Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hàng công tỏa sáng, đội tuyển Việt Nam thắng dễ trận mở màn

5/5 của 1 đánh giá

Đội tuyển Việt Nam đã có một khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2018 khi hạ gục đội tuyển Lào với 3 bàn không gỡ ngay trên sân khách.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tham khảo thêm:

LÀO 0-3 VIỆT NAM

Bàn thắng:

Việt Nam: Công Phượng (11’), Anh Đức (45+2’), Quang Hải (68’)

Bước vào trận ra quân , cả đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành được 3 điểm để có khởi đầu thuận lợi. Trong khi đó đội tuyển Lào chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn với 1 điểm.

Và mục tiêu cũng như quyết tâm của 2 đội đã được thể hiện rất rõ ràng trong những phút đầu tiên. Đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc chủ động, gia tăng sức ép tìm kiếm bàn thắng còn đội chủ nhà đã thận trọng cất “Messi” của họ trên ghế dự bị và tập trung phòng ngự.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đã thuộc về đội tuyển Việt Nam với pha bấm bóng về phía sau hậu vệ đối phương của Xuân Trường. Rất tiếc là Anh Đức đã không đón được bóng.

Chỉ 3 phút sau, lại là Xuân Trường tạo nên dấu ấn. Tiền vệ Tuyên Quang đã có pha sút xa khá bất ngờ và nguy hiểm nhưng tỉ số vẫn chưa được mở.

Sau 7 phút đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đã cầm bóng lên đến 94 %. Tuy nhiên việc mặt sân xấu đã khiến lối chơi kĩ thuật của chúng ta bị ảnh hưởng nhiều. Các học trò của ông Park Hang Seo chỉ còn cách sử dụng rất nhiều bóng bổng để khắc phục vấn đề.

Đã có đôi chút khó khăn với chúng ta nhưng rồi những cố gắng của các cầu thủ đã được đền đáp. Từ nỗ lực tranh bóng của Đoàn Văn Hậu, Công Phượng đã phối hợp nhịp nhàng với đàn em trước khi ra chân rất nhanh làm tung lưới đội tuyển Lào.

Công Phượng đã có pha dứt điểm đẹp mắt mở tỉ số trận đấu

Sau khi nhận bàn thua, đội chủ nhà không có dấu hiệu muốn dâng cao và vẫn tuân thủ lối chơi phòng ngự. Trong khi đó đội tuyển Việt Nam càng gia tăng sức ép lớn hơn.

Không chỉ các tiền đạo mà ngay cả các tiền vệ của đội tuyển cũng đã có cơ hội phô diễn kĩ thuật và tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình. Đặc biệt là Trọng Hoàng và Xuân Trường.

Trong hiệp 1, 2 tiền vệ đội tuyển Việt Nam đã rất chịu khó dứt điểm xa gần nhưng thủ thành Praseuth vẫn đứng vững. Tuy nhiên dù có xuất sắc đến đâu thì người gác đền của đội chủ nhà vẫn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Xuân Trường có pha dứt điểm hiểm hóc đưa bóng đi trúng cột dọc và tiền đạo Anh Đức đã băng vào lắc đầu rất nhanh để nâng tỉ số lên 2-0.

Lão tướng Anh Đức chớp thời cơ nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam

Bước vào hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã thực hiện một vài sự thay đổi về mặt con người và chiến thuật. Sức ép vũ bão vẫn được gia tăng về phía khung thành của đội chủ nhà.

Và trong một tình huống đá phạt trước vòng cấm, chiếc chân trái có thể bẻ cong ánh sáng của Quang Hải một lần nữa lại vẽ một cầu vồng đẹp mắt khiến các thủ môn phải chôn chân. Và thủ thành Praseuth đã trở thành nạn nhân trong trận đấu này và phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Những phút thi đấu còn lại, thế trận vẫn không có gì khác biệt. Đội tuyển Việt Nam vẫn tấn công còn Lào vẫn  phòng ngự yếu ớt. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi cho cả 2 đội.

Trận đấu khép lại với tỉ số 3-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Với khởi đầu thuận lợi trong trận ra quân, đội tuyển Việt Nam đã đứng đầu bảng A sau trận đấu đầu tiên bởi trong trận đấu trước đó Malaysia chỉ có thể ghi 1 bàn vào lưới Campuchia.

Trận đấu tiếp theo, đội tuyển Việt Nam sẽ đón tiếp Malaysia trên sân Mỹ Đình. Cuộc đối đầu này sẽ ảnh hưởng lớn đến tấm vé bước vào vòng trong của 2 đội. Chắc chắn đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn và sẽ được người hâm mộ chờ đón rất nhiều.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Lào: Praseuth; Kaham, Lathasay, Thotnilath, Soukchinda (Somxay 83′), Chanthaphone, Aphixay, Sonevilay (Vanna 46′), Bounphachan, Phithack, Phouthone.

Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Đình Trọng, Xuân Trường, Văn Hậu (Văn Đức 46′), Quang Hải, Trọng Hoàng, Công Phượng, Anh Đức (Tiến Linh 71′), Văn Quyết (Hùng Dũng 63′)

Khánh Linh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?