Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park Hang Seo tiết lộ nguyên nhân không triệu tập Minh Vương

Thứ Hai, ngày 23/09/2019 - 12:02
5/5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo đã lí giải nguyên nhân không triệu tập những cầu thủ đang có phong độ rất cao tại V-League lên tuyển để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo đã gây ra rất nhiều tranh cãi đưa ra bản danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 lượt trận tiếp theo tại vòng loại .

Những tranh cãi bắt nguồn từ việc ông thầy người Hàn đã quyết định gạch tên Minh Vương, người đang có rất cao trong màu áo CLB Hoàng Anh Gia Lai và Văn Quyết, người đang có phong độ rất cao trong màu áo CLB Hà Nội.

Minh Vương vừa trở thành người hùng của Hoàng Anh Gia Lai khi có cú hat-trick tại vòng 24. Trong khi Văn Quyết đã liên tục 2 lần đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng của V-League.

Chia sẻ về vấn đề không lựa chọn các cầu thủ đang có phong độ rất cao như Minh Vương, Văn Quyết, ông thầy người Hàn tiết lộ:

“Mỗi HLV có những tiêu chuẩn, tiêu chí riêng cho việc đào tạo các cầu thủ. Tôi cũng có những tiêu chí của tôi. Ngoài kĩ thuật còn có thể lực, tâm lí…

Điều quan trọng nhất là năng lực cầu thủ, điều quan trọng thứ 2 là năng lực vận hành chiến thuật. Thứ 3 là năng lực tiếp nhận chiến thuật và thể lực. Tùy vào vị trí khác nhau lại yêu cầu thể lực khác nhau.

Tiếp đó còn là vấn đề về tinh thần còn có khả năng hòa hợp, hòa nhập đội tuyển hay không.

Hiện nay giải vô địch Quốc gia đang tiến hành nên sẽ có cơ hội xem xét phong độ cầu thủ tốt hay không. Mỗi tuần chúng tôi phải cử người đi theo dõi các trận đấu và cũng biết được có những cầu thủ rất tốt.

Tuy nhiên hiện nay đội tuyển đang đá sơ đồ 3-4-3, mỗi khi cầu thủ lên tuyển phải làm quen với sơ đồ đó. Nó rất khác các sơ đồ của họ ở CLB, họ phải làm quen nhiều.

Và đặc biệt là ở các vị trí chiến thuật thì điều đó càng quan trọng hơn nên đó là lí do tôi không gọi các cầu thủ dù họ đang có phong độ rất cao”.

HLV lựa chọn cầu thủ vì nhiều yếu tố chứ không đơn thuần chỉ là chiến thuật

Dù rất đáng tiếc cho Minh Vương nhưng trên chọn lựa ra 32 người trong rất nhiều gương mặt đang gây ấn tượng mạnh không phải là chuyện dễ dàng đối với HLV Park Hang Seo và cộng sự.

Nhưng việc chọn ai, bỏ ai khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam chắc hẳn đã được vị chiến lược gia người Hàn Quốc cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng, căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau chứ không chỉ đơn thuần dựa trên phong độ. 

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?