Hà Đức Chinh, SEA Games 30 và giải đấu hay nhất sự nghiệp

Thứ Bảy, ngày 07/12/2019 - 22:10

5/5 của 1 đánh giá

Với 8 bàn thắng, Hà Đức Chinh tiếp tục cuộc đua cho vị trí Vua phá lưới với Osvaldo Haay của U22 Indonesia. Nhưng hơn cả điều ấy, tiền đạo sinh năm 1997 đang có một giải đấu hay nhất trong sự nghiệp.

Sau khi trở về từ AFF Cup và Asian Cup, Hà Đức Chinh là một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất trong màu áo CLB. Tiền đạo sinh năm 1997 đã có những màn trình diễn kém thuyết phục khiến cho HLV Lê Huỳnh Đức thường xuyên chỉ trích anh.

Thậm chí thuyền trưởng Đà Nẵng còn từng thừa nhận Đức Chinh khó có thể cạnh tranh với Tiến Linh ở U22 Việt Nam. Tuy nhiên trước tất cả những nghi ngờ, chỉ trích cho Đức Chinh, HLV Park Hang Seo đã quyết định lựa chọn đặt niềm tin đối với tiền đạo Phú Thọ.

Nhiều cổ động viên đã bày tỏ sự thất vọng khi HLV Park chọn Đức Chinh là một trong 2 tiền đạo cho hành trình chinh phục tấm HCV. Con số 15 trận liên tiếp không ghi bàn trong màu áo các đội tuyển quốc gia trong quá khứ là điều khó chấp nhận với một tiền đạo. Họ gọi anh là Chinh “gỗ”, biệt danh không có cây săn bàn nào muốn nhận.

Nhưng rồi vượt qua tất cả những chỉ trích và nghi ngờ, Đức Chinh đã đứng dậy và chứng tỏ cho tất cả thấy rằng thầy Park đặt niềm tin vào anh là đúng.

8 bàn thắng, Đức Chinh không những đang là tiền đạo ghi nhiều bàn nhất ở một kỳ SEA Games của đội tuyển Việt Nam mà bản thân anh cũng đang đóng góp rất nhiều cho lối chơi của toàn đội.

Hà Đức Chinh đang có phong độ rất ấn tượng tại SEA Games 30

Bên cạnh việc dứt điểm rất tốt bằng đầu (với 5/8 bàn là những tình huống không chiến), khả năng tăng tốc quãng ngắn của Đức Chinh được thể hiện một cách nổi bật ở SEA Games lần này. Và một trong số những lần tăng tốc ấy chính là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trước U22 Campuchia. 

Nhưng giá trị của Đức Chinh không chỉ nằm ở việc ghi bàn. Tiền đạo sinh năm 1997 còn ở sự chăm chỉ và “nhiệt” của anh. Chinh chịu khó đeo bám, rượt đuổi đối phương. Điều ấy khiến cho các cầu thủ hậu vệ đội bạn gặp nhiều khó khăn hơn trong việc xử lý bóng.

Khi xuất hiện cùng Tiến Linh, Đức Chinh sẽ đóng vai trò hỗ trợ, gây sức ép lên đối thủ và thu hút đối phương để tạo thêm khoảng trống cho đồng đội. Và khi cần anh cũng có thể kiến tạo. Bàn thắng mở tỉ số vào lưới Campuchia đã cho thấy điều đó.

Chinh bứt tốc, thu hút hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho Tiến Linh sau đó anh có đường chuyền như đặt cho đồng đội ghi bàn.

Đức Chinh đang chơi ngày càng hay tại SEA Games 30

Với 8 bàn ở thời điểm hiện tại, Đức Chinh đã cùng Osvaldo Haay của U22 Indonesia song song trên cuộc đua vua phá lưới. Nhưng hơn cả điều ấy, tiền đạo sinh năm 1997 đang có một mùa giải hay nhất trong sự nghiệp.

Sự tự tin đang trở lại với Chinh, vận may đang đến với anh và giờ người ta có thể quên anh với cái tên “Chinh đen” được rồi.

An Phiêu

Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.