Bạn muốn tắt quảng cáo?

Solskjaer tiết lộ lý do không thay người ở trận thắng West Ham

Thứ Hai, ngày 15/03/2021 - 14:37
5/5 của 1 đánh giá
Trong trận MU đấu với West Ham ở vòng 28 giải Ngoại hạng Anh, HLV Ole Solskjaer đã khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ với quyết định không đưa ra bất cứ sự thay đổi người nào.

Rạng sáng ngày 15/03, MU đã có chiến thắng khá vất vả trước West Ham dù họ được thi đấu trên sân nhà. Đáng chú ý trong suốt cả trận đấu này, HLV Ole Solskjaer đã không sử dụng bất cứ quyền thay người nào. Dù cho Solskjaer luôn được biết đến là một HLV rất lười thay người nhưng đây mới là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, ông không rút bất cứ cầu thủ nào trong đội hình xuất phát ra nghỉ.

Solskjaer đã không sử dụng bất cứ cái tên nào trên băng ghế dự bị ở trận gặp West Ham

Ở trận đấu này trong tay Solskjaer có 9 cái tên trên băng ghế dự bị và không ai trong số này được tung vào sân. 9 người bao gồm 2 thủ môn Lee Grant và Nathan Bishop, cùng 7 cầu thủ Eric Bailly, Axel Tuanzebe, Brandon Williams, Alex Telles, Nemanja Matic, Shola Shoretire and Amad Diallo.

Tất cả những người ngồi trên băng ghế dự bị trừ 2 thủ môn thì đều có cơ hội được khởi động làm nóng cơ thể ở đường biên nhưng rồi cũng không được tung vào sân. Ở thời điểm nghỉ giữa 2 hiệp, Tuanzebe được cho ra khởi động sau khi Maguire có dấu hiệu bị chấn thương ở đầu, dù vậy trung vệ đội trưởng của MU vẫn là người chơi hết trận đấu.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Việc không trao cơ hội cho Amad Diallo cũng là một quyết định gây khó hiểu của HLV người Na Uy bởi trước đó trong trận đấu lượt đi vòng 1/8 Europa League cầu thủ này đã thi đấu vô cùng ấn tượng. Anh thậm chí còn là người có pha đánh đầu đẹp mắt để ghi bàn thắng duy nhất của MU trong trận đấu đó.

Lí giải cho những quyết định trên Solskjaer chia sẻ: "Bất cứ đội bóng nào cũng cần phải có một hàng thủ vô cùng chắc chắn và thi đấu tỉnh táo thì mới mong giữ sạch lưới ở giải Ngoại hạng Anh".

"Chúng tôi muốn tấn công bằng cách dâng cao hàng hậu vệ lên cùng toàn đội để áp sát nhằm gây sức ép cho đối phương ngay từ phần sân của họ, đồng thời triển khai phòng ngự từ xa. Đây là một cách chơi đòi hỏi rất nhiều năng lượng từ tất cả các cầu thủ trên sân."

"Những người trên sân đã đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và tôi nghĩ việc thay đổi một ai trong số họ là không cần thiết".

MU đã có trận thứ 4 liên tiếp giữ sạch lưới ở giải Ngoại hạng Anh

Theo Solskjaer ông đã tìm ra được một bộ khung thi đấu ổn định và các cầu thủ này đều đã thực hiện một cách hoàn hảo những gì ông muốn truyền tải, bởi vậy việc thay người và tạo ra xáo trộn là điều không cần thiết ở trận đấu này.

Trận thắng 1-0 trước West Ham là trận đấu thứ 4 liên tiếp mà MU không để bị thủng lưới. Và nhìn vào thành tích này thì ta cũng có thể phần nào hiểu được vì sao Solskjaer lại đặt niềm tin nhiều đến thế vào những con người ông đã lựa chọn cho đội hình xuất phát.

Video highlight MU vs West Ham - vòng 28 giải Ngoại hạng Anh:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?