Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giờ thì vấn đề của Man United lại chính là Ole Gunnar Solskjaer

Chủ Nhật, ngày 01/09/2019 - 09:15
5/5 của 1 đánh giá

Trận đấu thứ 3 liên tiếp mất điểm tại Premier League sẽ khiến nỗi thất vọng thêm dài. Nhưng cái cách mà MU chơi bóng thực sự khiến cho người ta phải nghi ngờ năng lực chỉ đạo của Solskjaer.

Tham khảo thêm:

Solskjaer đã được đáp ứng mọi yêu cầu chuyển nhượng. Paul Pogba đã được giữ lại để làm trái tim của đội bóng. Cơ hội được trao cho Rashford, Lingard, Mc Tominey và những cầu thủ trẻ như Solsa mong muốn. Harry Maguire được mua về với giá kỷ lục. Wan Bissaka được bổ xung để thay thế cho Alex Young đã già nua. Mata được ký tiếp hợp đồng chứ không phải là Herrera. Còn Lukaku, Sanchez bị đẩy đi vì không hợp với triết lý của anh. Và giờ MU còn lại gì ?

Lindelof chưa bao giờ là trung vệ đáng tin cậy ở MU. Trước khi Harry Maguire đến, vị trí số một luôn là Smalling, người có thể không quá xuất sắc nhưng luôn giàu sức chiến đấu. Người mà ngày hôm kia đã ra mắt AS Roma để đá ở Champions League mùa tới. Nhìn Lindelof chơi bóng hôm qua ở St Mary, người ta thấy tiếc khi Smalling đã ra đi dường nào. Đấy là chưa kể, trên băng ghế dự bị MU cũng chỉ còn những Phil Jones, Dalot và Bailly. Toàn những nỗi thất vọng.

Smalling đã cập bến AS Roma

Ở tuyến giữa, sau khi Herrera rời đi dĩ nhiên Mc Tominay là sự lựa chọn số một. Chàng trai trẻ người Anh xứng đáng với sự tin tưởng đó lúc này. Nhưng một mình anh là không đủ. Khi MU bị Southampton dồn ép quyết liệt tròn hiệp hai, Matic đã được đưa vào sân và anh nhanh chóng chứng tỏ mình không còn xứng đáng với một vị trí trong đội hình này nữa. Việc Matic mất phong độ không còn là vấn đề mới, ai cũng nhận thấy điều đó từ 1 năm trước rồi. 

Nhưng tất cả sẽ chẳng là gì nếu nhìn lên hàng tiền đạo của MU. Hai mùa giải trước, khi MU còn có vẻ là đội bóng có sức cạnh tranh với một chiếc cúp UEFA Europa League, hàng tiền đạo của họ là Lukaku, Ibrahimovic, Sanchez cùng với bộ đôi Martial và Rashford. Giờ thì bên cạnh cặp đôi đó là những cầu thủ trẻ như Greenwood hay Tahith Chong. Chưa nói đến chất lượng, số lượng đã là quá thiếu hụt rồi.

Mùa hè chuyển nhượng đã khép lại, trong ngày cuối cùng đó ở Old Trafford người ta không thấy có thêm cầu thủ nào mới đến. Nhưng cũng chỉ trong ít giờ ngắn ngủi đó, 2 tiền đạo đắt giá nhất của họ rời đi trong khi trung vệ số một vài mùa gần đây ra mắt đội bóng mới. Lukaku như xát muối vào nỗi đau khi lập tức tỏa sáng trong ngày ra mắt Inter Milan.

Cả Sanchez và Lukaku đều đã ra đi

Còn Sanchez, anh tới Inter trong bản hợp đồng cho mượn mà vẫn ngốn của MU 300 nghìn Bảng mỗi tuần. MU liệu được lợi gì từ bản hợp đồng đó ? Hay chỉ đơn giản là Solsa đã quá chán ghét cầu thủ này đến mức không còn muốn thấy mặt anh ? Đừng quên, trong mùa hè vừa qua Sanchez vẫn cùng đội tuyển Chile chơi tốt ở Copa America, liệu Solsa có cảm thấy có lỗi khi không thể giúp anh thanh thoát trở lại ?

Những sự lựa chọn nhân sự như thế khiến cho Solskjaer có ít hơn những phương án chiến thuật có thể thay đổi. Hàng công của MU thiếu hẳn một trung phong có khả năng tạo sức ép, tì đè và làm tường cho các đồng đội. 20 phút cuối bất lực với những quả tạt không có điểm nhận bóng ở St Mary bộc lộ đúng thiếu sót này trong đội hình MU.

Còn Paul Pogba, trái tim của đội bóng đang được giao quá nhiều nhiệm vụ. Ở những giai đoạn thăng hoa nhất của mình cầu thủ số 6 luôn được thỏa sức tung hoành khi phía sau anh là những tiền vệ phòng ngự xuất sắc như Kante ở tuyển Pháp hay Herrera và Matic khi còn đỉnh cao thời Mourinho. Một Pogba khéo léo nhưng thích múa may ngay trước vòng cấm đã để mất bóng tới 6 lần ở khu vực giữa sân trong trận đấu hôm qua thực sự là hiểm họa khó lường. 

Và giờ thì MU thực sự mạnh ở lối chơi nào hả Solsa ? Trước Southampton quá nhiệt tình tấn công họ cũng không bảo toàn được lợi thế dẫn trước. Còn trận đấu với Crystal Palace trước đó một tuần cho thấy đây cũng không phải đội bóng có thể áp đặt thế trận với đối thủ lùi sâu. 30 phút chơi hơn người trước Southampton hôm qua càng cho thấy sự yếu kém của hàng công đã bị Solsa xáo trộn rất nhiều.

Thi đấu hơn người nhưng MU vẫn không thể có 3 điểm

Kết quả dĩ nhiên là phô bày ra tất cả khi MU đã liên tiếp mất điểm 3 trận trước các đội bóng yếu. Và nếu nhìn từ mùa giải trước thì trong 9 trận đấu gần đây ở Premier League dưới thời Solsa, MU thua tới 4 hòa 4 và chỉ có một chiến thắng duy nhất trước Chelsea ở ngày mở màn mùa giải này. Thế nên, đừng bất ngờ khi MU cứ tiếp tục mất điểm nữa, bởi đó mới là thực lực của họ hiện giờ.

Giờ thì MU nên trách ai được nữa? Họ đã tin tưởng vào Solskjaer, một huyền thoại của CLB. Trao cho anh tất cả niềm tin, đáp ứng mọi yêu cầu của anh về nhân sự và rồi thu lại được một kết quả thất vọng. Những lựa chọn chiến thuật của Solsa cũng đã bộc lộ vấn đề. Công cùn và thủ kém. MU của Solskjaer giờ không thể áp đặt được lối chơi lên những đội bóng trung bình yếu của Premier League, đội bóng đó lấy gì ra để đối đầu với những đại gia hàng đầu giải đấu hay nơi trời Âu lúc này ? Và lỗi đó, chắc chắn là của Solskjaer rồi.

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?