Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội hình Arsenal tham dự ICC Cup 2019

Thứ Ba, ngày 09/07/2019 - 23:16
5/5 của 1 đánh giá

International Champions Cup (ICC) 2019 có sự tham gia của 12 đội bóng đến từ 6 quốc gia. Đây được coi là một Champion Leagues thu nhỏ có sự quy tụ của nhiều ông lớn châu Âu như: Manchester Utd, Real Madrid, Bayer Munich, Juventus, …

Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đặc biệt giải đấu năm nay có sự tham gia của các “Pháo thủ thành Luân Đôn” nếu bạn là fan của Arsenal thì không thể bỏ qua bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu về nhân sự cũng như công tác chuẩn bị của thầy trò Emery cho giải đấu nhé.

Sau một mùa giải quốc nội không thành công cũng như chỉ về nhì ở đấu trường Europa League thầy trò Unai Emery đang có những bước chạy đà hướng đến những mục tiêu mới trong mùa giải 2019 – 2020.

Mặc dù vậy, trong khi các ông lớn Ngoại hạng Anh khác đang tất bật trên thị trường chuyển nhượng thì ban lãnh đạo Arsenal tỏ ra hết sức chậm chạp, thiếu quyết đoán khi chưa thể cho ra mắt một tân binh chất lượng nào để chuẩn bị cho mùa giải mới. Tất cả chỉ đang dừng lại ở mức độ tin đồn. Điều này chắc hẳn không làm cho người hâm mộ Arsenal hài lòng.

Xem thêm:

Một trong những động thái khác chuẩn bị cho mùa giải mới 2019 – 2020, đó là các tour du đấu quốc tế cụ thể Arsenal sẽ tham gia giải đấu giao hữu quốc tế International Champions Cup (ICC) 2019. Trong khuôn khổ giải đấu CLB Arsenal sẽ có tất cả 3 trận đấu diễn ra trên đất Mĩ.

Arsenal tham dự ICC Cup

Lịch thi đấu của Arsenal trong khuôn khổ International Champions Cup (ICC) 2019

18/07, 10h00 Arsenal vs Bayern Munich (SVĐ Dignity Health Sport Park, Los Angeles, Mỹ)

21/07, 05h00 Arsenal vs AS Fiorentina (SVĐ Bank of America, Charlotte, Mỹ)

24/07, 06h00 Real Madrid vs Arsenal (SVĐ FedExField, Maryland, Mỹ)

Việc tham gia International Champions Cup (ICC) 2019 được các huấn luyện viên xem như là cơ hội để thử nghiệm đội hình cũng như cơ hội để các cầu thủ trẻ chứng tỏ khả năng của mình. Đồng thời cũng là nơi các đội bóng quảng bá hình ảnh của mình đến với người hâm mộ thế giới.

Xem thêm:

Đội hình tham gia International Champions Cup (ICC) 2019 (dự đoán)

Đội hình Arsenal tham dự ICC Cup

Thủ môn: David Ospina, Bernd Leno, Emiliano Martínez.

Hậu vệ: Héctor Bellerín, Sokratis Papastathopoulos, Laurent Koscielny, Rob Holding, Shkodran Mustafi, Calum Chambers, Carl Jenkinson, Konstantinos Mavropanos, Sead Kolašinac.

Tiền vệ: Mohamed Elneny, Henrikh Mkhitaryan, Mesut Özil, Lucas Torreira, Ainsley Maitland-Niles, Mattéo Guendouzi, Granit Xhaka, Denis Súarez.

Tiền đạo: Alexandre Lacazette, Pierre-Emerick Aubameyang, Alex Iwobi, Takuma Asano.

Sơ đồ chiến thuật Arsenal sử dụng International Champions Cup (ICC) 2019 (dự đoán)

Sơ đồ chiến thuật Arsenal ICC Cup

Huấn luyện viên Unai Emery

Huấn luyện viên Unai Emery

Unai Emery Etxegoien sinh ngày 03 tháng 11 năm 1971 là huấn luyện viên người Tây Ban Nha. Ông sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng đá, bố, ông nội, chú và anh trai đều là cầu thủ bóng đá.

Sự nghiệp quần đùi áo số của Unai Emery không mấy thành công ông bắt đầu sự nghiệp ở vị trí tiền vệ tại Real Sociedad. Ông kinh qua nhiều câu lạc bộ tại La Liga. Tuy nhiên ở tuổi 32 Unai Emery đã phải giã từ sự nghiệp quần đùi áo số sau khi mắc phải một chấn thương nghiêm trọng.

Sau khi treo giày, Unai Emery bắt đầu sự nghiệp cầm quân của mình tại câu lạc bộ Lorca Deportiva. Tại đây ông đã giúp câu lạc bộ thăng hạng lên chơi ở giải hạng hai lần thứ hai trong lịch sử đội bóng.

Cũng tại La Liga ông dẫn dắt lần lượt 4 mùa giải tại Valencia và 4 mùa ở Sevilla, đỉnh cao là 3 chức vô địch C2 liên tiếp 2014, 2015, 2016. Tên tuổi của ông cũng được biết đến từ đây. Biệt danh “Vua đấu cup ” cũng từ đây mà có.

Sau khi chia tay Sevilla Unai Emery có 2 mùa giải khá thành công với Paris Saint Germain khi đã cùng với đội bóng đạt được 5 danh hiệu lớn nhỏ.

Đến với sân Emirates hè năm 2018 ông được kỳ vọng sẽ đem đến một làn gió mới sau triều đại của Arsène Wenger. Khi mà Arsenal của Arsène Wenger chưa thể có cho mình một danh hiệu lớn kể tử năm 2005.

Thành tích gần đây

Việc để thua đáng tiếc Chelsea trong trận chung kết Europa League diễn ra vào ngày 29 tháng 5 đã cướp đi cơ hội đạt được danh hiệu lớn đầu tiên dưới triều đại huấn luyện viên Unai Emery của Arsenal. Việc chỉ kết thúc mùa giải Premier League 2018 – 2019 ở vị trí thứ 5 cũng đồng nghĩa với việc đội bóng sẽ không được dự Champion League mùa sau.

Một số cầu thủ nổi bật của Arsenal

Aubameyang

Tiền đạo Aubameyang

Tên đầy đủ là Pierre-Emerick Emiliano François Aubameyang sinh ngày 18 tháng 06 năm 1989 tại Pháp. Hiện đang thi đấu thi đấu tại Priemier Leagues trong màu áo câu lạc bộ Arsenal. Bố của anh cũng từng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí trung vệ và đã từng là một trong những trung vệ xuất sắc nhất châu Phi thuở bấy giờ.

Hiện anh đang là cây săn bàn số một của Pháo thủ. Sở hữu một thể hình lý tưởng 1,87m cùng với tốc độ khó ai sánh kịp của mình Aubameyang gây khó khăn cho không ít hàng phòng ngự ở Ngoại hạng Anh. Cùng với đó kỹ thuật cũng là một điểm mạnh của anh. Nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến những pha bứt tốc đoạn ngắn thần sầu đã làm nên thương hiệu của anh.

Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Aubameyang bắt đầu từ câu lạc bộ AC Milan tuy nhiên anh sớm phải chia tay câu lạc bộ để phát triển sự nghiệp của mình. Sau đó anh lần lượt đầu quân cho Lille, Monaco, Saint-Étien nhưng tên tuổi của anh chỉ thực sự được người hâm mộ biết đến khi anh gia nhập Borussia Dortmund.

Tiền đạo Aubameyang

Anh đã có 5 mùa giải chơi cho Borussia Dortmund thi đấu 213 trận ghi được tổng cộng 141 bàn thắng. Anh cập bến Arsenal vào hè năm 2018, với bản năng ghi bàn cùng với khả năng hòa nhập với đội hình Aubameyang đã nhanh chóng trở thành cây săn bàn số một của Pháo thủ thành Luân Đôn.

Ngoài ra Aubameyang còn đạt một số danh hiệu cá nhân cao quý khác như: cầu thủ xuất sắc nhất châu phi (2015), Vua phá lưới ngoại hạng Anh mùa giải (2018 – 2019).

Mesut Özil

Tiền vệ Mesut Özil

Là tiền vệ tấn công đang thi đấu trong màu áo Arsenal, anh sinh ngày 15 tháng 10 năm 1988 trong một gia đình Hồi giáo người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Cũng như nhiều danh thủ khác Mesut Özil có thời thơ ấu hết sức khó khăn nhưng cũng chính những khó khăn gian khổ này đã trở thành động lực để anh có thể một lòng một dạ với bóng đá, thứ mà anh làm tốt nhất.

Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Mesut Özil bắt đầu từ câu lạc bộ Schalke tại Bundesliga từ năm 2006 tại đây anh đã bước đầu khẳng định được khả năng của bản thân khi đã cùng đồng đội đưa câu lạc bộ về thứ 2 tại Bundesliga mùa giả 2006 – 2007. Năm 2008, Anh chuyển sang chơi cho Werder Bremen.

Nhưng chỉ khi đến với World Cup 2010, người hâm mộ mới thực sự biết đến tên tuổi của anh hay nói cách khác đây chính là thời điểm người nghệ sĩ bước ra sân khấu của chính anh. Tại World Cup 2010 đội tuyển Đức mà đặc biệt là Mesut Özil chơi rất hay chỉ chịu dừng chân ở trận chung kết trước nhà vô địch năm đó là Tây Ban Nha.

Sau màn trình diễn khá thành công tại World Cup 2010, ngay lập tức sau đó anh chuyển sang thi đấu cho Real Madrid. Tại đây anh đã cùng với đồng đội dành được 1 La Liga (2011 – 2012), 1 Cup nhà Vua (2010 – 2011), 1 Siêu Cup Tây Ban Nha (2012).

Mặc dù chơi khá hay và có nhiều đóng góp không thể chối bỏ trong màu áo Real Madrid nhưng với sự xuất hiện của Luka Modrić vị trí thi đấu trong đội hình chính thức của anh bị đe dọa. Cùng với đó là việc anh không còn nằm trong kế hoạch của ông thầy Carlo Ancelotti. Tháng 9 năm 2013, Mesut Özil chuyển sang thi đấu cho Arsenal với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm đổi lại Arsenal phải chi trả mức phí chuyển nhượng là 42,5 triệu bản một con số kỷ lục chưa từng có của câu lạc bộ.

Đỉnh cao sự nghiệp thi đấu quốc tế của Mesut Özil là đã cùng với đồng đội đưa “Cỗ xe tăng Đức” vượt qua Argentina ở trận chung kết để dành chức vô địch World Cup 2014 trên đất Brazil. Mặc dù vậy đến với World cup 2018 trên đất Nga đội tuyển Đức lại thể hiện một bộ mặt vô cùng bạt nhược khi không thể vượt qua được vòng bảng. Cùng với đó, một vài lùm xùm bên ngoài sân cỏ đã khiến cho Mesut Özil đi đến việc tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Tiền vệ Mesut Özil trong màu áo tuyển Đức

Hiện tai, đang có rất nhiều đồn đoán xung quanh câu chuyện đi hay ở Mesut Özil, nhưng tất cả chỉ là đồn đoán chưa có một thông tin cụ thể nào về tương lai của anh tại sân Emirate.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?