Bạn muốn tắt quảng cáo?

Guardiola: “Từ một cầu thủ sợ sút, Sterling đã trở thành một chân sút hàng đầu”

Thứ Hai, ngày 05/11/2018 - 14:00
5/5 của 1 đánh giá

Theo lời của HLV trưởng Manchester City, Raheem Sterling từ một cầu thủ không dám sút bóng nay trở thành một cây săn bàn xuất sắc.

Xem thêm:

Tiền đạo người Anh đã ghi tới 2 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo cho các đồng đội trong chiến thắng hủy diệt 6-1 trước hôm Chủ nhật, chỉ 1 ngày sau khi Sterling ký hợp đồng 5 năm với Man City.

Trận thắng cũng đã góp phần giúp Man City vượt qua và đứng đầu , trong khi đó 2 bàn thắng giúp Sterling nâng tổng số bàn thắng của anh trong mùa giải năm nay lên con số 6. Ở mùa giải năm ngoái khi Man City lên ngôi vô địch thì Sterling cũng có cho mình 23 bàn thắng, một con số rất ấn tượng.

Sterling liên tục ghi bàn trong mùa giải năm nay

Khi được hỏi điều gì đã giúp Sterling phát triển vượt bậc từ mùa giải đầu tiên dưới thời Guardiola, màu giải mà tiền đạo này chỉ ghi được 10 bàn thắng, HLV của Man City trả lời đơn giản: “Cách suy nghĩ của cậu ấy”.

“Trong mùa giải đầu tiên, Sterling rất sợ hãi, cậu ấy kiểu ‘mình sẽ chuyền bóng cho ai bây giờ?’”, Guardiola chia sẻ. “Cậu ấy sẽ không quan tâm về thủ môn đối phương mà chỉ cố gắng tìm kiếm các đồng đội của cậu ấy. Chúng tôi đã trao đổi với nhau về vấn đề này lúc luyện tập và tôi đã nói với cậu ấy rằng hãy cố gắng ghi bàn, kể cả sút trượt cũng không sao cả, hãy xông xáo lên”.

Chỉ mới 23 tuổi nhưng Sterling luôn là cầu thủ quan trọng của Man City

“Hiện tại thì tôi nghĩ rằng cậu ấy đã có được cảm giác vui mừng sau khi ghi được nhiều bàn thắng, kiến tạo và trở thành một cầu thủ quan trọng trong các chiến thắng của đội. Giờ cậu ấy đã trở thành một nhà vô địch. Tất nhiên là chúng ta không thể quên rằng cậu ấy mới chỉ 23 tuổi. Nếu cậu ấy không ngừng cải thiện và trở nên hoàn thiện hơn thì cậu ấy có thể đạt được bất kì thứ gì cậu ấy muốn”.

Tuy ca ngợi hết lời nhưng Guardiola vẫn chỉ đánh giá Sterling là một cầu thủ xuất sắc chứ vẫn còn quá trẻ để sánh ngang với các cầu thủ hàng đầu thế giới hiện tại.

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?