Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điều Man United cần làm để ngăn chặn cơn khủng hoảng dưới thời Mourinho?

Thứ Ba, ngày 13/11/2018 - 17:17
5/5 của 1 đánh giá

Trận derby thành Manchester vừa qua chứng kiến một sự khác biệt rõ ràng về mặt đẳng cấp của hai đôi bóng kình địch. Tuy nhiên, Man United có thể cải thiện việc này bằng một cuộc trùng tu đội hình trong thời gian tới.

Tham khảo thêm:

Manchester United đang đối mặt với một cơn khủng hoảng, chấp nhận một đội hình hạng trung hay giám đốc Ed Woodward, sẽ chi đậm để cho Mourinho có cơ hội xây dựng lại một đội hình mới với nhiều nhân tố nổi bật và xuất sắc hơn. MU liệu có đủ khả năng cho việc này khi việc xây dựng đội hình là điều hết sức tốn kém và trong bối cảnh đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh vẫn còn đang phải gồng mình trả những khoản nợ khổng lồ thì đây là một vấn đề nan giải. Dưới đây là một vài giải pháp mà MU có thể tính đến cho việc thay máu đội hình trong tương lai gần.

Vị trí thủ môn gần như chắc chắn thuộc về David De Gea, thủ thành người Tây Ban Nha luôn là chốt chặn vững chắc ở hàng thủ và vẫn có được những pha cứu thua xuất thần cho đội nhà khi cần thiết. Mặc dù trong mùa giải này anh đã có phần sụt giảm phong độ thế nhưng việc để lọt lưới quá nhiều không hoàn toàn là lỗi của thủ thành 28 tuổi. MU vẫn còn thời hạn hợp đồng với De Gea nhưng nếu trong trường hợp anh dứt áo ra đi thì MU sẽ buộc phải có những thương vụ tương xứng như Jan Oblak hay Ter Stegen chứ nếu không muốn đặt niềm tin vào Romero.

Về hàng thủ, đây có thể nói là tuyến mà MU yếu nhất trong suốt những ngày đầu mùa giải, gần 30 bàn thua mà họ phải nhận cho thấy đây là một hàng thủ của một đội bóng hạng trung chứ không phải là một câu lạc bộ đang cạnh tranh cho chức vô địch hay chí ít là vào top 4 để nuôi cơ hội dự UEFA Champions League.

Smalling là điểm tựa nơi hàng thủ MU

Hai hậu vệ cánh là Ashley Young và Valencia đều đã cao tuổi và họ cần được nghỉ ngơi, họ không thể liên tục cày ải trên mọi đấu trường. Valencia đã xuống phong độ thấy rõ và Young thì không còn giữ được sự chắc chắn. Bailly và Jones chỉ mang lại những sự thất vọng khi họ vào sân, chỉ còn lại Lindelof và Smalling còn để lại cho người hâm mộ sự tin tưởng. Thế nhưng hai cầu thủ này không phải là những con bài chiến lược trong những trận đấu lớn, một trung vệ đẳng cấp là những gì mà Mourinho cần, Koulibaly là con bài được ông săn đón thế nhưng ban lãnh đạo đội bóng chưa thể cho chiến lược gia Bồ Đào Nha có được những món hàng ưa thích.

Ở khu trung tuyến Pogba và Matic là những người duy nhất có thể giữ nguyên vị trí của mình tại đội bóng, Fred, Fellaini và Mc Tominay không phải là những quân bài có thể tin tưởng trong thời gian tới khi người không giữ được phong độ và người thì không thể hòa nhập với câu lạc bộ. Những cầu thủ tấn công sáng tạo như Pjanic sẽ là một lựa chọn với đội bóng đến từ .

Pjanic có thể là mảnh ghép MU đang thiếu

Hàng công ngoài Martial cũng không có ai thực sự sắc sảo, Lukaku và Rashford không quá sắc bén trước khung thành đối phương. Chưa kể cả Sanchez cũng đang có quá nhiều rắc rối, một tiền đạo đẳng cấp sẽ là những gì MU cần ở thời điểm hiện tại.

Trong những ngày sắp tới MU cần có những sự bổ sung lực lượng hùng hậu để có thể cạnh tranh với các đội bóng khác trước khi bị tụt lại quá xa so với top trên.

Khánh Lê

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?