Bạn muốn tắt quảng cáo?

FIFA vào cuộc, Ngoại hạng Anh sắp bị giới hạn “gửi gắm” nhân tài 

Thứ Sáu, ngày 30/11/2018 - 19:41
5/5 của 1 đánh giá

Các CLB tại Premier League sắp tới sẽ phải điều chỉnh kế hoạch gửi sao trẻ đi học việc, sau khi FIFA vừa quyết định sẽ giới hạn số lượng cầu thủ có thể đem cho mượn từ mùa giải 2020/21.

Xem thêm:

Liên đoàn thế giới (FIFA) vừa thông báo kế hoạch giới hạn số lượng cầu thủ đem cho mượn. Theo đó, các CLB tại Premier League có thể bị cấm chuyển nhượng tới 18 tháng nếu vi phạm quy định này.

Cụ thể, đề xuất mới của FIFA sẽ chỉ cho phép các đội bóng đem cho mượn từ 6-8 cầu thủ trong một mùa giải. Điều này nhằm tránh tình trạng mua bán cầu thủ dưới 18 tuổi cũng như tập trung đào tạo tài năng trẻ trong nước.

FIFA vừa giới hạn số cầu thủ cho mượn ở CLB là 6-8 cầu thủ/mùa

Các ông lớn của giải hiện đang lo “sốt vó” trước kế hoạch mới này. Theo thống kê, số lượng các cầu thủ đem cho mượn của các CLB top đầu đang vượt mức quy định gấp rất nhiều lần.

Được biết, Chelsea hiện có tới… 39 cầu thủ đang được cho mượn ở các đội bóng khác. Con số này của  Man City là 29, Liverpool có 12 cầu thủ, Man United và Arsenal gửi gắm lần lượt 9 và 7 cầu thủ.

Chelsea đang là CLB có số lượng cầu thủ cho mượn nhiều nhất NHA

Không chỉ các đội bóng lớn cho nhiều cầu thủ sang nơi khác thi đấu, mà ngay cả các CLB tầm trung cũng thực hiện rất nhiều thương vụ cho mượn. Brighton & Hove đem mượn 17 cầu thủ, trong khi Watford có 15 người.

Các CLB thường đưa các “sao mai” của mình sang học việc tại các đội bóng khác để lấy kinh nghiệm thi đấu. Nếu thể hiện tốt, các tài năng trẻ này sẽ được bán cho các đội bóng lớn lớn hoặc đôn lên đội 1 tại CLB chủ quản.

Hải Nam 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?