cai mỗi bảng hoặc đá trọn vẹn từ vòng bảng đến chung kết tại 1 quốc gia.

Việt Nam đang có lợi thế được quyền đăng cai AFF Cup 2020 vì đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Chia sẻ về cơ hội tổ chức giải đấu trên sân nhà, đại diện VFF cho biết:

“Cho đến lúc này chúng tôi chưa nhận được thông báo nào của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á về việc thay đổi thể thức thi đấu AFF Cup 2020, trong đó có việc chọn quốc gia đăng cai.

Dù vậy, nếu AFF đổi lại cách tổ chức như cũ, Việt Nam có hy vọng khi đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?