Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đối thủ của Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019 – Nhật Bản mạnh cỡ nào?

Thứ Ba, ngày 22/01/2019 - 09:54
5/5 của 1 đánh giá

Tại tứ kết, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ chạm trán với Nhật Bản – ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Asian Cup 2019. So với Việt Nam, “Samurai Xanh” thể hiện đẳng cấp vượt trội với dàn sao thi đấu tại châu Âu cùng đội hình có trị giá lên tới 80.8 triệu Euro.

Nhật Bản được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á, là ứng cử viên hàng đầu tại giải đấu năm nay. Có tới 13/23 cầu thủ hiện tại của Nhật Bản đang chơi bóng ở châu Âu trong màu áo các câu lạc bộ tại Anh, Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Áo và cả Thổ Nhĩ Kỳ.

Việc thi đấu tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu giúp các tuyển thủ Nhật Bản được tiếp cận phong cách chơi bóng hiện đại và đa dạng, từ đó có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai lối chơi. Trong số 13 tuyển thủ Nhật Bản chơi bóng tại “lục địa già”, có những cầu thủ khoác áo các đội bóng tên tuổi.

Có thể kể tới như tiền đạo Muto hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Newcastle tại giải Ngoại Hạng Anh, hậu vệ Sakai chinh chiến tại Ligue 1 trong màu áo Marseille. Tiền đạo Yuya Osako thuộc biên chế Werder Bremen của Bundesliga. Bộ đôi tiền vệ Takashi Inui và Gaku Shibasaki đang chơi bóng tại La Liga. Tiền đạo Minamino hiện đang khoác áo nhà đương vô địch nước Áo Salzburg, hậu vệ Nagamoto của Galatasaray – đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, thủ môn Gonda, Ritsu Doan cùng một số cầu thủ khác đang chơi bóng tại Bồ Đào Nha hay Hà Lan.

Đội tuyển Nhật Bản sở hữu nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu châu Âu.

Các trụ cột của Nhật Bản hiện tại đều có trình độ đẳng cấp hàng đầu châu Á, vậy nên chắc chắn Công Phượng và các đồng đội sẽ gặp nhiều thử thách trước người Nhật. So với các đội bóng Tây Á, Nhật Bản sở hữu lối chơi đa dạng và kỹ thuật hơn. “Samurai Xanh” có lối chơi bóng ngắn, ban bật nhỏ khá tương đồng với Việt Nam. Tuy nhiên, họ sở hữu kỹ thuật và sức bền tốt hơn chúng ta.

Xuyên suốt từ vòng bảng đến vòng 1/8 Asian Cup 2019, đội tuyển Nhật Bản toàn thắng trước các đối thủ như Turkmenistan, Oman, Uzbekistan và Saudi Arabia. Đại diện tới từ xứ sở hoa anh đào không áp đảo thế trận, không tấn công dồn dập nhưng họ luôn biết cách “kết liễu” đối thủ. Tại trận đấu với Saudi Arabia ở vòng 1/8, dẫu sở hữu vỏn vẹn 30% quyền kiểm soát bóng nhưng Nhật Bản lại là đội bóng tận dụng cơ hội tốt hơn. Bàn thắng duy nhất của trung vệ Takehiro Tomiyasu đã giúp đại diện xứ Phù Tang vượt qua đội bóng Tây Á với tỷ số 1 – 0.  

Theo Transfermarkt, đội tuyển Nhật Bản có giá trị lên tới 80,8 triệu Euro. Trung bình, mỗi chiến binh “Samurai Xanh” có trị giá lên đến 3,5 triệu Euro. Trong khi đó, đội hình đội tuyển Việt Nam chỉ có giá vỏn vẹn là 305000 Euro. Thủ thành Đặng Văn Lâm được định giá 120000 Euro, Trọng Hoàng có giá 100000 Euro trong khi Công Phượng và Xuân Trường được định giá lần lượt là 25000  Euro và 50000 Euro. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi trình độ đẳng cấp giữa 2 đội là quá chênh lệch, không nhiều cầu thủ Việt Nam được ra nước ngoài thi đấu.

Khác với các đại diện Tây Á, người Nhật rất hiểu Việt Nam khi họ từng nhiều lần chạm trán với chúng ta ở các giải trẻ. Chắc chắn, lứa U19 Việt Nam thời Công Phượng, Xuân Trường vẫn chưa thể quên cái tên Minamino – tiền đạo Nhật Bản nhiều lần khiến các tuyển thủ trẻ Việt Nam ôm hận. Nhật Bản hiểu lối chơi của Việt Nam và họ sẽ tìm cách để hóa giải. Ngoài Iran ở vòng bảng, Nhật Bản sẽ là thách thức “cực đại”, một “ngọn núi lớn” của Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019.

Công Phượng và các đồng đội sẽ phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là Nhật Bản tại tứ kết.

Đẳng cấp và sức mạnh của Nhật Bản tại châu Á là điều không cần bàn cãi. Đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào từng có 4 lần đăng quang Asian Cup. Đối đầu với đội bóng vượt trội về mọi mặt, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo cần phải bình tĩnh tự tin, tập trung thi đấu hết mình. Trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra và chúng ta chưa thể nói trước điều gì. Trong một ngày đẹp trời cộng thêm chút may mắn, biết đâu đội tuyển Việt Nam sẽ hạ gục được gã khổng lồ Nhật Bản, khiến cả châu Á phải ngỡ ngàng.

Hữu Thịnh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?