Bạn muốn tắt quảng cáo?

Guardiola thừa nhận Man City gặp khó trước đại chiến với Arsenal

Thứ Tư, ngày 17/06/2020 - 07:53
3.5/5 của 2 đánh giá
Trước trận đại chiến với Arsenal vào rạng sáng mai 18/6, HLV Pep Guardiola đã thừa nhận Man City đang đối mặt với khó khăn liên quan đến vấn đề thể lực của các cầu thủ.

Sau thời gian dài tạm hoãn vì dịch Covid-19, mùa giải 2019-2020 sẽ tái khởi động vào đêm nay 17/6 với các trận đấu hấp dẫn. Tâm điểm chắc chắn là màn đối đầu giữa và Arsenal trong khuôn khổ trận đấu bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Trước trận đấu, khẳng định đã sẵn sàng chứng kiến Man City bị soán ngôi vương ở mùa này, sau khi khoảng cách giữa 2 đội đã lên tới 25 điểm. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất của chiến lược gia người Tây Ban Nha trước cuộc thư hùng với Arsenal là thể lực của các cầu thủ.

Với việc Ngoại hạng Anh bị tạm dừng 3 tháng, các cầu thủ buộc phải đá 9 vòng đấu còn lại của mùa giải theo một dày đặc, trung bình 3 ngày/trận. Do đó, HLV Pep Guardiola thừa nhận, các học trò của mình không có đủ thể lực để đối phó với hoàn cảnh hiện tại.

“Mọi đội bóng Ngoại hạng Anh đều có 3 tuần để chuẩn bị. Dĩ nhiên, chúng tôi biết chừng đó là không đủ, song thực tế là vậy. Chúng tôi sẵn sàng chơi 1 trận. Nhưng 3 ngày/trận thì chúng tôi chưa sẵn sàng.

Guardiola tỏ ra quan ngại về thể lực của các cầu thủ

Đó là lý do vì sao chúng tôi phải xoay tua đội hình. Nhưng chúng tôi cũng cần phải kết thúc mùa giải bởi khi ấy, những tổn thất về tài chính mới được giảm nhẹ”.

Trên thực tế, đây là khó khăn mà đội bóng nào cũng phải đối mặt chứ không riêng gì Man City. FIFA cũng đã chấp thuận tăng số người được phép thay trong mỗi trận từ 3 lên 5 để giảm bớt những rủi ro về thể lực cho các cầu thủ.

Tuy nhiên, Man City còn 2 đấu trường là Cúp FA và Cúp C1 phải thi đấu ngoài Ngoại hạng Anh. Khi đó, mật độ thi đấu của các cầu thủ đội chủ sân Etihad càng nặng thêm gấp bội. Dù vậy, Guardiola vẫn rất háo hức khi tiếp đón Arsenal – đoàn quân được dẫn dắt bởi một người cực kì thân thiết với ông, .

“Chúng tôi rất vui mừng khi . Tôi và cậu ấy đã nhắn tin với nhau khoảng 1 tiếng rưỡi trước. Tôi không thể tiết lộ nội dung tin nhắn nhưng khá chắc là chúng tôi sẽ ngồi uống rượu với nhau khi trận đấu kết thúc”.

Arteta từng có thời gian 3 năm làm trợ lý cho Guardiola

Trận đấu giữa Man City và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h15 rạng sáng 18/6.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?