Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giới chuyên môn nói gì về quả phạt đền gây tranh cãi trong trận chung kết Champions League?

Chủ Nhật, ngày 02/06/2019 - 04:57
5/5 của 1 đánh giá

Giới chuyên môn đã lên tiếng khẳng định rằng trọng tài Damir Skomina đã hoàn toàn đúng đắn với quyết định thổi phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay của Sissoko khi trận đấu mới trôi qua 20 giây.

Tham khảo thêm:

Liverpool đã lên ngôi vô địch Champions League 2018/19 sau khi đánh bại Tottenham Hotspur 2-0 trong trận chung kết vừa diễn ra trên sân Wanda Metropolitano. Đáng chú ý, trong bàn thắng mở tỉ số của Salah trên chấm 11 mét, trọng tài Damir Skomina đã có một quyết định thổi phạt đền mà không cần đến sự trợ giúp của VAR sau khi Moussa Sissoko để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Pha để bóng chạm tay của Sissoko

Tình huống diễn ra chỉ sau khi trận đấu bắt đầu khoảng hơn 20 giây, Sadio Mane có pha đá bóng đầy tinh quái vào tay của Sissoko khi tiền vệ này đang… chỉ đạo hàng thủ của đội nhà. Nhiều ý kiến cho rằng quyết định của trọng tài này là khá vội vàng khi điểm tiếp xúc của trái bóng chưa hẳn là đã vào tay của Sissoko.

Thế nhưng những ý kiến này đã bị những trọng tài nổi tiếng cũng như giới chuyên môn bác bỏ hoàn toàn. Trọng tài lừng danh Roberto Rosatti khẳng định trên The Times:

“Mấu chốt nằm ở vị trí của cánh tay. Khi bạn đưa cánh tay của mình lên trên vai, đó chắc chắn sẽ là một tình huống thổi còi chuẩn xác. Nếu người ở vị trí phòng thủ cứ đưa tay ra cản phá như vậy, đó sẽ không còn là sự công bằng. Việc cầu thủ cố gắng làm vậy để cản phá thì đó sẽ không còn là bóng đá nữa mà đó sẽ trở thành môn bóng ném”.

Giới chuyên môn khẳng định trọng tài Skomina đã đúng

Đồng tình với ý kiến trên, giám đốc kỹ thuật David Elleray của Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) cho biết: “Nếu cánh tay được mở rộng ra bất thường để cản phá cú đá của đối phương thì đó là một tình huống cản phá trái phép. Cầu thủ chỉ được để tay sát người và chỉ được để tay một cách tự nhiên khi chơi bóng”.

Như vậy có thể thấy rằng, pha bóng để chạm tay của Moussa Sissoko là hoàn toàn phạm luật và đó là lý do tại sao trọng tài Skomina không cần phải nhờ đến VAR để có thể kết luận pha bóng đó là một quả phạt đền.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?