Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL: Cẩn thận mất chức vô địch vì "công làm thủ phá"

Thứ Ba, ngày 04/05/2021 - 07:50
4.5/5 của 4 đánh giá
Ở vòng 12 V.League, HAGL đã để cho Bình Dương cầm hòa ngay trên sân nhà. Trận hòa này có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tham vọng vô địch của họ.

Trước khi V.League bước vào vòng đấu thứ 12, đang đứng đầu trên BXH với 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Viettel. Vì vậy, nếu giành chiến thắng trước Bình Dương, đội bóng phố Núi sẽ chính thức vô địch lượt đi sớm 1 vòng đấu. Hơn thế nữa, họ sẽ tiếp tục duy trì được khoảng cách 5 điểm và thậm chí có thể nới rộng khoảng cách này nếu không chơi tốt ở 2 vòng đấu cuối trước khi bước vào giai đoạn 2.

>> Xem thêm: BXH V League

Thế nhưng, trước một Bình Dương vừa thay tướng lại không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Nguyễn Tiến Linh, HAGL lại chỉ có được 1 điểm. Dù vẫn thi đấu lấn lướt và trình diễn một chơi tấn công đẹp mắt thường thấy, thế nhưng đoàn quân của Kiatisak lại để cho Bình Dương cầm hòa với tỷ số 2-2. 

Brandao và Văn Toàn ghi bàn vào lưới Bình Dương

Bộ ba - Brandao - Văn Toàn vẫn cho thấy sự ăn ý và liên tục uy hiếp khung thành của Bình Dương. Thành quả của họ là 2 bàn thắng của Brandao và Văn Toàn ở các phút 20 và 36. Thế nhưng trong một ngày mà các tiền đạo của HAGL bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, đưa bóng dội xà ngang, cột dọc thì cả hiệp 2, họ đã không thể một lần tìm được mành lưới của Đức Cường. 

Với lối đá phòng ngự phản công vô cùng khó chịu, Bình Dương đã chơi một trận đấu phải nói là vô cùng thực dụng. Đội bóng đất Thủ chỉ cần 3 cú sút trúng đích để ghi 2 bàn vào lưới Tuấn Linh ở các phút 27 và 45. Những sai lầm ở hàng phòng ngự tiếp tục là một mối lo ngại cho các CĐV của HAGL.

Với 2 bàn thua phải nhân ở vòng 12, HAGL đã không còn là đội bóng có hàng thủ mạnh nhất giải đấu. Viettel và Bình Định là 2 đội bóng đã cân bằng thành tích chỉ để thủng 9 bàn sau 12 trận đấu với HAGL. Dĩ nhiên, đây vẫn là một con số khiến các CĐV HAGL có thể phần nào yên tâm rằng hàng thủ của họ đã chắc chắn hơn nhiều so với các mùa giải trước. 

Nhưng vẫn không thể giúp HAGL giành 3 điểm

Mặc dù vậy, bộ ba trung vệ của HAGL là Memovic Damir - Kim Dong Su - Hữu Tuấn đã để lộ ra những khoảng trống chết người trước Bình Dương. Nếu các đối thủ tiếp theo của họ nhìn vào những điểm yếu này và biết cách khai thác thì con đường đến chức vô địch sắp tới của họ sẽ chứa đựng không ít khó khăn thay vì dễ dàng như mong đợi của CĐV.

Kể từ thời điểm bầu Đức nói "3 năm nữa HAGL sẽ vô địch V.League", 5 năm đã trôi qua. Bởi vậy đây đang là thời cơ không thể tốt hơn để đội bóng phố Núi xưng vương để đền đáp sự kỳ vọng to lớn của vị chủ tịch. Điều mà Kiatisak cùng các học trò cần làm lúc này là hạn chế những sai lầm không đáng có và không được phép sảy chân như cách họ để Bình Dương cầm hòa thêm một lần nào nữa. Nếu không, có lẽ ước nguyện của ông Đức sẽ còn lâu mới được thỏa mãn.

Video highlight HAGL vs Bình Dương - Vòng 12 V.League:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?