Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giải mã pha ăn mừng của Duy Mạnh sau tình huống ghi bàn cho tuyển Việt Nam

Thứ Ba, ngày 15/10/2019 - 20:52
5/5 của 1 đánh giá

Ở chiến thắng 3-1 mà ĐT Việt Nam giành được trước Indonesia vào tối ngày 15/10, Duy Mạnh đã đóng góp một pha lập công. Sau tình huống đó, anh có tình huống ăn mừng khá thú vị và bí ẩn đằng sau hành động ấy rốt cuộc cũng được tiết lộ.

Duy Mạnh chính là người mở tỉ số ở cuộc so tài giữa Indonesia với Việt Nam sau pha đệm bóng tương đối dễ dàng vào khung thành trống. Chính bàn thắng mà cầu thủ này ghi được đã giúp cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo thi đấu nhẹ nhàng hơn ở quãng thời gian còn lại trước khi đánh bại đối thủ với kết quả 3-1.

Đáng chú ý, sau pha lập công nói trên, Duy Mạnh nở nụ cười rất tươi và có hành động giơ ngón tay theo biểu tượng của từ “Victory” (Chiến thắng). Không chỉ có trung vệ này, cả người đồng đội Quế Ngọc Hải cũng tạo ra pha ăn mừng tương tự. Bởi vậy, nó đã gây sự thắc mắc không nhỏ trên các trang mạng xã hội.

Thực tế, nhìn thể có vẻ đơn giản nhưng ý nghĩa của hành động ăn mừng đó lại rất sâu sắc. Cụ thể, tên của cách ăn mừng này là “Pose of the Neighbourhood”(tiếng Brazil là Pose de Quebrada). Màn ăn mừng được đưa vào bóng đá nhờ Gabriel Jesus, tiền đạo thuộc biên chế CLB Manchester City.

Pha ăn mừng của Duy Mạnh đã được giải mã

Jesus lấy cảm hứng từ một nam hài kịch người Brazil có tuổi thơ khổ cực giống anh tên Thiago Ventura. Cả 2 đều sống ở khu ổ chuột, lê la trên hè phố khi còn nhỏ để kiếm sống.

Thế nhưng dù trong hoàn cảnh khó khăn, họ luôn nở nụ cười thật tươi với cuộc đời. Đó chính là lý do vì sao “Pose of the Neighbourhood”, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là màn tạo dáng của “Những người anh em” lại được Duy Mạnh cùng các đồng đội học tập.

Chiến thắng vừa qua mà Duy Mạnh và ĐT Việt Nam giành được giúp cho chúng ta tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở với 7 điểm sau 3 lượt trận.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?