Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park Hang Seo và cơn đau đầu dễ chịu mang tên Tiến Dũng, Ngọc Hải

Thứ Bảy, ngày 01/12/2018 - 17:14
5/5 của 1 đánh giá

Bùi Tiến Dũng từng là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo tại U23 châu Á và ASIAD 2018. Tuy nhiên giờ vị trí đó đã thuộc về Ngọc Hải ở AFF Cup 2018. Và giờ ông thầy người Hàn đang có một cơn đau đầu dễ chịu khi có trong tay những trung vệ chất lượng.

Tham khảo thêm:

Đội tuyển Việt Nam đang có trong tay những hậu vệ trái vô cùng chất lượng. Cả Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng đều là những sự lựa chọn có thể làm HLV Park Hang Seo yên tâm.

Cả 2 cùng xuất sắc nhưng vị trí chỉ có 1 nên thành ra thầy Park đã có một sự phân vân lớn giữa việc chọn ai. Tuy nhiên trong những trận đấu đầu tiên tại , ông thầy người Hàn có thể dễ lựa chọn hơn khi Bùi Tiến Dũng đã gặp chấn thương.

Và với màn trình diễn ấn tượng của mình trong 4 trận đá chính, Ngọc Hải đã đem lại sự tin tưởng rất lớn đồng thời củng cố được vị trí của mình. Trong khi đó, Tiến Dũng chỉ có 8 phút xuất hiện trong trận đấu cuối với đội tuyển Campuchia.

Tiến Dũng đã thi đấu rất hay trong màu áo u23 Việt Nam

Điều đặc biệt là 8 phút có Tiến Dũng là cũng là 8 phút Ngọc Hải không có mặt trên sân. Sự trùng hợp ấy vô tình gợi nên sự tò mò cho khiến giới chuyên môn.

Nhiều người đã đoán già đoán non rằng thầy Park đưa đưa Tiến Dũng vào sân là để “làm nóng” trước cho trận bán kết. Và nó cũng là liều thuốc kích thích tinh thần trung vệ đang khoác áo Viettel.

Có lí do để khiến giới chuyên môn nghi ngờ bởi đẳng cấp và sự ăn ý của Tiến Dũng cùng cặp đôi Đình Trọng và Duy Mạnh đã được thể hiện rõ qua vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 2018.

Qua 2 giải đấu lớn ở châu lục, HLV Park Hang Seo đã kì công xây dựng nên chiến thuật 3-4-3 với bộ khung là 3 trung vệ Tiến Dũng-Đình Trong-Duy Mạnh. Và nó cũng đã phát huy được rất nhiều tác dụng ở 2 giải đấu trên.

Thậm chí nói một cách công bằng thì Tiến Dũng chính là người đã lĩnh xướng hàng phòng ngự trước khung thành khiến đối thủ bó tay. Đó là nền tảng để lối chơi phòng ngự phản công của chúng ta gặt hái được nhiều thành công.

Điểm mạnh của Dũng nằm ở khả năng đọc tình huống và phối hợp băng cắt với 2 người đồng đội đá cùng. Thêm vào đó cầu thủ Hà Tĩnh luôn có những đường chuyền dài vượt tuyến có tỷ lệ chính xác rất cao.

Tuy vậy Ngọc Hải cũng đã thể hiện được sự hòa hợp đáng ngạc nhiên với 2 đàn em Đình Trọng, Duy Mạnh trong chặng đường đã qua. Hơn thế chiều cao 1m80 của Ngọc Hải đã giúp anh chiếm ưu thế so với 1m74 của Tiến Dũng.

Thể hình khá lí tưởng của cầu thủ Nghệ An và độ bật nhảy tốt khiến anh chiếm ưu thế trong những pha không chiến. Khi cần Ngọc Hải cũng có thể dâng lên tấn công và đe dọa hàng phòng ngự đối phương trong những pha phạt góc.

Ngọc Hải cũng đã thể hiện ấn tượng trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018

Đó chính là điểm cộng rất lớn của cầu thủ này khi phải đối chọi với những đối thủ có thể hình, lối chơi theo hơi hướng châu Âu như Philippines. Chắc chắn chiều cao 1m80 của Ngọc Hải và Duy Mạnh sẽ giúp Việt Nam sẵn sàng chơi “xanh chín” trong những đường bóng bổng với các tiền đạo cao to như Manuel Ott, Schrock Phil Younghusband, Bedic…

Hơn thế tố chất thủ lĩnh của Ngọc Hải, sự kinh nghiệm, rắn rỏi của cầu thủ này cũng là một điều rất cần thiết trong một đội hình toàn những ngôi sao trẻ của Việt Nam.

Từ những phân tích kể trên cũng như những gì đã diễn ra trong chặng đường đã qua của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, nếu Ngọc Hải được chọn cùng với Đình Trọng, Duy Mạnh thì đó là sự hợp lý. Một bộ máy đang vận hành tốt thì chả dại gì để thầy Park đem đến những xáo trộn trong một trận đấu có tính chất quan trọng như trận bán kết với Philippines.

Dĩ nhiên đối với HLV Park Hang Seo thì luôn không thể đoán trước được điều gì. Và nếu ông thầy người Hàn đã Tiến Dũng đá chính cũng chẳng phải là điều bất ngờ. Vì biết đâu đấy, lúc đó Ngọc Hải lại chơi ở một vị trí mới, ví như tiền vệ phòng ngự chẳng hạn.

Khánh Linh

 

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?