Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam – đường vào chung kết đã mở

Chủ Nhật, ngày 02/12/2018 - 20:52
5/5 của 1 đánh giá

Thi đấu trên sân khách nhưng chúng ta không hề lép vế cả trên khán đài lẫn trên sân cỏ. Một Philippines thiệt quân quá nhiều đã không còn giữ được nguyên vẹn sức mạnh của mình. Bài toán Philippines đã được giải ngay tại Bacolod bởi ông Park và các học trò, khó có điều gì có thể ngăn cản chúng ta tiến vào chung kết.

Tham khảo thêm:

Trước phong độ tồi của Văn Quyết, ông Park Hang Seo đã đưa Quang Hải lên cao hơn thay vì đặt anh ở trung tuyến như những trận đấu trước.

Đây là bố trí được dự đoán từ trước bởi ĐT Việt Nam đang rất cần một người làm bóng hiệu quả chơi cao hơn để kết nối hai tuyến và dẫn dắt hàng công. Với Quang Hải, ông Park hy vọng chúng ta có thể cải thiện điểm yếu về khả năng phối hợp và áp đặt lối chơi lên đối thủ.

Song Đức tỏ sáng, ĐT Việt Nam có lợi thế lớn ở trận bán kết lượt về

Nhưng sự xuất hiện của Đức Huy và Hùng Dũng mới cho thấy rõ ý đồ của ông Park. So với Xuân Trường và Quang Hải thì Đức Huy và Hùng Dũng tranh chấp tốt hơn, với lối đá năng nổ sẽ giúp tuyển Việt Nam cân bằng về công-thủ hơn. Bản thân ông Park cũng ưu tiên một lối chơi chắc chắn để dành lấy ưu thế trước trận lượt về.

Philippines không cho thấy họ quá đáng sợ. Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng không gây được sức ép. Chúng ta cũng khá thoải mái trong những phương án tấn công của mình. Lại một lần nữa ông Park cho thấy sự sắc sảo trong dùng người của mình khi Anh Đức băng vào kết thúc đẹp mắt sau đường chuyền của Văn Hậu. Bàn thắng đến từ một pha bóng bổng làm ngỡ ngàng tất cả, trong khi Philippines chưa phát huy được lợi thế của mình thì chính chúng ta đã dùng vũ khí của họ để đánh bại họ.

Một hiệp đấu khá thú vị khi bóng ở trên không nhiều hơn mặt đất. Với Philippines đó có lẽ là vũ khí duy nhất để họ hy vọng. Còn với chúng ta là những pha chuyển cánh rất linh hoạt và mở ra được những cơ hội rõ ràng. Mặt sân không tốt ở Bacolod có lẽ cũng là một phần lý do để ông Park chọn cách chơi bóng này. Chính vì chơi bóng bổng nhiều, nên trận đấu trở nên khá ngắt quãng, không đội nào giữ được bóng đủ lâu trong chân và những pha tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân là tâm điểm của trận đấu. Nó càng cho thấy sự hợp lý khi ông Park dùng cặp tiền vệ của CLB Hà Nội chốt chặn ở khu vực này.

Bàn thắng mở tỉ số của Anh Đức là hệ quả tất yếu của chiến thuật tuyệt vời của thầy Park

Chúng ta không chơi quá nhanh, quyết liệt tranh chấp ở giữa sân với số đông và triển khai bóng thoáng sang hai biên. Một thế trận tốt của chúng ta. Tất cả cho đến khi hàng phòng ngự mắc sai lầm đầu tiên của mình ở đúng phút bù giờ cuối cùng. Và đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa đúng vào lúc tất cả đang đợi một tiếng còi.

Bàn thua đầu tiên của Văn Lâm đến ở một thời điểm quá nhạy cảm và một phần đến từ sự thiếu tập trung của chúng ta. Rất đáng tiếc, nhưng thực ra chỉ sau 45 phút của hiệp một, Philippines đã được giải mã. Đối thủ không có nhiều vũ khí cũng như sức bật để đe dọa chúng ta. Một chiến thắng là nằm trong tầm tay và đó chắc chắn là điều đã được ông Park chuyền đạt cho các học trò trong giờ nghỉ.

Vẫn lối đá đó, chúng ta chỉ mạo hiểm hơn một chút với những pha đi bóng và xử lý của các cá nhân. Và bàn thắng thứ hai đã đến quá sớm. Lại từ biên, lần này là Trọng Hoàng ngoặt bóng rồi chuyền chéo sân qua đầu hàng thủ chậm chạp của đội bạn để Anh Đức lọt xuống thoải mái đối mặt với thủ môn đội bạn và ghi bàn. Tất cả lại trở về với đúng kế hoạch của ông thầy người Hàn Quốc.

Nếu biết tận dụng các cơ hội ĐT Việt Nam hoàn toàn có một chiến thắng đậm hơn

Tất nhiên sau bàn thua thứ hai, ông Eriksson phải thúc các học trò gồng lên đá để tìm bàn gỡ. Khoảng thời gian 25 phút sau đó là những thời điểm khó khăn cho chúng ta. Với thể hình thể lực tốt cùng lối đá biên quen thuộc, đội bạn dù đá đơn giản nhưng vẫn tạo được những áp lực đáng kể. Đội bạn miệt mài với những tình huống xuống biên và băng cắt để tận dụng lợi thế tranh chấp. Nhưng sự quyết liệt của các cầu thủ áo đỏ đã làm đội bóng chủ nhà gặp khó khăn dù họ rất muốn tăng tốc. Những pha phá bóng đơn giản nhưng quyết đoán đã làm gãy những kế hoạch triển khai của đội bạn. Nếu có điều gì đáng tiếc thì đó là từ những cơ hội của Đức Chinh, Công Phượng chúng ta đã không thể đóng sập chiếc nắp quan tài lại với những nỗ lực của thầy trò Eriksson. Phút 90+3, trọng tài người Oman cuối cùng đã thổi hồi còi kết thúc trận đấu mà nếu đá tiếp có lẽ các cầu thủ chủ nhà khó tránh khỏi một bàn thua nữa.

Chiến thắng mang lại quá nhiều lợi thế cho chúng ta trước trận lượt về. Nhưng cách biệt một bàn sẽ bắt chúng ta giữ mình trên mặt đất. Dù sao thì Philippines đã bị giải mã, khó có thể cản chúng ta đi tiếp. Đường vào chung kết đã mở, hãy về Mỹ Đình mở hội để cùng tiến vào chung kết.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?