Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hazard và Higuain là nguyên nhân chính giúp Chelsea giành chiến thắng

Chủ Nhật, ngày 03/02/2019 - 12:55
5/5 của 1 đánh giá

Sự phối hợp ăn ý giữa Gonzalo Higuain và Eden Hazard cho thấy một hàng công của Chelsea hứa hẹn sẽ một lần nữa hồi sinh ở giai đoạn nửa sau của mùa giải.

Xem thêm:

Sau một tuần lễ khá khó khăn đối với HLV Maurizio Sarri, Chelsea đã lập tức đưa ra hành động đáp trả cho những thất bại bằng một trận thắng hủy diệt 5-0 trước Huddersfield trên sân nhà Stamford Bridge vào tối hôm qua. Sẽ không có quá nhiều người bất ngờ trước kết quả đó nhưng việc phối hợp ăn ý giữa tân binh Gonzalo Higuain và cầu thủ xuất sắc nhất trận Eden Hazard sẽ làm hài lòng các CĐV và HLV Sarri.

Chelsea đã có một trận đấu xuất sắc trên sân nhà

“Tôi nghĩ rằng học rất phù hợp để thi đấu cạnh nhau”, Sarri phát biểu sau khi thấy cặp bài trùng này giúp nhau mỗi người có được một cú đúp. “Higuain thi đấu rất gần với Hazard và tôi nghĩ họ có thể làm điều này. Với chúng tôi, điều đó thực sự hữu ích. Tôi nghĩ rằng Higuain sẽ còn ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa”.

Khi niềm tin vào Alvaro Morata đã biến mất và Olivier Giroud không thể một mình gánh vác trọng trách tiền đạo một mình, Sarri đã buộc phải đưa Hazard lên chơi ở trung tâm nhưng ngôi sao người Bỉ lại không bao giờ đảm nhận vị trí này. Được trở lại với cánh trái quen thuộc, Hazard đã hạnh phúc trở lại và tiếp tục cho mọi người thấy sức mạnh của mình.

Không có nhiều điều tích cực để nói trong trận thua “tan nát” 0-4 của họ trước Bournemouth nhưng hãy nhìn lại các thông số từ trận thua này và chúng ta có thể phát hiện ra một điều nổi bật. Hazard đã chuyền bóng cho Higuain tổng cộng 7 lần trong suốt 65 phút mà cầu thủ người Argentina có mặt trên sân. Số lượng đường chuyền đó nhiều hơn những gì mà Hazard đã làm với Morata hoặc Giroud trong bất kì trận đấu nào ở Premier League mùa giải năm nay.

Hazard đang dần lấy lại phong độ hồi đầu mùa giải

Đối đầu với Huddersfield, thậm chí con số đó còn được thiết lập ngay trước giờ nghỉ. Trước thời điểm mà Hazard bị thay ra khỏi sân, Hazard đã chuyền bóng cho Higuain không dưới 12 lần – gấp 2 lần số đường chuyền mà Giroud đã nhận từ Hazard và gấp tới 4 lần số đường chuyền mà Morata nhận được trong 90 phút thi đấu cuối cùng cho Chelsea.

Dù có thân hình khá đồ sộ và trông có thể không được linh hoạt cho lắm nhưng Higuain sở hữu những bước chạy, những pha di chuyển không bóng rất xuất sắc. Cho dù đó là Higuain thể hiện tốt hơn người tiền nhiệm Morata hoặc chỉ đơn thuần là Hazard muốn tạo dựng mối quan hệ với Higuain thì đây cũng là một tín hiệu đáng mừng với Chelsea.

Điều quan trọng, đây là một mối quan hệ có đi có lại giữa Higuain và Hazard. Higuain đã có 7 đường chuyền cho Hazard khi đối đầu Bournemouth và 9 đường chuyền cho Hazard khi đối đầu Huddersfield. Một lần nữa, đó là số đường chuyền nhiều nhất mà một tiền đạo Chelsea thực hiện với Hazard trong một trận đấu tại Premier League màu giải này. Trận đối đầu với Southampton tháng trước, Morata chỉ chuyền duy nhất 1 lần cho Hazard trong suốt 90 phút thi đấu.

Cặp đôi Higuain – Hazard hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng nhiều hơn ở phần còn lại của mùa giải

Nhưng điều quan trọng nhất, Higuain là một cây săn bàn đích thực và anh chính là những gì mà Chelsea đang cần trong giai đoạn lượt về của mùa giải. Nếu bản hợp đồng cho mượn từ Juventus này có thể “mở khóa” phong độ tốt nhất của Hazard trong màu áo Chelsea thì đó chính là một sự khác biệt đối với Sarri. Dù chiến thắng 5-0 chỉ là trước đối thủ yếu trên sân nhà nhưng rõ ràng cặp đôi Higuain – Hazard sẽ là một cặp bài trùng đầy tiềm năng.

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?