Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC sợ nhất một điều khi đá Siêu cúp Quốc gia

Thứ Bảy, ngày 09/01/2021 - 15:05
5/5 của 1 đánh giá
Dù đã từng 3 lần giành Siêu cúp Quốc gia trong lịch sử, song Hà Nội FC vẫn sợ một điều trước khi bước vào trận đấu với CLB Viettel diễn ra vào chiều nay 9/1.

Hà Nội FC sẽ đối đầu với Viettel ở Siêu cúp Quốc gia 2020 vào chiều nay 9/1 trên sân vận động Hàng Đẫy. Cả 2 đội được đánh giá là ngang ngửa ở thời điểm hiện tại, khi một đội là đương kim vô địch Siêu cúp, 1 đội mới giành chức vô địch V.League cách đây không lâu.

Bỏ qua vấn đề liên quan đến chuyên môn, phong độ hay lực lượng, Hà Nội FC có một nỗi sợ khi bước vào trận tranh Siêu cúp năm nay. Trong trường hợp 2 đội bất phân thắng bại trong thời gian thi đấu chính thức, trận đấu sẽ bước vào loạt penalty cân não và đây sẽ là điều khiến đội bóng thủ đô lo lắng nhất. Bởi Hà Nội FC đang có "dớp" thua ở loạt sút luân lưu.

Hà Nội FC sẽ đá trận Siêu cúp Quốc gia 2020 với Viettel

Trong lịch sử các trận tranh Siêu cúp Quốc gia từ trước đến nay, 4 lần chiếc cúp vô địch được quyết định sau loạt đấu súng cân não, vào các năm 2009, 2010, 2013 và 2016. Đáng chú ý, 3 trong số 4 lần này, đồng thời là 3 lần gần nhất đều có sự góp mặt của Hà Nội FC. Và Hà Nội FC chỉ giành chiến thắng duy nhất 1 lần, còn lại để thua 2 ở màn đọ sức trên chấm phạt đền.

Đó là vào năm 2010, khi đội bóng của bầu Hiển giành Siêu cúp Quốc gia lần đầu tiên sau khi vượt qua SLNA ở loạt sút luân lưu 11m với tỉ số 4-2. Văn Quyết chính là cầu thủ duy nhất của Hà Nội FC đá hỏng, trong khi đó, một trong 2 cầu thủ thực hiện không thành công bên phía SLNA chính là Trọng Hoàng - người đang khoác áo Viettel ở thời điểm hiện tại.

2 lần còn lại vào năm 2013 và 2016, Hà Nội FC đều thất bại khi chỉ còn cách chiếc cúp trong gang tấc. Năm 2013, đội chủ sân Hàng Đẫy thua sát nút Ninh Bình với tỉ số 4-5 ở loạt đấu súng cân não. Văn Quyết tiếp tục là cầu thủ đá hỏng quả 11m khi được giao nhiệm vụ. Dù vậy, năm đó, Thành Lương và Hoàng Vũ Samson cũng được coi là "tội đồ" khi không thực hiện thành công.

Văn Quyết từng 2 lần đá hỏng penalty trong các trận tranh Siêu cúp Quốc gia

3 năm sau, ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2016, Hà Nội FC một lần nữa gục ngã ở chấm 11m. Nếu như cả 4 cầu thủ bên phía Than Quảng Ninh đều hoàn thành xuất sắc lượt đá của mình, thì Gonzalo và Duy Mạnh là 2 cầu thủ sút hỏng penalty bên phía Hà Nội FC.

Do đó, nếu trận Siêu cúp Quốc gia 2020 với Viettel phải giải quyết thắng thua bằng những quả penalty, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ là đội "yếu thế" hơn về mặt tâm lý, nhất là cá nhân đội trưởng Văn Quyết. 

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?