Bạn muốn tắt quảng cáo?

Dấu ấn Xuân Trường, HAGL chật vật giành 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ Hai, ngày 06/07/2020 - 19:10
2.4/5 của 44 đánh giá
Cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu vô cùng kịch tính. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã chơi hay hơn trong hiệp 2. Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) giành 3 điểm bằng 1 bàn thắng duy nhất có dấu ấn đậm nét của tiền vệ Lương Xuân Trường.

HAGL 1-0 Hà Tĩnh

Bàn thắng:

HAGL: Wash (9')

Với lợi thế sân nhà và chỉ phải chạm trán đối thủ bị đánh giá thấp hơn, HAGL đã nhanh chóng đẩy cao đội hình để tìm kiếm lợi thế. Với sự trở lại của tiền vệ Lương Xuân Trường, chủ nhà kiểm soát khu vực giữa sân tốt hơn.

Ngay phút thứ 9, tiền vệ quê Tuyên Quang đã để lại dấu ấn bằng một tình huống sút phạt cách khung thành khoảng 25 mét. Bóng chạm xà ngang bật ra, Memovic tiếp tục đệm bóng chạm cột dọc rồi Chevaughn Walsh đánh đấu là tung lưới Hà Tĩnh.

Phải nhận bàn thua sớm, đội khách vẫn chơi hết sức bình tĩnh. Họ tự tin triển khai bóng lên phía trên và cũng tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm.

HAGL sớm có bàn dẫn trước được ghi do công của Wash

Thế trận ăn miếng trả miếng diễn ra trong suốt hiệp 1. Phút 21, HAGL suýt chút nữa đã vươn lên dẫn trước. Đây là tình huống mà Tuấn Anh cướp bóng thành công của đối thủ và ngay lập tức tung ra pha dứt điểm ngay gần vạch 16m50. Đáng tiếc, bóng chạm xà ngang. Hai đội bóng vào giờ nghỉ với lợi thế 1-0 nghiêng về chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Hà Tĩnh đã nhanh chóng dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa mỉm cười với họ khi Bruno sút bóng chạm xà ngang ở phút 51. Trận đấu sau đó tiếp tục diễn ra với nhịp độ rất nhanh.

Càng đá, Hà Tĩnh càng lấn lướt về mặt thế trận. Những tình huống lên bóng của họ khá thanh thoát và đã khiến khung thành của thủ môn Bửu Ngọc phải nhiều lần chao đảo. Tuy nhiên, những tình huống xử lý cuối cùng vẫn chưa đủ chính xác để đưa bóng vào lưới.

HAGL từ chỗ chơi ép sân lại phải lùi về đá phòng ngự phản công. Họ chủ yếu dùng bóng dài để tận dụng tốc độ của Văn Toàn. Điều này không gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự chơi tập trung của đội khách.

Hà Tĩnh dù chơi hay hơn trong hiệp 2 nhưng không thể gỡ hòa

Càng về những phút cuối trận, diễn biến trên sân càng trở nên hấp dẫn. Có thời điểm, Hà Tĩnh đồn gần như toàn bộ đội hình sang phần sâu của đội bóng phố núi để hy vọng mang về 1 điểm.

Phút 88, Mansaray dứt điểm cận thành làm tung lưới chủ nhà. Tuy nhiên, cầu thủ này trước đó đã rơi vào thế việt vị. Tiếng còi mãn cuộc vang lên, HAGL giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Trắng tay rời Playku, Hà Tĩnh có trận thứ 5 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Trong khi đó, HAGL có được 12 điểm sau 8 vòng đấu và tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng V-League.

Đội hình ra sân:

HAGL: Bửu Ngọc, Văn Thanh, Trọng Sáng, Damir Memovic, Hồng Duy, Quang Nho, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Anh, Chevaughn Walsh.

Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Hoàng Lâm, Janclesio, Hữu Quý, Văn Minh, Văn Nam, Trung Học, Văn Vĩ, Tuấn Hải, Mansaray, Bruno.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?