Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Lê Thụy Hải: “Vị trí người gác đền của ĐTVN tại AFF Cup 2018 là của Văn Lâm”

5/5 của 1 đánh giá

Trong một cuộc trao đổi mới đây với giới truyền thông, HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ về cuộc cạnh tranh cho vị trí trấn giữ khung thành của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 sắp tới.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xem thêm:

Để chuẩn bị cho , HLV Park Hang Seo đã triệu tập lên đội tuyển Việt Nam 4 thủ môn: Văn Lâm, Tuấn Mạnh, Tiến Dũng và Văn Cường. Có thể dễ dàng nhận thấy trong 4 cái tên trên, Văn Lâm là người có lợi thế cao nhất.

Không chỉ có thể hình lý tưởng cho vị trí người gác đền, thủ thành thuộc biên chế CLB Hải Phòng còn sở hữu phản xạ, khả năng đọc tình huống, làm chủ khoảng không rất tốt.

Tại vừa qua, Văn Lâm còn xác lập kỷ lục 10 trận giữ sạch lưới liên tiếp – một kỷ lục mà khó thủ môn nào có dễ dàng vượt qua. Một lợi thế nữa là Lâm “tây” luôn có tâm lý vững vàng, ít khi mắc sai lầm như những thủ môn nội khác.

Văn Lâm được đánh giá là thủ thành số 1 của ĐTVN

Trong khi Văn Cường được giới chuyên môn đánh giá thấp nhất bởi dù có phong độ cao ở mùa giải năm nay nhưng xét về kinh nghiệm thi đấu quốc tế, thủ thành thuộc biên chế CLB Quảng Nam tỏ ra yếu thế hơn so với các đồng nghiệp.

Còn Tiến Dũng và Tuấn Mạnh thì đã quá quen với cơm tuyển. Mới đây, trong một cuộc trao đổi về vị trí người gác đền của đội tuyển Việt Nam tại kỳ AFF Cup 2018 sắp tới, HLV Lê Thụy Hải đánh giá:

Tôi biết ông Park Hang Seo rất thích thủ môn . Thế nhưng, xem quá trình tập luyện và thi đấu, tôi thích thủ môn Đặng Văn Lâm, thủ môn là phải có thể hình cao to.

So sánh ở V-League, Bùi Tiến Dũng rõ ràng không thể bằng với Văn Lâm và Tuấn Mạnh. Tiến Dũng không phải kém, nhưng so với những người kia thì chưa bằng.

Ở trận chung kết Cúp quốc gia 2018, Tiến Dũng là nguyên nhân khiến cho Thanh Hóa thua. Tuy nhiên, chúng ta không nên lấy điều đó làm gốc.

Vấn đề là xem những thủ môn khác rõ ràng thích hơn. Tôi thích những thủ môn cao to, vì Việt Nam sẽ gặp các đối thủ có thể hình cao lớn hơn hàng thủ”.

Tiến Dũng là học trò cưng của HLV Park Hang Seo

Vị trí thủ môn luôn được người hâm mộ quan tâm trong mỗi giải đấu góp mặt của đội tuyển Việt Nam. Theo kế hoạch chiều nay, thầy trò sẽ có trận giao hữu cuối cùng trên đất Hàn Quốc với Seoul E-land FC.

Ngày 30/10, đội tuyển sẽ trở về nước tập luyện mà không có bất kỳ thêm trận giao hữu nào. Đến ngày 7/11 nhà cầm quân 59 tuổi mới chốt danh sách cuối cùng tham dự AFF Cup 2018.

Song Ngư

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?