Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giành chiến thắng kịch tính trước Brazil, Bỉ đặt chân vào bán kết

Thứ Bảy, ngày 07/07/2018 - 09:17
5/5 của 1 đánh giá

ĐT Bỉ đã làm nên điều kỳ diệu, bằng chiến thắng 2-1 trước Brazil để giành quyền vào bán kết. Các học trò của HLV Roberto Martinez hoàn toàn xứng đáng với chiến tích này, sau khi đã trình diễn lối đá tốc độ, sắc sảo và vô cùng hợp lý.

Brazil – Bỉ : 1-2

BÀN THẮNG

Bỉ: Fernandinho (o.g-13′), De Bruyne (31′)

Brazil: Renato Augusto (76′)

Bước vào trận đấu với vị thế là đội bóng được đánh giá cao hơn, Brazil đã tạo ra thế trận tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Những tình huống tấn công của đại diện Nam Mỹ thường xuất phát từ cánh trái với sự có mặt của Marcelo, Neymar và Coutinho.

Trong khoảng thời gian 10 phút đầu, đội bóng áo vàng xanh đã tạo ra hai cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm cận thành của Thiago Silva đã đưa bóng chạm cột dọc.

Trong thế trận tưởng như đang diễn ra thuận lợi đó, Brazil bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh. Từ cú đá phạt góc vào phút 13 của ĐT Bỉ, Vincent Kompany nhảy lên đánh đầu. Trong nỗ lực giải cứu Fernandinho đã để bóng chạm vai và đi vào lưới. Đây là bàn phản lưới nhà thứ 2 trong lịch sử đội bóng xứ sở điệu samba tại các kỳ World Cup.

Fernandinho có hiệp đấu đáng quên

Bàn phản lưới nhà của Fernandinho trở thành bước ngoặt của trận đấu. Nó đánh thức con quỷ đỏ vốn đang ngái ngủ trong ĐT Bỉ.

Khoảng thời gian sau đó, Bỉ đã chơi bóng tự tin, giàu tốc độ, sức mạnh cơ bắp và cả sự tinh quái. Các học trò của triển khai lối đá phòng ngự khôn ngoan.

Khả năng đi bóng lắt léo từ Eden Hazard, những đường chuyền có độ chính xác cao của Kevin de Bruyne và tốc độ cùng sức mạnh tỳ đè của Romelu Lukaku đã giúp ĐT Bỉ tạo ra sức ép cực lớn lên hàng phòng ngự đối phương.

Trong khi đó, Brazil khổ sở vì Casemiro không thi đấu do án treo giò. Thiếu vắng chuyên gia đánh chặn, này, Selecao trở nên yếu kém trong việc chống phản công. Người thay thế anh là Fernandinho không đủ “cứng” trong tranh chấp, dẫn đến việc đội bóng áo vàng xanh dễ rơi vào cảnh bị đánh úp.

Thế rồi bầu trời như sập xuống với đội bóng Nam Mỹ, khi ĐT Bỉ ghi bàn thắng thứ hai từ một pha phản công mẫu mực. Lukaku xé tan khu trung tuyến Brazil bằng một pha dốc bóng dũng mãnh.

Đường chuyền sau đó của tiền đạo lực lưỡng này đặt De Bruyne vào thế đối mặt với thủ môn Alisson. Trước một cơ hội như vậy, dĩ nhiên tiền vệ của Man City không bỏ lỡ. Anh tung cú sút quyết đoán vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0.

De Bruyne ghi bàn thắng thứ 2 cho ĐT Bỉ

Ở những phút còn lại của hiệp một, Brazil đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ nhưng không hiệu quả. Các đợt lên bóng của họ thiếu tính đột biến.

Sức ép được Brazil gia tăng vào sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Việc đưa Robert Firmino và Douglas Costa vào sân đã giúp Selecao tấn công tốt hơn.

Những phút đầu hịệp hai là khoảng thời gian mà thủ thành Courtois phải làm việc vất vả. Douglas Costa thường xuyên có những pha xuyên phá hiệu quả bên hành lang phải, làm rối loạn tuyến phòng ngự của ĐT Bỉ.

Những cũng phải tới khi Renato Augusto vào sân, Brazil mới có được bàn gỡ. Tiền vệ này đã lập công với cú đánh đầu tinh tế, chỉ 5 phút sau khi thay Fernandinho.

Không lâu sau cũng là Renato Augusto có cơ hội gỡ hòa, nhưng cú sút của anh đi sạt cột dọc trong gang tấc. Ở tình huống này, thủ môn Courtois bên phía ĐT Bỉ gần như đã chôn chân.

Những phút cuối, sức ép mà ĐT Brazil tạo ra vô cùng dữ dội. Dù vậy, từ Philippe Coutinho cho tới Roberto Firmino lại bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc.

Chung cuộc, Brazil thất bại 1-2 và đành phải chấm dứt giấc mơ chinh phục World Cup 2018. Trong khi đó, ĐT Bỉ lần đầu lọt vào bán kết sau 32 năm. Đối thủ sắp tới của Lukaku và đồng đội là ĐT Pháp.

Đội hình thi đấu:

Brazil: Fagner, Silva, Miranda, Marcelo; Fernandinho (Renato Augusto, 73′), Paulinho, Coutinho; Willian (Firmino, 46′), Jesus (Douglas Costa, 58′), Neymar.

Bỉ:Courtois; Vertonghen, Alderweireld, Kompany; Meunier, De Bruyne, Witsel, Fellaini; Hazard, Chadli ( Vermaelen, 83′); Lukaku (Tielemán, 87′).

Thương Phạm

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?